Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây Mẫu 1

(1) Chiều nay, khi đi chợ cây với mẹ, em đã được mẹ mua cho một củ hoa tiên ông. (2) Củ hoa trông như củ hành, được đặt trong một chiếc bình thủy tinh nhỏ, thắt lại ở giữ eo. (3) Hằng ngày, em thay nước mới cho cây, sao cho rễ cây chỉ vừa chạm tới mặt nước. (4) Mỗi sáng, em đem củ hoa ra phơi nắng, rồi tối lại đem vào. (5) Em sẽ cố gắng chăm sóc củ thật tốt để củ tiên ông sớm ngày nở hoa.

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây Mẫu 2

(1) Sau khi học bài trồng cây ở lớp, em đã xin bố thực hành trồng một cây ổi ở sau vườn. (2) Đầu tiên, em đào một cái hổ to bằng nắm tay, sâu chừng gần hai gang tay. (3) Tiếp đó, em cho gốc cây ổi và bộ rễ của nó xuống đáy hố, giữ thẳng cây rồi lấp đất vào. (4) Vừa lấp em vừa nén đất xuống cho thật chắc chắn. (5) Cuối cùng, em dùng bình tưới ướt lớp đất vừa nén xuống và toàn bộ cây ổi.

Thuật lại việc trồng cây Mẫu 3

(1) Chiều nay, em đã tự mình trồng một chậu hoa tulip. (2) Đầu tiên, em chuẩn bị một chiếc chậu lớn bằng cái tô, và cho đất vào hơn một nửa chậu. (3) Tiếp đó, em đặt củ tulip vào chính giữa chậu. (4) Rồi dùng một tay giữ cho củ đứng thẳng, một tay cho thêm đất vào, sao cho đấy vừa lấp qua một nửa củ. (5) Cuối cùng, em nén đất lại cho thật chặt và tưới nước cho củ tulip của mình.

Đoạn văn thuật lại việc trồng cây Mẫu 4

(1) Hưởng ứng kế hoạch trồng cây xanh của nhà trường, em đã xin phép mẹ được trồng một chậu hoa hồng nhung. (2) Đầu tiên, em cho đất vào trong chậu, và bóp đều tay cho đất tơi ra. (3) Sau đó, em tạo ra một cái hố, vừa đủ để chứa phần bầu đất của cây hồng nhung. (4) Sau khi xác định cây đã đứng vững trong hố, em mới lấp đất lại. (5) Vừa lấp, em vừa dùng bàn tay nén đất lại để giúp cây có thể đứng vững hơn.

Đoạn văn thuật lại việc trồng cây lớp 2 Mẫu 5

(1) Sáng nay, em đã cùng bố trồng một hàng hoa cúc vàng ở trước sân để đón Tết. (2) Đầu tiên, bố em đào các hố nhỏ thẳng hàng với nhau, mỗi hố lớn chừng cái chén ăn cơm. (3) Sau đó, bố đặt từng cây cúc vào hố, sao cho toàn bộ phần bầu đất nằm trọn trong hố. (4) Tiếp đó, em cùng bố lấp đất lại, chỉ để lộ phần thân cây ở trên. (5) Cuối cùng em tưới nước cho hàng hoa thêm tươi tốt.

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây Mẫu 6

(1) Cuối năm, nhà em trồng thêm một cây mai ở trước sân. (2) Đầu tiên, bố và ông đào một cái hố lớn như cái nồi nấu bánh chưng. (3) Sau đó, hai người cẩn thận khiêng cây vào và cho bầu đất xuống hố, rồi lại lấp đất lại. (4) Xong xuôi, bố tưới một ít nước cho cây mai đang ủ rũ. (5) Bố bảo chỉ cần chờ đến ngày mai, là cây sẽ tươi tỉnh lại ngay.

Thuật lại việc trồng cây lớp 2 mẫu 7

(1) Chiều nay, sau khi tan học tổ em đã cùng nhau trồng hoa mười giờ ở bồn hoa của lớp. (2) Mỗi thân hoa, em dùng ngón tay đào một cái lỗ nhỏ, rồi vùi một đoạn ngắn của thân hoa xuống đó. (3) Rồi em lại lấp đất vào cái lỗ đó, và dùng ngón tay nén đất lại để cây không bị ngã. (4) Cuối cùng, chúng em dùng bình phun nước để tưới cho vườn hoa nhỏ mình vừa trồng. (5) Chắc chắn rằng, chỉ vài tuần nữa thôi, chúng sẽ phát triển thành một rừng hoa mười giờ xinh xắn.

Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây Mẫu 8

(1) Hưởng ứng phong trào Mùa xuân là Tết trồng cây, các thầy cô trường em đã trồng hai cây phượng mới ở góc sân trường. (2) Ở đó, có hai cái hố lớn và sâu được đào từ hôm trước. (3) Dưới hố được rải sẵn một lớp phân bón để nuôi cây. (4) Sau khi đưa gốc cây xuống hố, mọi người lấp đất lại để giữ cây được đứng thẳng. (5) Thế là chỉ vài năm nữa thôi, sân trường em lại có thêm hai cây phượng cao lớn tỏa bóng mát rười rượi.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
106 38.439
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm