Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ lớp 9

Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ để viết các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Trả lời:

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ - Mẫu 1

Chữ Quốc ngữ là hệ thống chữ viết chính thức hiện nay của nước ta. So với chữ Nôm, chữ Hán đã từng được dùng, thì chữ Quốc ngữ dễ học và dễ sử dụng hơn cả. Bởi khi học, người học chỉ cần học thuộc 29 chữ cái, sau đó học cách ghép chúng lại với nhau, kết hợp thêm năm thanh điệu là đủ. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn (vài ngày) là một đứa trẻ đã có thể viết và đọc được những từ đơn giản. Không chỉ vậy, bảng chữ cái của chữ Quốc ngữ còn tương đồng với bảng chữ cái Latinh (của tiếng Anh). Từ đó, người Việt mặc nhiên nhớ mặt chữ và cách viết các chữ cái, giúp rút ngắn thời gian học và tránh nhầm lẫn.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ - Mẫu 2

Người Việt Nam có rất nhiều thuận lợi khi học chữ Quốc ngữ so với các ngôn ngữ từng được sử dụng trước đây (chữ Hán, chữ Nôm). Trước hết và về thời gian học. Chữ Quốc ngữ chỉ gồm 29 chữ cái. Sau khi nhớ đủ các chữ cái đó thì sẽ tập ghép chúng lại với nhau, kết hợp thêm thanh điệu để tạo thành từ. Nhờ vậy, thời gian học chữ sẽ nhanh hơn rất nhiều so với chữ Nôm, chữ Hán có cả trăm mặt chữ khác nhau. Cùng với đó, chữ Quốc ngữ còn là các từ tượng thanh - tức đọc như thế nào, thì viết như thế ấy, không cần suy nghĩ, phân tích nhiều về ý nghĩa ẩn sau đó trước khi viết. Do đó, một đứa trẻ nhỏ đã có thể bắt đầu học chữ, không cần phải thật lớn, đủ nhận thức, tư duy như học chữ Hán ngày xưa. Ngoài ra, bảng chữ cái tiếng Việt dùng trong chữ Quốc Ngữ còn tương đồng với bảng chữ cái Latinh của tiếng Anh, nên người Việt không gặp khó khăn nào trong việc nhớ mặt chữ và cách viết. Các ưu thế đó, giúp người Việt rút ngắn thời gian, kinh phí đầu tư cho việc tập đọc và tập viết.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ - Mẫu 3

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm