Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn viết về tình cảm của em với một người thân trong gia đình

  • Người đó là ai?
  • Em và người đó thường cùng làm những việc gì?
  • Tình cảm của em với người đó thế nào?

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 1

(1) Bà nội của em là một thợ may đã nghỉ hưu. (2) Bà rất khéo tay, nên khi áo quần của em bị rách hay cần thêu tên để mang đi học đều sẽ nhờ bà giúp. (3) Ngoài ra, bà còn là một đầu bếp cừ khôi, có thể nấu mọi món ăn mà em yêu thích. (4) Bà thường nhai trầu nên trên người có mùi hương rất đặc trưng. (5) Em yêu mùi hương ấy lắm, nên thường tìm cách để được bà ôm vào lòng, vỗ về như khi còn bé xíu.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 2

(1) Anh trai của em hơn em 12 tuổi, nên hiện đã là sinh viên đại học ở Hà Nội rồi. (2) Tuy đi xa nhà , nhưng tối nào anh ấy cũng gọi điện về cho gia đình, nên em cảm giác như anh ấy vẫn luôn ở bên vậy. (3) Mọi chuyện ở nhà, ở trường em luôn thích thú chia sẻ với anh, để được anh khen ngợi hoặc nhắc nhở, dặn dò. (4) Những món quà anh mua cho em nhờ tiền đi làm thêm, em quý lắm, luôn cất cẩn thận trên giá sách. (5) Từ lúc anh đi học xa nhà, em luôn mong thật nhanh đến các ngày lễ để được gặp anh.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 3

(1) Ông nội em là một kĩ sư đã về hưu (2) Năm nay ông gần bảy mươi tuổi. (3) Hằng ngày, ông thường đọc sách và xem thời sự. (3) Ông dạy em học, khuyên em nhiều điều hay lẽ phải. (4) Không chỉ em mà mọi người trong gia đình và bà con làng xóm đều rất yêu quý ông.(5) Em mong ông có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 4

(1) Dì Bảy là người mà em vô cùng yêu thương. (2) Dì sống ở quê cùng gia đình gồm chồng và hai con. (3) Là một người nông dân nên dì trồng nhiều cây trong vườn và cây nào của dì cũng tươi tốt. (4) Mỗi lần bố mẹ đưa em đến thăm dì, dì đều dắt em ra vườn và hái cho em nhiều hoa, cột thành từng bó. (5) Em mong rằng có thể về thăm dì nhiều hơn nữa.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 5

(1) Bà ngoại của em là một nhân viên bưu điện đã nghỉ hưu. (2) Bà rất yêu thương con cháu trong nhà, nên thường dành thời gian để chăm sóc cho mọi người. (3) Hằng ngày bà đưa đón em đi học và chuẩn bị những bữa cơm ngon lành với các món mà em yêu thích. (4) Mỗi buổi tối, bà sẽ chỉ em học bài và lắng nghe những câu chuyện ở trường mà em chia sẻ. (5) Em rất yêu quý và trân trọng bà của mình.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 6

(1) Cậu của em là lính hải quân nên rất ít khi về nhà. (2) Mỗi lần về thăm nhà, cậu sẽ mua quà cho em, rồi kể cho em nghe những chuyện thú vị ở ngoài đảo. (3) Cậu luôn xem em là một người bạn để trò chuyện rồi dẫn em cùng đi chơi, chứ không xem em là con nít. (4) Chính vì vậy mà lúc nào em cũng sẵn sàng tâm sự với cậu mọi điều trong cuộc sống. (5) Cậu chính là tấm gương sáng mà em nỗ lực hướng đến từng ngày.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 7

(1) Mẹ là người mà em yêu quý nhất. (2) Mỗi ngày, mẹ sẽ chở em đi học và đón em về nhà. (3) Chính mẹ là người nấu cho em những bữa cơm thật ngon, giặt cho em những bộ quần áo thật sạch, rồi còn vỗ về em vào giấc ngủ ngon. (4) Em thích nhất là được nằm trong vòng tay của mẹ, để thủ thỉ kể cho mẹ nghe những chuyện xảy ra ở trường. (5) Em yêu mẹ nhiều lắm.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 8

(1) Bố của em là một người bố tuyệt vời. (2) Bố làm việc ở xưởng gỗ nên rất bận rộn và vất vả. (3) Dù vậy, bố vẫn dành thời gian để lắng nghe em tâm sự và đi chơi cùng em. (4) Bố là người đã dạy em tập đi những bước chân đầu tiên, tập viết những con chữ đầu tiên. (5) Bố sẽ mãi luôn là người mà em yêu quý và kính trọng nhất.

Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình - Mẫu 9

(1) Bà nội của em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. (2) Hằng ngày, bà dẫn em đến trường rồi đón em trở về nhà. (3) Những bữa cơm ngon, những chiếc sạch sẽ, những chiếc chăn thơm tho của em đều do bà chuẩn bị. (4) Bà luôn dành mọi thời gian và tình cảm cho em, vì muốn em được hạnh phúc. (5) Em rất yêu bà và lúc nào cũng muốn bà sống mãi bên cạnh mình.

>> Xem tiếp 10 bài văn mẫu còn lại tại đây

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu về tình cảm của em với một người thân trong gia đình, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
275 69.319
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nguyen han
    nguyen han

    hi

    Thích Phản hồi 25/12/22

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm