Viết 4-5 câu về tình cảm của em với thầy cô (17 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô giúp các em có thêm những gợi ý hay cho nội dung bài viết của mình. Các em hãy cùng chia sẻ cảm nghĩ về thầy, cô giáo qua bài văn mẫu dưới đây nhé!

Hướng dẫn viết 4-5 câu về tình cảm của em với thầy cô

1. Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu

2. Nội dung

Giới thiệu về thầy, cô giáo mà em yêu quý (Đó là ai? Dạy môn gì?)

Tả khái quát về thầy, cô (chiều cao, nước da, mái tóc,...)

Thầy cô đã làm những gì?:

  • Yêu thương, quan tâm đến học sinh
  • Tạo được không khí sôi nổi, vui vẻ cho lớp học....

Tình cảm của em với thầy cô:

  • Yêu quý, kính trọng thầy cô
  • Biết ơn công lao dạy dỗ

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 1

(1) Thầy Hùng là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. (2) Thầy ấy có vẻ ngoài cao lớn và vạm vỡ, nhưng bên trong lại rất dịu dàng và quan tâm đến học sinh không kém gì các cô cả. (3) Mỗi ngày, thầy luôn đến lớp từ sớm để đón chúng em, rồi ở lại cho đến khi bạn học sinh cuối cùng được đón về nhà. (4) Thầy luôn dạy dỗ chúng em một cách nhẹ nhàng, chứ không dùng đòn roi hay những lời trách mắng nặng nề. (5) Em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc khi được là học trò của thầy Hùng.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 2

(1) Cô Thu Hà là cô giáo dạy âm nhạc của lớp em. (2) Cô Hà có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt tráo xoan rất xinh và mái tóc đen dài óng mượt. (3) Cô Hà đi đứng nhẹ nhàng, giọng nói ngọt ngào, cứ như là tiên nữ trong truyện cổ tích. (4) Lúc nào cô cũng gọi chúng em một cách âu yếm và thân mật là “các con của cô” và đối xử với chúng em như một người mẹ hiền. (5) Cả lớp em ai cũng yêu quý và kính trọng cô Hà.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 3

Cô Phương Trinh là giáo viên môn âm nhạc của lớp em. Cô mới ra trường và về công tác ở trường em được hai năm nhưng đã nhận được rất nhiều tình cảm quý mến của các bạn học sinh. Cô Phương Trinh có dáng người mảnh mai và mái tóc ngắn cá tính. Giọng hát của cô rất hay, cao và trong như những ca sĩ biểu diễn trên ti vi. Tiết học của cô lúc nào cũng rất vui vẻ, chúng em được cô dạy những bài hát thật hay. Một tuần chúng em chỉ được học một tiết âm nhạc của cô nên lúc nào em cũng mong thời gian trôi thật nhanh để được gặp cô và được học những tiết học thú vị của cô.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 4

Thầy Huy Bình là hiệu trưởng của trường em. Tuy em chưa được học thầy nhưng em rất yêu quý và kính trọng thầy. Vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần, chúng em sẽ được nghe thầy Huy Bình lên nhận xét và động viên hoạt động học tập và thi đua của toàn trường. Bên ngoài nhìn thầy rất nghiêm khắc nhưng thật ra thầy lại giống như một người cha, luôn dịu dàng quan tâm đến chúng em. Ngày nào thầy cũng đến trường thật sớm để giải quyết công việc, đôi khi thầy sẽ ghé qua các lớp giờ truy bài để trò chuyện, nhắc nhở học sinh chúng em học tập. Em mong rằng một ngày nào đó sẽ được học và nghe những bài giảng của thầy.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 5

Cô giáo chủ nhiệm lớp em là cô Ngọc Thủy. Cô có nụ cười hiền từ và giọng nói rất ấm áp. Hằng ngày, cô thường tới lớp dạy chúng em nhiều điều hay, lẽ phải. Giờ ra chơi, cô vẫn ở lại để hỏi han, quan tâm các bạn trong lớp. Cô còn dành những phần quà đặc biệt cho những bạn có sự tiến bộ trong lớp. Em rất yêu quý cô Thủy. Em mong cô sẽ gắn bó với lớp chúng em lâu thật lâu.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 6

Cô Ngọc Lan là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 1 của em. Cô không chỉ xinh đẹp, dịu dàng mà còn là một giáo viên giỏi, luôn tận tâm với học sinh chúng em. Trong những tiết học của cô, để tạo không khí sôi nổi cho lớp học, cô thường tổ chức cho chúng em chơi những trò chơi hay kể cho chúng em những câu chuyện thú vị. Trong học tập, cô luôn tận tâm dạy dỗ, chỉ bảo, trong cuộc sống cô lại dịu dàng quan tâm, chăm sóc cho chúng em như một người mẹ. Dù em không còn được học cô nữa nhưng cô Ngọc Lan sẽ mãi là người cô giáo mà em yêu quý nhất.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 7

Cô giáo của em tên là Tuyết. Cô xinh đẹp và dịu dàng như tên của cô vậy. Cô đã dạy dỗ và chăm sóc em vô cùng chu đáo, quan tâm, và cẩn thận. Em vô cùng yêu quý và kính trọng cô.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 8

Cô giáo năm lớp 1 của em là cô Vân Anh. Cô có mái tóc ngắn ngang vai và khuôn mặt rất xinh đẹp. Cô luôn ân cần, dịu dàng và quan tâm đến chúng em. Trong mỗi giờ học, em luôn cảm thấy thích thú bởi lời giảng của cô. Mặc dù đã không học cô nữa nhưng em vẫn rất yêu quý cô Thảo. Em sẽ luôn nhớ đến người cô giáo đón em vào ngưỡng cửa đầu tiên.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 9

Cô giáo của em tên là Minh Trang. Dáng người cô thanh mảnh. Mái tóc dài cùng với làn da trắng hồng. Nụ cười của cô vô cùng ấm áp. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều say sưa lắng nghe. Em rất thích những khi cô đến từng bàn, cầm tay chúng em hướng dẫn cách viết các chữ cái. Lúc đó cô thật dịu dàng, cũng đầy kiên nhẫn. Em rất yêu quý và kính trọng cô.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 10

Thầy Tùng là giáo viên dạy thể dục. Thầy rất vui tính. Mỗi tiết học thể dục, em đều cảm thấy vui vẻ. Thầy kiên nhẫn dạy cho từng động tác thể dục cho chúng em. Vào giờ giải lao, thầy còn kể chuyện cho chúng em nghe. Em rất yêu mến thầy Tùng.

Viết về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 11

Cô Lan Anh là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô ba mươi hai tuổi. Cô là một giáo viên rất tâm huyết. Mỗi giờ học của cô đều rất vui vẻ và thú vị. Cô hay hỏi han, quan tâm đến chúng em. Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình.

Viết về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 12

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Hạnh. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất giỏi và tài năng. Em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ cô. Những giờ học của cô đều rất bổ ích. Cô còn quan tâm và chia sẻ với chúng em. Em rất yêu quý và kính trọng cô.

Viết về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 13

Năm nay, lớp em có giáo viên chủ nhiệm mới. Tên của cô là Phạm Ngọc Loan. Ngày đầu tiên đến lớp, cô mặc một bộ áo dài màu tím. Lúc đó, chúng em đều cảm thấy cô thật xinh đẹp. Điều em ấn tượng nhất là giọng nói nhẹ nhàng của cô. Cô cũng rất yêu thương và quan tâm đến chúng em. Em yêu quý cô lắm.

Viết về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 14

Cô giáo chủ nhiệm của em tên là Nguyễn Tường hạ Vy. Cô là cô giáo dạy văn đã có kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, cô luôn có cách quan tâm khác nhau đến từng bạn học sinh trong lớp, nhưng đều rất tận tâm và ấm áp. Với chúng em, cô như người mẹ thứ hai, không chỉ truyền dạy kiến thức, chỉ bảo em khi mắc mỗi mà còn quan tâm đến sức khỏe của mỗi học sinh. Mỗi ngày đến lớp cô đều hỏi: "Hôm nay các con có khỏe không? Đã ăn sáng hết chưa? Tâm trạng có vui không?..." Em yêu mến cô Vy rất nhiều!

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 15

Cô Xuân Trang là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Em rất yếu quý và kính trọng cô bởi cô luôn yêu thương, chăm sóc tận tình cho học sinh chúng em. Ngày nào cô cũng đến lớp sớm để ổn định lớp và nhắc nhở chúng em chuẩn bị bài vở cho những tiết học sắp tới. Cô luôn tận tình hướng dẫn và giảng giải cho chúng em mỗi khi chúng em gặp những bài tập khó. Trong cảm nhận của em, cô Cô Xuân Trang chính là người mẹ thứ hai của học sinh chúng em.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 16

Trong 2 năm học dưới mái trường tiểu học, em đã may mắn được rất nhiều thầy cô dạy dỗ. Thầy cô nào cũng nhiệt tình, trách nhiệm nhưng người để lại cho em nhiều ấn tượng sâu đậm nhất chính là thầy Thanh Duy. Thầy Thanh Duy là giáo viên dạy môn Toán, thầy có dáng người cao, nước da trắng và hơi gầy. Em luôn cảm thấy hào hứng khi được học tiết toán của thầy. Trong tiết học của thầy chúng em rất sôi nổi và hào hứng, thầy Thanh Duy không chỉ dạy cho chúng em những kiến thức hay mà còn kể cho chúng em nghe những câu chuyện rất thú vị. Nhờ có thầy Duy mà em ngày càng yêu thích môn Toán.

Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em với thầy cô - Mẫu 17

Tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo vẫn luôn là một chủ đề nhận được sự quan tâm của học sinh hay các bậc phụ huynh từ trước đến nay. Em luôn trân trọng và biết ơn những thầy cô giáo đã giúp đỡ em trong suốt khoảng thời gian học tập của mình. Trước tiên, em muốn nói đến tình cảm của mình với các thầy cô giáo đã dạy bảo, hướng dẫn em rất nhiều. Từ những ngày đầu tiên khi bước vào năm học mới, em đã được các thầy cô giáo chào đón và hướng dẫn một cách tận tình. Thầy cô giáo không chỉ là những người giáo viên mà còn là những người đồng hành, người bạn đồng hành cùng em trong suốt quãng thời gian học tập. Từng giờ phút, từng ngày trôi qua, em luôn cảm nhận được sự chăm sóc, quan tâm mà thầy cô giáo dành cho các bạn học sinh của mình. Thầy cô giáo không chỉ giúp em vượt qua những khó khăn trong học tập, mà còn là người động viên và thấu hiểu em trong những lúc khó khăn, trong những lúc em cảm thấy nản lòng và mệt mỏi. Thầy cô cho em những lời khuyên, những tấm gương đi trước đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều, giúp em cố gắng học tập, không bị nản lòng và đạt được những kết quả tốt trong học tập. Tình cảm của em đối với thầy cô giáo không chỉ dừng lại ở sự tôn trọng và kính trọng mà còn là tình cảm tri ân và yêu mến. Em luôn cảm thấy tự hào và biết ơn với những người thầy cô giáo của mình, và sẽ luôn giữ trong lòng những giá trị đó, luôn ghi nhớ những bài học hay mà các thầy cô đã truyền đạt cho em. Trong cuộc sống, có thể thấy rằng tình cảm của con người với nhau luôn là điều quan trọng nhất. Và với em, tình cảm của cá nhân mình với các thầy cô giáo luôn là một điều tuyệt vời và đáng trân trọng. Em mong rằng những người thầy cô giáo của mình sẽ mãi là những đồng hành, người bạn và là nguồn cảm hứng cho em trong cuộc sống.

------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
300 76.753
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm