Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận về Quan điểm sống xanh và ý nghĩa của nó lớp 9

Nghị luận về Quan điểm sống xanh lớp 9

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nghị luận Quan điểm sống xanh và ý nghĩa của nó - Mẫu 1

“Sống xanh” là một lối sống mới rất được ưa chuộng và phổ biến ở xã hội hiện nay. Với nhiều ý nghĩa thiết thực, nhân đạo, đây được xem một lối sống tiến bộ và văn minh.

Người ta thường hiểu một cách khái quát nhất, lối sống xanh chính là lối sống hòa hợp với thiên nhiên, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm các tài nguyên thiên nhiên như điện, nước, xăng dầu… Từ khi vấn đề về ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên trở nên sôi động trên diễn đàn quốc tế, thì việc lựa chọn lối sống xanh ngày càng trở nên phổ biến hơn. Lối sống này xuất hiện nhằm thay đổi cuộc sống của con người cho phù hợp với bối cảnh môi trường sống hiện tại. Lúc đầu, đây được cho là một lối sống chỉ có trên sách vở, chỉ phù hợp với những người có điều kiện kinh tế cao và có nhiều thời gian rảnh. Tuy nhiên, dần dần theo thời gian, con người ngày càng hiểu rõ về bản chất của sống xanh hơn và ứng dụng nó rộng rãi hơn. Hầu như hiện nay, các hộ gia đình đều có khái niệm sống xanh và có những hành động bước đầu thực hiện lối sống này.

Gói sống xanh là quan niệm, bởi nó không có những biểu hiện hay quy ước cụ thể, mà nằm ở suy nghĩ và tư duy của từng người. Rồi tùy thuộc vào hoàn cảnh sống, công việc của người đó mà họ sẽ thực hiện các hoạt động khác nhau. Chẳng hạn như người chọn trồng những chậu cây nhỏ ở ban công hoặc hành lang, người thì trồng cây gây rừng ở các đồi trọc đất trống. Người chọn sử dụng hộp thủy tinh để mua đồ ăn ở quán, người thì không sử dụng ống hút nhựa khi mua nước uống. Người chọn hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm bằng cách ngồi chơi ngoài sân vườn, người thì cố gắng tắt điện, quạt… ngay khi ra khỏi phòng…. CÓ thể nói, biểu hiện của sống xanh là vô cùng đa dạng và phong phú, tùy vào khả năng và hoàn cảnh của mỗi người.

Nhưng những hành động đó, đều có một điểm chung, đó chính là giảm thiểu sự tiêu tốn nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm lượng rác thải nhựa đẩy ra môi trường. Điều đó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết yếu trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, giúp khôi phục lại màu xanh cho Trái Đất. Đặc biệt với bối cảnh Trái Đất đang bị ô nhiễm nặng nề, đối mặt với nhiều thiên tai và dịch bệnh như hiện nay, thì lối sống xanh quả thực là một liều thuốc hữu ích và thiết yếu. Nó đánh thẳng vào những nguyên nhân cốt lõi gây nên bệnh của hành tinh xanh.

Chính bởi ý nghĩa và vai trò quan trọng như vậy, mà lối sống xanh được không chỉ người dân mà cả các cơ quan chức năng, tổ chức phi chính phủ ủng hộ nhiệt tình. Nhiều cuốn sách, chương trình giải trí đều đề cập và lam tỏa về cách để “sống xanh” hơn. Nhờ làn sóng sống xanh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, mà Trái Đất có những dấu hiệu phục hồi tích cực đáng mừng. Đó là tín hiệu cho làn sóng sống xanh ngày càng vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, lan tỏa đến từng người, từng nhà.

Là một học sinh của thời đại mới, em luôn rất ủng hộ và cố gắng sống xanh hơn mỗi ngày, từ những hành động nhỏ nhất. Em tin rằng, khi ai cũng có ý thức sống xanh, dù lớn hay nhỏ thì cũng đã góp sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường sống chung trên toàn Trái Đất. Chỉ cần chúng ta cùng đoàn kết và kiên trì, thì Trái Đất sẽ sớm trở lại là hành tinh xanh tuyệt đẹp như trước đây.

Nghị luận Quan điểm sống xanh và ý nghĩa của nó - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm