Viết 4-5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một việc làm hằng ngày của thầy cô gồm các đoạn văn mẫu dưới đây, giúp các em có thêm những gợi ý hay cho nội dung bài viết đồng thời biết cách trình bày một đoạn văn hay nhất.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 1

(1) Mỗi sáng, cô giáo chủ nhiệm của em luôn đến lớp sớm để kiểm tra tình hình trực nhật của lớp. (2) Sau khi kiểm tra trong lớp học, cô sẽ ra phía nhà xe của lớp, rồi đến khu vực vườn hoa. (3) Gặp bạn nào, cô cũng vui vẻ nhắc nhở chuyện khăn quàng đỏ, ăn sáng cho kịp giờ học. (4) Sát giờ vào lớp, cô trở về bàn giáo viên để chuẩn bị máy tính cho tiết học sắp đến. (5) Nhờ có sự quan tâm ấy của cô mà lớp em lúc nào cũng đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thi đua toàn trường.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 2

(1) Mỗi buổi chiều khi không có tiết dạy, cô chủ nhiệm của em sẽ ngồi ở thư viện để soạn giáo án. (2) Có hôm thì cô ngồi chấm bài cho chúng em. (3) Đến giờ ra chơi, cô sẽ sang lớp hỏi thăm xem cả lớp đã học bài như thế nào, có cần cô giúp đỡ gì không. (4) Cuối buổi học, cô sẽ ở lớp chờ tất cả các bạn đều được phụ huynh đón về nhà thì mới về. (5) Những hành động đó của cô khiến chúng em ai cũng yêu mến và xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 3

Hằng ngày, cô giáo chủ nhiệm đều tới lớp giảng dạy cho chúng em. Mỗi tiết học của cô đều rất hấp dẫn và lí thú. Đầu tiên, cô sẽ kiểm tra bài cũ và chữa bài tập về nhà cho chúng em. Tiếp theo, cô sẽ giới thiệu cho chúng em bài học mới. Sau đó, cô sẽ giảng bài mới và ghi lại những nội dung quan trọng trên bảng. Cuối cùng, cô kết thúc bài học và giao bài tập về nhà cho học sinh.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 4

Hằng ngày, thầy cô đều lên lớp dạy học. Trước khi bắt đầu buổi học, thầy cô kiểm tra bài cũ và chữa bài tập về nhà. Tiếp theo, thầy cô giới thiệu bài mới và giảng bài. Sau đó, hướng dẫn làm bài tập liên quan đến bài học. Cuối giờ cô sẽ giao bài tập về nhà cho chúng em. Vậy là một buổi học kết thúc.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 5

Công việc hằng ngày của cô là kiểm tra bài cũ. Ngày nào cũng vậy, cô sẽ gọi một hoặc hai bạn đứng lên để trả lời các câu hỏi mà cô đã giao về nhà ngày hôm trước. Sau đó, cô sẽ hướng dẫn chúng em làm các bài tập khó mà hôm qua chúng em chưa giải được. Một buổi học với biết bao công việc nhưng cô luôn sắp xếp khoa học và hợp lí nhất.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 6

Thầy Vựng là giáo viên tiếng Anh của lớp em. Mỗi lần vào học, thầy đều dành năm phút đầu giờ để cho cả lớp tập một bài thể dục ngắn. Đầu tiên, thầy sẽ yêu cầu cả lớp đứng dậy, sau đó bật nhạc và làm mẫu để cho các bạn tập theo. Bài thể dục giúp mọi người có tinh thần thoải mái hơn. Em rất thích cách thầy Vựng giúp cho chúng em có được sự vui vẻ khi đi học.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 7

Cô giáo em hàng ngày luôn cần mẫn, chăm chỉ đến trường giảng dạy. Cô thường đến trước giờ dạy để kiểm tra vệ sinh lớp và nhắc nhở các bạn trực nhật. Hết giờ học, cô không về ngay mà ở lại chữa bài cho một số bạn. Nhờ có sự quan tâm, hướng dẫn nhiệt tình của cô mà thành tích học tập của lớp tiến bộ vượt bậc. Em rất yêu quý và ngưỡng mộ cô.

Kể về một việc làm hằng ngày của thầy cô - Mẫu 8

Cô Vinh là giáo viên chủ nhiệm của em. Hàng ngày, cô đều ở lại trường để kèm cặp những bạn viết chữ xấu. Cô cầm tay nắn từng nét chữ cho các bạn. Dần dần, nét chữ của các bạn trở nên thanh thoát, mềm mại hơn. Chúng em rất yêu quý và cảm phục tấm lòng nhiệt huyết mà cô dành cho học sinh.

---------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
140 37.658
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm