Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ được gợi lên trong bài thơ Mưa xuân

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ được gợi lên trong bài thơ Mưa xuân lớp 9

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) nêu cảm nhận của em về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ được gợi lên trong bài thơ Mưa xuân.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn nêu cảm nhận về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ - Mẫu 1

(1) “Mưa xuân” của Nguyễn Bính đã khắc họa nên một không gian mùa xuân với những nét đặc trưng không thể nào nhầm lẫn với một vùng miền nào khác. (2) Chi tiết quan trọng nhất và cũng tiêu biểu nhất tạo nên không khí mùa xuân trong bài thơ chính là những cơn mưa xuân. (3) Đó là những cơn mưa nhỏ, với hạt mưa lay bay như bụi phấn trong không khí kéo dài từ ngày đến đêm, thường xuất hiện vào những ngày đầu xuân ở miền Bắc. (4) Hòa trong không gian mưa xuân bay lất phất ấy, là hình ảnh của những bông hoa xoan tím biếc rơi rụng theo gió mưa, trải từng lớp trên con đường. (5) Và cảm giác từng giọt mưa xuân thấm lạnh lên bàn tay của người con gái khi đưa ra ngoài khung cửa. (6) Những chi tiết ấy tuy nhỏ nhưng lại rất tinh tế, giúp gợi lên khung cảnh còn lạnh lẽo với hơi mưa phảng phất - nét đẹp đặc trưng của mùa xuân vô cùng quen thuộc với những ai sinh ra và lớn lên ở làng quê Bắc Bộ. (7) Không gian ấy vừa yên bình, lại mang chút bâng khuâng, sống dậy trong kí ức người đọc về những ngày xuân đã qua và niềm mong chờ những mùa xuân mới. (8) Những chi tiết miêu tả không gian mùa xuân trong bài thơ “Mưa xuân” chỉ ít ỏi như vậy thôi, nhưng cũng đủ khiến người đọc phải xốn xang, thổn thức.

Đoạn văn nêu cảm nhận về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm