Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn 4-6 câu về một buổi tham quan, du lịch

Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc kể về chuyến đi du lịch, giúp các em có những cảm xúc chân thực khi viết đoạn văn ngắn kể về chuyến đi du lịch.

Đề bài: Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch

Hướng dẫn viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch

Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu. Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn, ngăn cách nhau bằng dấu chấm.

Nội dung:

• Chuyến tham quan của em diễn ra khi nào? Nhân dịp gì? Địa điểm ở đâu?
  • Đồng hành cùng em trong chuyến tham quan ấy có những ai? (Ví dụ: Bố mẹ, anh chị, bạn bè, thầy cô,...)
  • Chuyến tham quan của em có gì đáng nhớ? (Các em có thể kể về hành trình của chuyến tham quan, những cảnh đẹp trong chuyến tham quan hay những hoạt động em đã trải nghiệm trong chuyến tham quan)
  • Cảm nhận của em về chuyến tham quan (Trải nghiệm đáng nhớ,...)

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 1

Vào sáng thứ Bảy tuần trước, trường em đã tổ chức chuyến tham quan Bảo tàng Dân tộc học dành cho học sinh khối lớp 2 và lớp 3. Chúng em được bố mẹ đưa đến trường để tập trung từ sáng sớm. Khi đến nơi, tất cả học sinh xếp thành hàng ngay ngắn để tham quan. Em được chiêm ngưỡng trang phục của rất nhiều dân tộc Việt Nam và Đông Nam Á. Em và các bạn trầm trồ ngạc nhiên khi nhìn thấy mô hình nhà rông Tây Nguyên và nhà sàn của người Thái. Đây quả là chuyến tham quan bổ ích.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 2

Nhân dịp sinh nhật mẹ, cả gia đình em đã có một chuyến tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì. Gia đình em xuất phát từ bảy giờ sáng, chẳng mấy chốc đã đến nơi. Nơi đây có không khí trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Những cánh rừng xanh bạt ngàn, những con suối trong veo và khu nhà kính xương rồng khiến em rất ấn tượng. Gia đình em đã chụp rất nhiều ảnh để lưu giữ kỉ niệm về chuyến đi này.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 3

Nhân dịp Tết thiếu nhi, bố mẹ cho em đi tham quan ở Vườn bách thú. Em đã dạy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ. Đến nơi, em chạy ào vào trong. Ở đây có rất nhiều các con vật khác nhau, nào là hổ, báo, hươu cao cổ, khỉ, công,… Sau khi thăm các con vật, em được bố mẹ cho chơi các trò chơi tại khu vui chơi của Vườn bách thú. Em rất thích đi buổi tham quan này. Em mong bố mẹ sẽ cho em đi tham quan thật nhiều nơi.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 4

Hè năm ngoái, em được đi du lịch cùng gia đình tại biển Cửa Lò. Ở đây, em được tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau. Em được bố dạy bơi, được xây lâu đài cát cùng mẹ và em gái. Buổi tối, gia đình em còn cùng nhau đi chợ hải sản và ăn rất nhiều món ngon. Cửa Lò thật đẹp! Em mong mình sẽ sớm được trở lại nơi đây.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 5

Cuối tuần trước, trường em đã tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ được đi thăm lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm và công viên nước Hồ Tây. Em cùng với các bạn trong lớp đã có những hoạt động rất bổ ích. Các trò chơi vận động như ném bóng nước, nhảy bao bố… giúp chúng em cảm thấy thích thú. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 6

Mùa hè năm ngoái, em đã có chuyến thăm quê ngoại đầy lí thú. Quê ngoại em ở Nha Trang, nơi có những bãi biển đẹp nổi tiếng cả nước. Về nhà ông ngoại, em không chỉ được đi dạo quanh bãi biển, được tắm biển vào mỗi buổi chiều tà mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon. Vào buổi sáng ngày đầu tiên ở quê ngoại, em đã cùng ông ra ngoài chợ cá, không khí ở đây vô cùng náo nhiệt. Ông em đã mua rất nhiều các loại hải sản tươi ngon để về chế biến cho cả gia đình thưởng thức. Em mong rằng mùa hè năm nào cũng được về quê thăm ông, thăm lại bãi biển rộng lớn, thân thương này.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 7

Vào dịp hè năm ngoái, em được cùng gia đình đi du lịch ở bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê vô cùng rộng lớn và đẹp, nước biển trong xanh, bãi cát hiền hòa. Người ở nơi đây cũng rất thân thiện, vui vẻ. Em rất vui vì được cùng gia đình đi du lịch. Em mong sẽ được quay trở lại Mỹ Khê một lần nữa cùng với gia đình.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 8

Trong năm học lớp 1 em đã đạt thành tích học tập tốt nên thứ bảy tuần vừa qua bố đã thưởng cho em một chuyến tham quan ở công viên Thủ Lệ. Tại công viên Thủ Lệ, em đã cùng bố đi vào vườn bách thú, nơi có rất nhiều những con vật mà trước đó em chỉ được nhìn trên ti vi như: Hổ, khỉ, hưu cao cổ, công. Sau khi thăm các con vật, em cùng bố đi đạp vịt ở hồ Thủ Lệ. Kết thúc chuyến đi, em và bố đã cùng nhau chụp một bức hình ở cổng công viên để làm kỉ niệm. Đây là chuyến đi đáng nhớ nhất mà em đã được trải nghiệm.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 9

Hè năm ngoái, em đã được đến thăm Thành Cổ Loa - một di tích lịch sử nổi tiếng gắn với câu chuyện cổ tích nỏ thần - Mị Châu, Trọng Thủy. Khi đến nơi, em đã rất ấn tượng với sự trang nghiêm, cổ kính và uy nghi của đền thờ. Cô hướng dẫn viên giới thiệu cho chúng em nghe về từng ngôi đền thờ, những điều hấp dẫn, kì bí xung quanh chúng. Kết thúc chuyến đi, em đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử dân tộc Việt Nam.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 10

Kì nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm quan lăng Bác. Đây cũng là lần đầu đầu tiên chúng em được ra Hà Nội và đến thăm lăng nên chúng em ai cũng háo hức. Trên xe chúng em đã đồng thanh hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", không khí vô cùng hào hứng và vui vẻ. Khi đặt chân đến lăng Bác em đã rất bất ngờ, nơi đây rộng lớn và uy nghiêm hơn rất nhiều so với hình ảnh em đã xem trên báo đài, ti vi. Với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, chúng em được xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào trong lăng. Chuyến đi đã mang đến cho em rất nhiều những trải nghiệm thú vị, chúng em thêm yêu mến, biết ơn Bác Hồ hơn vì những công lao to lớn của Bác dành cho non sông, dân tộc.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 11

Nhân dịp cuối tuần, bố em đã đưa cả nhà lên phố đi bộ Hồ Gươm để vui chơi và thư giãn. Ấn tượng đầu tiên của em khi đến phố đi bộ là sự đông đúc, nhộn nhịp. Trên đường có rất nhiều anh chị trẻ tuổi, cũng có rất nhiều gia đình giống gia đình em cùng nhau đi lên phố. Trên những tuyến đường lớn quanh hồ diễn ra rất nhiều những hoạt động thú vị như: ca hát, nhảy múa, biểu diễn nghệ thuật,...Em nắm tay bố mẹ đi xung quanh hồ và thăm thú tất cả những cảnh đẹp nơi đây, từ tháp Rùa đến đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và Tháp bút, tất cả đều rất đẹp và cổ kính. Chuyến đi của em và gia đình tuy ngắn nhưng rất vui, em được hòa mình vào không khí vui nhộn của các hoạt động giải trí, được ngắm nhìn những cảnh đẹp nổi tiếng và được thưởng thức kem Tràng Tiền.

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 12

Tuần này, trường em sẽ tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ đến thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Các lớp sẽ đi tham quan dưới sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên. Sau chuyến đi, em đã hiểu thêm về các dân tộc của Việt Nam. Em cảm thấy rất vui vẻ. Chúng em còn chụp rất nhiều ảnh để làm kỉ niệm. Em cảm thấy hạnh phúc lắm!

Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch - Mẫu 13

Một trong những chuyến tham quan thú vị nhất mà em được tham gia, đó là chuyến đi đến Thiên Đường Bảo Sơn. Hôm ấy là chủ nhật, em cùng bố mẹ và chị gái đến Thiên Đường Bảo Sơn bằng ô tô. Đến nơi, em và cả gia đình đã cùng nhau vào thủy cung, nơi đây có rất nhiều những loài cá to lớn, nhiều màu sắc. Điều đặc biệt nhất là em có thể quan sát các loài cá di chuyển thông qua một tấm kính dày. Đi trong thủy cung, em có cảm giác như bước vào đại dương rộng lớn và hòa mình vào cuộc sống của các loài động vật biển. Ra khỏi thủy cung, em và cả gia đình tiếp tục di chuyển về phía khán đài để xem biểu diễn cá voi. Cuối cùng, gia đình em cùng nhau tham quan mô hình làng nghề: dệt vải, gốm sứ ngay trong khuôn viên của Thiên Đường Bảo Sơn. Em rất thích chuyến đi này, em cùng các thành viên trong gia đình đã có rất nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ.

......................

Qua 13 đoạn văn viết về một buổi thăm quan, du lịch của em đã góp phần giúp các em có thêm vốn từ phong phú khi tập làm văn lớp 2, để trau dồi thêm cho chính các em những hiểu biết thực tế và tích lũy các kiến thức, kĩ năng sống ngoài sách vở.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn về một buổi tham quan, du lịch trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải bài tập Tiếng Việt lớp 2. Chúc các em học tốt!