Viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp (7 mẫu)

Viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp mẫu 1

(1) Hôm nay, em đã tự làm một tấm bưu thiếp để chúc mừng sinh nhật bạn. (2) Đầu tiên, em cắt miếng giấy bìa thành hình trái tim to bằng bàn tay. (3) Sau đó, em tô mặt trước của tấm thiếp bằng màu đỏ, rồi gấp đôi lại. (4) Phần bên trong, em viết lời chúc mừng sinh nhật bạn và vẽ thêm hình một chiếc bánh sinh nhật xinh xắn. (5) Thế là em đã làm được một tấm bưu thiếp rồi.

Viết 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp mẫu 2

(1) Nhân ngày của mẹ, em đã tự mình làm một tấm bưu thiếp. (2) Đầu tiên, em chọn một tấm giấy bìa trắng, cắt thành hình trái tim. (3) Sau đó, nắn nót viết những lời chúc chân thành nhất dành cho mẹ yêu quý. (4) Cuối cùng, em vẽ những hình trái tim nhỏ thành khung viền quanh lời chúc mình đã viết, rồi dán thêm vài hình dán xinh xắn ở mặt ngoài tấm thiệp. (5) Thế là em đã có một món quà ý nghĩa tự làm để tặng mẹ rồi.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp lớp 2 mẫu 3

(1) Vào những dịp đặc biệt, một tấm bưu thiếp do chính chúng ta tự tay làm sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa. (2) Để làm tấm bưu thiếp chúng ta cần có các dụng cụ như giấy, bút, thước, kéo… (3) Bắt tay vào làm, chúng ta vẽ hình tấm thiệp muốn có rồi cắt theo đường vẽ. (4) Sau đó, viết những lời chúc của mình vào tấm thiệp và trang trí cho nó thật xinh xắn. (5) Thế là chúng ta đã có một tấm bưu thiếp tự tay làm rồi!

Thuật lại việc làm bưu thiếp mẫu 4

(1) Để làm một tấm bưu thiếp không hề khó chút nào. (2) Đầu tiên, ta cần chuẩn bị bút, giấy, kéo, chì màu… - những món đồ ai cũng có cả. (3) Sau đó, lựa chọn hình dáng của tấm bưu thiếp như hình tròn, hình vuông, hình trái tim để vẽ lên giấy rồi cắt ra. (4) Sau đó, ta cần viết lên tấm bưu thiếp những lời chúc và gửi gắm tình cảm của mình cho người nhận. (5) Cuối cùng, chỉ việc trang trí thật xinh cho tấm bưu thiếp nữa là xong.

Thuật lại việc làm bưu thiếp lớp 2 mẫu 5

(1) Để làm một tấm bưu thiếp đẹp, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như giấy, bút màu, bút mực, kéo, thước… (2) Sau đó, vẽ hình tấm bưu thiếp mà mình thích lên tờ giấy đã chuẩn bị sẵn rồi cắt theo hình đó. (3) Tiếp theo, chúng ta dùng bút chì màu để trang trí cho tấm thiệp theo chủ đề đã chọn. (4) Bước quan trọng nhất là bước viết lời chúc mừng vào tấm bưu thiếp sao cho thật hay, thật ý nghĩa. (5) Như vậy là chúng ta đã có một tấm bưu thiếp tự làm rồi.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp mẫu 6

(1) Nhân dịp năm mới, em tự làm một tấm bưu thiếp để tặng cho cô giáo. (2) Đầu tiên, em cắt tấm bìa thành hình trái tim lớn chừng bàn tay. (3) Rồi vẽ ở các góc tấm bìa hình bông hoa đào, cái bánh chưng gợi không khí Tết. (4) Cuối cùng, em viết những lời chúc sức khỏe, may mắn và hạnh phúc ở chính giữa. (5) Vậy là sáng mai em đã có thể tặng cho cô giáo tấm bưu thiếp do mình làm.

Viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp mẫu 7

(1) Vào sinh nhật của bạn thân, cùng với món quà đã chọn, em quyết định tự làm một tấm bưu thiếp. (2) Trên tấm bìa cứng màu xanh nhạt, em dùng compa vẽ một hình tròn lớn như cái bát, rồi cắt hình tròn ấy ra. (3) Sau đó, em dùng bút màu trang trí viền hình tròn bằng các đường cong và chấm tròn xinh xắn. (4) Ở giữa là lời nhắn mà em dành riêng cho người bạn thân của mình. (5) Làm xong, em cảm thấy rất vui khi có thể tự tay làm ra một tấm bưu thiếp tặng bạn của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài Viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp cung cấp các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
79 25.422
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm