Nghị luận xã hội về tình trạng quan hệ tình dục ở tuổi học trò

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về tình trạng quan hệ tình dục ở tuổi học trò dưới đây được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nghị luận về tình trạng quan hệ tình dục ở tuổi học trò

Xã hội phát triển, đặc biệt là sự phát triển của mạng internet khiến cho giới trẻ ngày một được tiếp cận với nhiều thứ và được “phát triển sớm” hơn so với những thế hệ trước đó. Tuy nhiên, cũng chính điều này đã dẫn đến những hệ quả xấu, trong đó có việc quan hệ tình dục sớm ở lứa tuổi học đường.

Thật vậy, ngày nay tình yêu học đường ngày một bị biến tướng theo nhiều hướng tiêu cực hơn. Các bạn học sinh tuy còn rất nhỏ nhưng đã có những biểu hiện và hành động đi quá với lứa tuổi của mình. Cái gọi là tình cảm trong sáng lứa tuổi học trò dần biến mất và thay vào đó là những hành vi sốc nổi, thiếu trong sáng. Các bạn học sinh hiện nay có xu hướng quan hệ tình dục từ khi còn khá trẻ. Trả lời phóng viên của VOV.vn, Tiến sĩ Trần Thành Nam (Tiến sĩ Tâm lý học trẻ em và vị thành niên – ĐHQGHN) cho biết: “Theo những số liệu nghiên cứu của tôi và đồng nghiệp, chọn mẫu tại một số trường ở nội và ngoại thành Hà Nội, thì đến hết lớp 9 có khoảng 10% học sinh đã từng quan hệ tình dục; tính đến hết lớp 12 thì con số là 39%. 10% học sinh THPT báo cáo đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên.”

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho những con số thực tế đáng báo động trên. Về phía chủ quan, các bạn học sinh hiện nay được tiếp xúc với quá nhiều thứ văn hoá khác nhau, kể cả những thứ văn hoá đen, văn hoá đồi truỵ. Tâm lý non trẻ của các em chưa nhận thức hết được những hành động và việc làm của mình sẽ để lại những hậu quả như thế nào. Mặt khác, tâm lý thích thể hiện cái tôi, thể hiện mình đã trưởng hay “chơi chội” khiến các bạn có những hành vi thiếu kiểm soát. Về phía khách quan, việc xã hội ngày càng phát triển và du nhập quá nhiều loại văn hoá khác nhau khiến các bạn học sinh bị “bội thực văn hoá”. Hơn nữa, các loại văn hoá phẩm đen được lưu hành 1 cách mất kiểm soát. Chỉ cần một cái bấm chuột là các bạn có thể tìm kiếm được vô số những clip đen trên mạng. Thậm chí, các trang mạng xã hội còn có những nhóm, những trang chuyên đăng tải những hình ảnh thiếu trong sáng khiến các bạn học sinh bị ảnh hưởng tâm lý. Bên cạnh đó, việc giáo dục về giới tính cho học sinh của nhà trường và phụ huynh chưa thực sự hiệu quả. Việc ngăn cấm, cấm cản các bạn yêu sớm lại mang đến tác dụng ngược khiến các bạn tò mò và càng muốn tìm hiểu hơn. Mặt khác, các bạn học sinh cũng có thể bị các nhóm đối tượng, bạn bè xấu lôi kéo, xúi giục làm những điều không tốt

Chính vì những hành vi thiếu nhận thức khi quan hệ tình dục ở lứa tuổi học đường của các bạn học sinh đã dẫn đến những hậu quả khôn lường. Thứ nhất là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của các bạn vì ở độ tuổi học sinh, cơ thể các bạn chưa đủ hoàn thiện để làm chuyện đó. Thứ hai, hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm dẫn đến mang thai ngoài ý muốn ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Nhiều bạn thì bỏ dở việc học, nhiều trường hợp phá thai để rồi nhận được những ánh mắt không mấy thiện cảm của mọi người cũng như có thể bị những biến chứng nặng nề về sau. Thứ ba, việc quan hệ tình dục khá sớm gây ảnh hưởng tâm lý cũng như tạo thành 1 nếp văn hoá sống thiếu lành mạnh trong trường học nói riêng và cả xã hội nói chung…

Quan hệ tình dục sớm ở lứa tuổi học đường như đánh lên một hồi chuông cảnh tỉnh tới toàn xã hội. Chúng ta cần có những giải pháp nhằm đẩy lùi vấn nạn này. Nhà trường và gia đình cần có cách quan tâm và giáo dục con cái một cách đầy đủ và gần gũi nhất với các con. Các cơ quan chức năng cũng cần thắt chặt hơn công tác quản lý việc lưu truyền các văn hoá phẩm đồi truỵ trên thị trường. Mặt khác, chính những bạn học sinh cũng phải có nhận thức đúng đắn về các hành vi của mình, giữ vững lập trường tư tưởng để tránh xảy ra những hành vi thiếu kiểm soát.

Tình cảm học trò là một trong những điều đẹp đẽ nhất của thanh xuân, nhưng hãy biết giới hạn để gìn giữ thứ tình cảm ấy được tốt đẹp hơn. Quan hệ tình dục sớm ở tuổi vị thành niên sẽ giống như một loại axit ăn mòn chính bạn và tương lai của bạn.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Nghị luận xã hội về tình trạng quan hệ tình dục ở tuổi học trò cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 9 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 9 và biết cách soạn bài lớp 9 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
6 4.564
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm