Hãy viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp lớp 2

Hãy viết 4-5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp lớp 2 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Hy vọng với 04 đoạn văn mẫu lớp 2 sau đây, các em học sinh sẽ có thêm vốn từ để hoàn thiện bài viết của mình.

Dàn ý đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp

1. Mở đoạn:

- Trình bày hoàn cảnh mà em làm tấm bưu thiếp.

2. Thân đoạn:

Nêu các công đoạn làm bưu thiếp:

+ Chuẩn bị các vật liệu cần thiết.

+ Vẽ hình bưu thiếp.

+ Cắt theo hình đã vẽ.

+ Trang trí bưu thiếp.

+ Viết lời chúc mừng.

3. Kết đoạn:

- Khẳng định cảm xúc, suy nghĩ của em về tấm bưu thiếp.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 1

Trong tiết Kĩ thuật hôm qua, cô Mai Hoa- giáo viên môn Kĩ Thuật đã hướng dẫn chúng em làm bưu thiếp. Đầu tiên, cô Hoa phát cho chúng em những tờ giấy cứng nhiều màu sắc, kéo, hồ dán, bút chì và màu tô. Sau đó chúng em cùng nhau bắt tay vào làm bưu thiếp. Sau khi cắt giấy cứng thành những hình dáng mà mình yêu thích: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, chúng em sẽ bắt đầu trang trí cho tấm bưu thiếp bằng màu vẽ và viết lời chúc cho tấm bưu thiếp ấy. Nhìn tấm bưu thiếp vừa hoàn thành, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 2

Trong tiết ngoại khóa ngày thứ 6, chúng em đã được học làm bưu thiếp. Theo lời dặn dò của cô giáo chủ nhiệm từ tiết trước, chúng em đã mang theo giấy, kéo, màu vẽ, thước kẻ, hồ dán. Sau khi nghe cô giáo hướng dẫn cách làm bưu thiếp, chúng em đã bắt tay vào thực hiện. Đầu tiên, chúng em dùng bút và thước để tạo hình cho tờ giấy, sau đó chúng em dùng kéo cắt. Tô màu và trang trí cho bưu thiếp cũng là một bước vô cùng quan trọng bởi nó đòi hỏi sự khéo léo và sự sáng tạo của chúng em. Kết thúc việc làm bưu thiếp, chúng em đã viết những lời chúc lên đó. Em sẽ mang tấm bưu thiếp về tặng cho mẹ bởi mẹ là người em rất yêu mến và kính trọng.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 3

Nhân ngày 8/3, ngày quốc tế phụ nữ. Học sinh lớp 2A chúng em đã cùng nhau làm bưu thiếp để tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu thương. Để làm bưu thiếp, chúng em đã phải chuẩn bị rất nhiều những vật liệu và dụng cụ như: giấy, bút, kéo, hồ dán, màu tô. Em đã dùng thước kẻ và bút để kẻ lên tờ giấy hình chữ nhật xinh xắn. Tiếp đó em dùng kéo cắt theo đường kẻ vừa vẻ. Kết thúc công việc tạo hình, em dùng bút màu vẽ lên tấm bưu thiếp những bông hoa, một chiếc nơ nhỏ và ghi lời chúc đến người mà em yêu thương nhất: mẹ của em. Sau tiết học, em sẽ mang tấm bưu thiếp về tặng mẹ và gửi đến mẹ lời chúc tốt đẹp nhất.

Đoạn văn thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 4

Chủ nhật tuần tới là sinh nhật của Thu Hà- người bạn thân nhất của em. Em đã tự tay làm bưu thiếp để chúc mừng sinh nhật và mang đến cho bạn một bất ngờ nhỏ. Em đã làm một chiếc bưu thiếp nhỏ hình trái tim. Trên tấm bưu thiếp em đã dùng bút màu để vẽ lên hình ảnh của những ngôi nhà nhỏ, xa xa là mặt trời đang nhô lên từ những đám mây. Bên trong tấm bưu thiếp, em đã dùng bút dạ để viết lời chúc thân thương, ấm áp nhất đến Thu Hà. Em mong rằng món quà nhỏ của em có thể làm cho sinh nhật của Hà thêm phần ý nghĩa.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
6 755
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 2 Chân trời

Xem thêm