Nói 4-5 câu về việc làm tốt của một người bạn

Nói 4-5 câu về việc làm tốt của một người bạn lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về việc làm tốt của một người bạn

- Bạn em đã làm việc tốt đó khi nào? Ở đâu?

- Bạn ấy đã thực hiện việc đó như thế nào?

- Em nghĩ gì về việc làm tốt của bạn?

Đoạn văn Kể về việc làm tốt của một người bạn

(1) Sáng nay, bạn Nam đã làm được một việc tốt và được cô giáo tuyên dương. (2) Trong lúc chơi bắn bi ở sân trường, Nam đã nhặt được một cái lắc tay bằng vàng do ai đó đánh rơi. (3) Ngay lập tức, cậu ấy đã đem cái lắc tay ấy lên văn phòng đội, nhờ thầy tìm người đánh rơi. (4) Một lát sau, cô chủ nhiệm lớp 2A đã đến nhận lại chiếc lắc. (5) Em rất tự hào về hành động ấy của Nam.

Kể về việc làm tốt của một người bạn

(1) Chiều hôm nay, khi đang trên đường đi sang nhà bà, em đã nhìn thấy bạn Khánh Chi đang làm một việc tốt. (2) Cậu ấy đang xách một túi đồ khá lớn giúp một chị gái mang thai. (3) Chị ấy di chuyển khá chậm rãi vì bụng đã khá lớn rồi. (4) Nhờ Chi mà chị ấy đỡ đi bao vất vả. (5) Hành động của Chi khiến em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được có một người bạn tốt bụng như cậu ấy.

Viết 4-5 câu Kể về việc làm tốt của một người bạn

(1) Chiều hôm nay, đến lượt tổ 4 trực nhật, nhưng có ba bạn được cô giáo gọi đi tập văn nghệ, nên đã thiếu người. (2) Thế là Tú Anh đã xung phong dọn vệ sinh lớp học cùng các bạn tổ 4. (3) Cậu ấy nhận lau bảng, giặt khăn và xếp lại bàn ghế. (4) Nhờ có Tú Anh, mà tổ 4 có thể dọn sạch lớp kịp giờ đóng cổng trường. (5) Em rất khâm phục sự nhiệt tình và tốt bụng của Tú Anh.

-------------------------------------------------

Bài Nói 4-5 câu về việc làm tốt của một người bạn cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất của các bài tập xuất hiện trong Bài 2: Đồn hồ báo thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
28 5.585
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm