Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người lớp 9

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người lớp 9

Đề bài: Dựa vào xung đột mà Sếch-xpia đề cập trong vở Rô-mê-ô và Giu-li-ét và thực tiễn cuộc sống, hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dựa vào xung đột mà Sếch-xpia đề cập trong vở Rô-mê-ô và Giu-li-ét và thực tiễn cuộc sống - Mẫu 1

(1) “Tình yêu” là đề tài muôn thuở vẫn luôn nóng hổi trên văn đàn, bởi đó là tình cảm thiêng liêng, bất diệt. (2) Chỉ cần con người vẫn còn tồn tại, thì tình yêu vẫn còn rực cháy, đó là điều hiển nhiên và tất yếu của cuộc sống. (3) Cũng như cơ thể con người cần đồ ăn để duy trì sự sống, thì trái tim và tinh thần cũng cần tình yêu để luôn tươi vui, rộn rã. (4) Khát vọng tình yêu là mong cầu mà bất kì ai xung quanh chúng ta cũng có, hiển nhiên như hít thở không khí, chẳng cần ai hướng dẫn cả. (5) Khát vọng đó thôi thúc con người ta dám đứng lên, dám cất tiếng nói để tìm kiếm tình yêu cho mình. (6) Khát vọng đó cũng khiến con người trở nên dũng cảm hơn, mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, làm cho con người ta thay đổi lớn lao đến bất ngờ. (7) Điều đó có thể thấy rõ trong tác phẩm “Rô-mê-ô và Giu-li-ét”, khi khát vọng tình yêu thôi thúc hai người trẻ dám vượt qua cả hận thù của hai gia tộc để đến với nhau, bất chấp việc có thể sẽ bị bắt và đánh đập. (8) Tình yêu đã tô sắc điểm màu cho cuộc sống của họ, thôi thúc họ dám vượt qua định kiến, hoàn thiện bản thân theo những chiều hướng tích cực hơn. (9) Bởi vậy, tôi cho rằng, yêu và được yêu là khát vọng hiển nhiên, cần có của mỗi người.

Dựa vào xung đột mà Sếch-xpia đề cập trong vở Rô-mê-ô và Giu-li-ét và thực tiễn cuộc sống - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm