"Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi" suy nghĩ của em về câu cách ngôn La tinh cổ trên

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: "Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi" suy nghĩ của em về câu cách ngôn La tinh cổ trên được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

"Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi" suy nghĩ của em về câu cách ngôn La tinh cổ trên

Trong quá trình tiến hóa lâu dài, con người từ thế giới của những loài thú hoang dã vươn lên trở thành những chủ nhân tương lai của thế giới, của nhân loại. Đó chính là sức mạnh của con người trong công cuộc chinh phục Trái Đất không mệt mỏi này. "Cái đẹp là cuộc sống" (Séc – nư – sep – xki). Chính vì vậy, họ muốn khám phá ra những điều hay, những vùng đất mới… hay là những tri thức mà họ muốn khai thác? Con người chúng ta luôn muốn ở một vị trí cao hơn, hướng đến những giá trị hoàn hảo hơn. Một câu cách ngôn La tinh cổ thể hiện rất rõ tinh thần học hỏi và sự tự tin của con người: " Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi". Đây có phải là một chân lí? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Vậy mọi người hiểu câu nói này như thế nào? Theo tôi thì cụm từ "thuộc về con người" có nghĩa là những giá trị vật chất, những tri thức bổ ích cũng như là những giá trị tinh thần trong cuộc sống của con người. Và để nhận thức được những điều thuộc về con người ấy thật không dễ dàng gì! Thậm chí khó khăn lắm chúng ta mới có thể thực hiện được. "Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi" nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa mỗi người là cách họ chinh phục những tư tưởng, tình cảm tầm thường và dày công nuôi dưỡng những đức tính tốt đẹp như thế nào.

Có ai trong chúng ta dám nói rằng mình không sống hai mặt không? Đương nhiên là không rồi! Bởi vì hai mặt chính là bản chất của con người. Bạn có thể không tin nhưng bạn phải chấp nhận rằng, đằng sau ánh sáng lúc nào cũng là một vệt bóng trải dài. Và đời là thế đó.

Hãy nhìn thẳng vào vấn đề đi, nhìn thẳng vào xã hội này mà xét rằng, chúng ta ai đã thực sự sống thật với chính bản thân mình?

Bạn nói với tôi rằng, xấu hay tốt là ở cách nhìn nhận hay cách sống của con người. Tôi đồng ý. Có những người tài giỏi thật sự, có những người nỗ lực hết mình, có rất rất nhiều người ngoài kia phải chịu bao cực khổ để đứng trên đôi chân của mình mà bước, mà lập nghiệp, mà dấn thân, để mong mỏi một ngày nào đó họ sẽ thành công, họ sẽ bước tới đỉnh vinh quang. Tôi đề cao họ, tôi ngưỡng mộ họ. Họ thật phi thường, họ thật mạnh mẽ, họ rất tài giỏi. Họ đáng để chúng ta noi theo, lấy đó làm gương. Bởi đời mà, không hẳn là xấu hết, nhưng tốt được bao nhiêu người, thành công như họ được bấy nhiêu người? và một điều nữa tôi muốn hỏi, họ thật sự quang minh từ đầu cuộc đua cho đến khi về đích? Tôi không chỉ trích sự thành công của bất kỳ ai hay ganh tỵ với bất kỳ cá nhân nào. Bởi đời mà,chúng ta chỉ nhìn thấy bề nổi của tất cả sự việc,liệu những gì ẩn sau kia chúng ta biết được bao nhiêu?

Nhận thức được những mối quan hệ tạo nên con người có nhân cách hoặc tốt, hoặc xấu… Đầu tiên, mặt tốt của con người (môi trường, tính cách, nhận thức) sẽ làm cho chúng ta nghĩ tới trước nhất khi nhận xét một người nào đó hay nói chung hơn là những người dân Việt Nam. Dân ta luôn sống với nhau hòa đồng, thân thiện và vui vẻ với nhau. dân ta luôn biết cách để kéo mọi người lại gần nhau hơn: Hàng xóm hoạn nạn có nhau". Hay họ luôn biết cách nhanh nhất để tìm được hạnh phúc trong cuộc sống này. Điều đó luôn xuất phát từ trong tâm trí bạn, hãy ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo trong cái xã hội méo mó,chai sạn này đi vì bạn chỉ đang chuốc thêm nhiều bế tắc, buồn bực vào bản thân mình mà thôi. tốt nhất là bạn nên ngồi thiền hoặc tập yoga,đi du lịch đây đó để giải phóng những kìm nén trong bản thân ta, tìm kiếm những điều mới lạ, thú vị mà ta có thể chưa bao giờ biết đến. đừng quá gò ép mình trong những khuôn khổ cứng nhắc, hãy thoát ra khỏi các lồng u ám đó đi, thay đổi cách sống, suy nghĩ tích cực lên và tìm kiếm những chân trời mới. đừng ngại thất bại, đừng ngại thay đổi con đường mình đang đi và nếu bạn gặp khó khăn hay bế tắc trong cuộc sống này, đừng làm người thụ động, chỉ có những người yếu ớt,luôn đắm mình trong u sầu mới làm như vậy! Mỗi chúng ta sinh ra đều mang những khả năng đặc biệt, đừng ngại bước tiếp để khai phá sức mạnh tiềm ẩn đó vì có thể khi bạn trở về với cát bụi bạn sẽ cảm thấy hối hận vì đã không sống vui hơn, khỏe hơn,mạnh dạn hơn và chủ động tìm kiếm hạnh phúc hơn một chút. sau mỗi cơn mưa rào cầu vồng lại xuất hiện, sau mỗi thất bại đều ẩn chứa những bài học quý giá. Bởi vậy đừng ngại bước tiếp, hãy dũng cảm đi tìm lấy hạnh phúc, niềm vui của cuộc đời mình vì đơn giản chúng ta chỉ đượcsống có một lần thôi.

Điển hình là vào sáng ngày 22/12 năm vừa rồi, tại ngã ba cầu ở Đồng Nai, theo thông tin ban đầu của người dân có mặt tại hiện trường cho biết, một chiếc xe tải chở bia chưa rõ nguyên nhân tai nạn đã bị đổ nhiều thùng bia ra đường khiến nhiều phương tiện khó di chuyển. Thấy tình hình nhiều lon bia vương vãi trên đường, nhiều người dân cùng lực lượng chức năng đã chung tay dọn dẹp giúp tài xế.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 9: "Không có gì thuộc về con người mà xa lạ đối với tôi" suy nghĩ của em về câu cách ngôn La tinh cổ trên. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 9 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 9.

Bài tiếp theo: Suy nghĩ về hoàn cảnh gia đình ảnh hưởng đến nhân cách mỗi người

Đánh giá bài viết
1 1.891
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm