Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bình luận về câu nói Khách hàng là thượng đế

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: Bình luận về câu nói Khách hàng là thượng đế được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Bình luận về câu nói Khách hàng là thượng đế mẫu 1

Có lẽ câu nói: “khách hàng là thượng đế” đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta dù bạn ở cương vị là người bán hay người mua. Hầu hết mọi doanh nhân của các quốc gia trên thế giới đều nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của khách hàng bởi xét cho cùng “ tiêu dùng là đích đến cuối cùng và mục tiêu của mọi ngành sản xuất.”

Nói đến Thượng đế, chúng ta đều nghĩ ngay đến một vị thần quyền năng nắm trong tay quyền lực vĩ đại. Vậy khách hàng thực sự có quyền năng như một vị thần tối cao? Đối với kinh doanh thì đúng là như vậy. Trong lĩnh vực kinh doanh, các nhà kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều đi đến cái đích cuối cùng làmang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến được tay người tiêu dùng-khách hàng. Số lượng khách hàng của một doanh nghiệp hay cửa hàng quyết định thành bại trong sự phát triển của nó. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một cửa hàng có rất ít khách hàng, thậm chí là không có khách, có thể tồn tại được lâu? Mục đích của kinh doanh chính là lợi nhuận. Lợi nhuận của thể giúp các doanh nghiệp, thương buôn,… phát triển, đi cùng với đó là cơ hội kiếm thêm thu nhập của rất nhiều con người. Lợi nhuận được sinh ra từ đâu? Không khó để chúng ta hiểu rằng nguồn khách hàng tỷ lệ thuận với lợi nhuận. Chính vì thế, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của khách hàng

Không chỉ có vậy, khách hàng là thước đo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Số lượng khách hàng và sự phản hồi, bình luận được đóng góp từ phía khách hàng vừa là lời động viên, vừa là sự phê bình, vừa là những giải pháp giúp các nhà kinh doanh tự hoàn thiện một cách tốt nhất. Hiểu sâu sắc được điều này, đa phần các doanh nghiệp cho rằng : khách hàng là ưu tiên số một. Là một người bán hàng, chúng ta nên nhìn từ góc nhìn của khách hàng, quan tâm đến mong muốn của khách hàng, luôn suy nghĩ cho khách hàng .Nếu có thể làm tốt điều này, họ nhất định sẽ được khách hàng tin tưởng, sự nghiệp của họ nhất định sẽ có nền tảng vững chắc.

Một minh chứng rõ ràng cho việc coi khách hàng như thượng đế phải kể đến, đó là các doanh nghiệp Nhật Bản. Ở Nhật Bản, đối với người tiêu dùng, chỉ cần họ muốn mua hàng là có thể mua được ở bất kì đâu, và bất kì lúc nào. Chương trình mua trả góp được áp dụng với những khách hàng không đủ tiền mua sản phẩm, nếu khách hàng quá bận rộn sẽ có người đưa đến tận nơi, nếu không biết sử dụng, chỉ cần một cú điện thoại là chủ cửa hàng sẽ cử người đến tận nơi lắp đặt, chạy thử và hướng dẫn cách sử dụng. Ông Yoshida Tadao, người sáng lập công ty khóa kéo YKK đã từng nói: “Không suy nghĩ cho lợi ích của khách hàng thì không thể làm ăn phát đạt”. Trên thế giới hiện nay, các phương thức chăm sóc khách hàng chu đáo như của người Nhật vẫn đang được phát triển và mở rộng. Nhà kinh doanh ở châu Âu gọi khách hàng là vua, “Thần Tài” là cách người Trung Quốc gọi khách hàng, các doanh nghiệp vẫn luôn thể hiện với khách hàng sự toàn tâm toàn ý và luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Khách hàng là thượng đếKhách hàng luôn được ưu ái và coi trọng là thế, vậy nên khi ở cương vị là một khách hàng được hưởng rất nhiều quyền ưu đãi từ doanh nghiệp và sự nhún nhường từ các nhân viên bán hàng, hãy là một nhà tiêu dùng thông minh và lịch sự. Thực tế chứng minh rằng, các “thượng đế” biết mình được đối xử như thượng đế mà có những thái độ và hành vi không mấy tích cực. “Khách hàng là Thượng đế” không có nghĩa là khách hàng luôn đúng. Việc bạn sử dụng tiền để mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ không đồng nghĩa với việc bạn được quyền cư xử thô lỗ và quá đáng với những người cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đó. Hành động của chính khách hàng đối với nhà cung cấp đôi khi còn thể hiện họ có thực sự là một “thượng đế” hay không?

Khi khách hàng và doanh nghiệp xảy ra mâu thuẫn, người tiêu dùng luôn chiếm lợi thế hơn về mình và được bảo vệ bởi nhiều hiệp hội, trong khi doanh nghiệp lại ít được bảo vệ bởi các cơ quan chức năng. Chúng ta không thể đổ lỗi cho các nhà kinh doanh khi không làm theo mọi yêu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp, các nhà bán hàng hay nhân viên có thực sự có lỗi chỉ vì khách hàng không biết tắt một chiếc máy tính bị nhiễm vi rút? Việc máy tính bị nhiễm vi rút là do chất lượng của sản phẩm hay do bản thân người tiêu dùng bất cẩn. Đó là chưa kể đến việc họ sử dụng ngôn từ không mấy thiện cảm, thái độ gay gắt để chỉ trích người bán hàng dù cho rất nhiều sai sót bắt nguôn từ phía họ.

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói từ lâu đã in sâu vào văn hóa thương mại. Doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng, luôn đặt những lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Quan niệm này đúng nhưng vẫn chưa thật hoàn thiện. Khách hàng còn là bạn đồng hành cùng doanh nghiệp. Chỉ như vậy, đôi bên mới cùng có lợi và kinh doanh mới có thể thành công.

Bình luận về câu nói Khách hàng là thượng đế mẫu 2

Từ trước tới nay, mỗi khi nhắc đến chuyện mua bán, trao đổi hàng hóa nói chung người ta thường có câu “Khách hàng là thượng đế”. Trong thời buổi kinh tế thị trường như ngày nay, một số người chưa nhận thức rõ ý nghĩa của nó khiến cho câu nói không còn hiểu đúng như lẽ vốn dĩ.

Câu nói trên liên quan trực tiếp tới các ngành nghề kinh tế nói chung, nhất là với những người làm dịch vụ. Khách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp, các nhà kinh doanh đang hướng các nỗ lực vào khiến họ quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đó. Khách hàng là đối tượng được thừa hưởng các đặc tính và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ. “Thượng” là cao, “đế” là vua. “Thượng đế” có thể tạm dịch nghĩa là vị vua ở trên cao, là từ dùng để gọi các nhân vật thần thánh khác nhau tùy theo tôn giáo, tín ngưỡng cụ thể, chỉ đến đấng tối cao và toàn năng. Câu nói có thể dịch là người sử dụng sản phẩm hay dịch vụ là những người có vị trí, vai trò quan trọng hàng đầu trong kinh doanh. Câu nói cũng là một trong những phương pháp, chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tuy sự ví von khách hàng như những “thượng đế” có chút phóng đại, nhưng không hẳn không có lí. Trước hết, vai trò của khách hàng trong thực tiễn kinh doanh là rất quan trọng. Khánh hàng chính là đối tượng và cũng là mục tiêu của mọi hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp có tồn tại, phát triển được hay không là nhờ sự tiêu thụ của khách hàng đối với hàng hóa của doanh nghiệp.

Coi khách hàng là “thượng đế” giúp kinh doanh thuận lợi và có nhiều lợi nhuận hơn. Bán được chạy hàng hay không còn phụ thuộc vào khách hàng có chịu bỏ thời gian và tiền bạc cho sản phẩm của mình hay không. Nhờ có khách hàng mà doanh nghiệp mới có lợi nhuận từ sản phẩm. Thí dụ, ngày nay chúng ta vẫn nói đến dịch vụ tín dụng ngân hàng. Nhờ có người dân vay vốn, gửi tiết kiệm hay sử dụng dịch vụ chuyển tiền mà ngân hàng mới có lợi nhuận. Hay một lĩnh vực tưởng không liên quan, đó là giáo dục. Giáo dục ngày nay không còn là sự bắt buộc “thày dạy trò phải nghe” nữa mà học sinh, sinh viên có quyền được lựa chọn giáo viên dạy cho mình. Giáo viên nghiệp vụ cao, kiến thức tốt sẽ được học trò lựa chọn. Do đó, giáo viên đôi lúc cũng bông đùa: ngày nay học sinh kiến tạo nên giáo viên, nhờ có học sinh mà giáo viên mới được đứng trên giảng đường, mới không thất nghiệp.

Nhưng đôi lúc, khách hàng chưa chắc đã là thượng đế. Tùy vào đối tượng khách hàng mà người kinh doanh phải ứng xử phù hợp. Bạn không thể coi những khách hàng không đủ tư cách làm “thượng đế” là thượng đế được. Đến một cửa hàng quần áo, những khách hàng chỉ xem cho “vui” hay hành động xảo trá, lươn lẹo giá cả… người kinh doanh không thể làm hài lòng họ được. Có những khách mua quá coi thường nhân viên, chê trách sản phẩm… chỉ là những khách hàng “tồi” mà thôi.

Hiện nay, dường như người bán hàng không còn quan tâm đến vấn đề uy tín của cửa hàng. Có những cửa hàng treo biển: “Khách hàng là thượng đế” nhưng chính họ cũng chưa hiểu hết nghĩa của câu nói trên. Những hiện tượng như chửi khách hàng, “bóp” giá sản phẩm, bán sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái… ta luôn chứng kiến mỗi ngày. Có nhiều khách hàng bước vào cửa hàng thì được chào đón bằng nụ cười hớn hở, vui vẻ nhưng lại bị chửi rủa, chù ẻo nếu không chọn mua sản phẩm của chủ hàng. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì có nên đổi câu “Khách hàng là thượng đế” thành “chủ quầy là thượng đế” hay không?

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 9: Bình luận về câu nói Khách hàng là thượng đế. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 9 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 9.

Bài tiếp theo: Chứng minh rằng văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có

Đánh giá bài viết
1 479
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm