Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên lớp 9

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên lớp 9

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít - Mẫu 1

(1) Trong truyện “Ba chàng sinh viên”, Be-ni-xtơ xuất hiện với vai trò là đồng phạm của Ghi-crít - kẻ đã trộm sao chép đề thi. (2) Be-ni-xtơ vốn từng được bố của Ghi-crít giúp đỡ, nên mang trong mình lòng biết ơn sâu sắc. (3) Do đó, ông tự cho mình trọng trách phải quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ Ghi-crít để báo đáp lại phần ân tình đó. (4) Vì vậy, khi phát hiện Ghi-crít trộm sao chép đề thi và trốn trong phòng, Be-ni-xtơ đã bao che và giúp cậu ta trốn thoát, từ đó biến bản thân thành đồng phạm của một hành vi gian lận. (5) Sau đó, Be-ni-xtơ đã thuyết phục và giảng giải cho Ghi-crít về sự sai lầm của hành động vừa rồi, với mong muốn cậu sẽ không tái phạm thêm một lần nào nữa. (6) Hai hành động đó cùng lúc thể hiện hai khía cạnh tính cách của nhân vật Be-ni-xtơ: vừa là một người biết rõ phải trái, đúng sai, vừa là một người giàu lòng biết ơn sâu sắc. (7) Tuy nhiên, Be-ni-xtơ đã chọn cách báo ơn có phần sai lầm, khi bao che cho con trai của ân nhân mình thực hiện hành động gian dối. (8) Do đó, Be-ni-xtơ hiện lên trong câu chuyện như một viên ngọc sáng có những vết xước nhỏ, không còn hoàn mĩ vô khuyết nữa. (9) Nhưng cũng bởi vậy mà nhân vật này trở nên chân thực, sống động và gần gũi với đời thực hơn.

Trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít - Mẫu 2

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm