Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em dưới đây sẽ hướng dẫn các em miêu tả và kể về công việc hằng ngày của người thân.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 1

(1) Buổi sáng, bố em thức dậy từ 5 giờ để chăm sóc cho mấy chậu cây cảnh. (2) Đầu tiên, bố dùng bình tưới nước để tưới từng cây một, nhằm gột rửa lớp sương muối đọng lại trên bề mặt lá cây. (3) Sau đó, bố cẩn thận tỉa đi những chiếc lá vàng, lá sâu để cây có vẻ đẹp hoàn thiện nhất. (4) Cuối cùng, bố lấy chổi quét sạch lớp lá khô, lá vừa cắt tỉa và nước đọng dưới mặt sân đi cho gọn gàng. (5) Xong xuôi, bố mới đi vào nhà để sửa soạn chuẩn bị đi làm.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 2

(1) Mỗi buổi chiều khi đi làm về của mẹ luôn thật bận bịu. (2) Vừa chở em về đến nhà, mẹ liền vào bên trong cắm nồi cơm điện lên. (3) Sau đó lấy đồ đã rã đông trong tủ lạnh ra để bắt đầu nấu bữa tối. (4) Vừa nấu, mẹ vừa hướng dẫn em nhặt rau, dặn dò bố quét nhà, gấp áo quần khô. (5) Sau một hồi hí hoáy, nhà cửa đã sạch sẽ và cơm cũng vừa kịp chín để cả nhà thưởng thức,

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 3

(1) Mỗi buổi sáng, anh Hùng luôn là người dậy sớm nhất nhà. (2) Khi vừa thức dậy, anh ấy sẽ gấp gọn chăn màn, làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ. (3) Sau đó, anh ấy sẽ đạp xe đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà và bày biện ra tô, đĩa. (4) Tiếp theo, anh ấy lên tầng gọi mọi người xuống ăn sáng. (5) Ăn uống xong, anh ấy lên thay đồ và chở em cùng đến trường.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 4

Mẹ em là giáo viên của một trường cấp 2 gần nhà. Sáng nào mẹ cũng dậy thật sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Sau đó mẹ sẽ gọi hai anh em em dậy để ăn sáng và chuẩn bị trang phục, sách vở để đến trường. Vì trường mẹ dạy gần trường tiểu học của em nên sáng nào mẹ cũng chở em đến trường. Sau khi tạm biệt em ở cổng trường, mẹ sẽ đến trường và bắt đầu một ngày dạy học của mình.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 5

Ông nội em là bác sĩ đã hưu. Ngày nào cũng vậy, đúng 5h30 sáng ông sẽ thức dậy để tập thể dục ở phía trước sân nhà. Sau đó ông sẽ đi tưới nước cho mấy chậu lan trước hiên. Ông cẩn thận chăm chút cho từng cây, những chiếc lá già, héo sẽ được ông cắt bỏ. Sau khi đã làm xong mọi việc, ông em sẽ ngồi trước bàn đá để đọc báo và thưởng thức những chén trà ấm nóng.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 6

Bố em là bộ đội nên thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Mỗi khi về thăm nhà, bố sẽ tranh thủ sửa sang lại nhà cửa và các thiết bị điện bị hỏng hóc trong nhà. Sáng sớm bố sẽ vào vườn để buộc lại giàn mướp cho bà nội, sau đó bố sẽ cùng ông chăm sóc cho vườn cây cảnh. Vì bố hay phải xa nhà nên mỗi khi về bố đều dành thời gian để đưa chúng em đi chơi, khi thì ở công viên, khi thì ở cung thiếu nhi hay vườn bách thú. Công việc của bố tuy vất vả lại thường xuyên phải xa nhà nhưng em luôn tự hào về nghề nghiệp của bố.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 7

Bà ngoại em năm nay đã ngoài 80 tuổi nhưng bà vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Sáng nào bà cũng dậy sớm để đi bộ tập thể dục quanh sân. Mỗi khi rảnh bà thường chăm sóc cho những luống rau trong vườn. Tuy mắt bà đã mờ đi nhiều nhưng bà vẫn có thể đan len rất thành thạo. Bà đã đan cho em một chiếc khăn len màu đỏ thật ấm cho mùa đông. Em rất yêu quý bà ngoại của mình, em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh em.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 8

Bố em là một người rất yêu cây cối, luôn dành thời gian chăm sóc khu vườn mỗi ngày. Với bố, việc cắt tỉa, tưới cây và ngồi ngắm cây như là một thú vui để thư giãn. Mỗi khi cây ra hoa hay quả, bố đều rất vui sướng. Em cảm thấy việc làm này của bố rất có ý nghĩa khi vừa bảo vệ môi trường, vừa góp phần làm đẹp cho ngôi nhà của gia đình em.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 9

Là một nhân viên văn phòng, anh trai em ngày nào cũng phải dậy từ sớm để chuẩn bị cơm trưa mang đi làm. Buổi sáng, anh thường thức dậy lúc năm giờ để tập thể dục rồi sau đó bắt tay vào bếp chuẩn bị đồ ăn. Các món anh nấu rất ngon và đẹp mắt, thường được các đồng nghiệp khen hết lời. Em cảm thấy anh trai em là một người hết sức chăm chỉ, cẩn thận và đáng để noi theo.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 10

Hằng ngày, công việc của mẹ rất bận rộn. Buổi sáng, mẹ sẽ chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Sau đó, mẹ sẽ đưa em đến trường và đi làm ở công ty. Chiều về, mẹ lại nấu bữa tối. Sau đó, mẹ còn dọn dẹp lại nhà cửa. Em rất thương mẹ nên thường giúp đỡ mẹ việc nhà.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 11

Mẹ em tuy bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian để tập thể dục hàng ngày. Mẹ từng nói việc vận động rất có lợi cho sức khỏe, giúp con người luôn vui vẻ và tự tin. Mỗi buổi sáng, mẹ đều dậy từ năm giờ để chạy bộ một vòng quanh công viên trước nhà. Sau đó, mẹ trở về làm đồ ăn sáng cho cả nhà. Nhờ tập thể dục đều đặn mà sức khỏe của mẹ rất tốt. Em cảm thấy việc làm của mẹ thật đáng để học tập và noi theo.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 12

Chị gái em thường xuyên đọc sách. Cứ mỗi buổi chiều, chị sẽ ngồi ở bàn trà nghiên cứu những quyển sách và chơi với Đậu - con mèo mà chị nuôi. Nhờ đọc nhiều, chị học rất giỏi và biết được vô vàn điều hay trong cuộc sống. Thói quen đọc sách của chị khiến em rất khâm phục.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 13

Bà ngoại em thường hay mất ngủ, vậy nên mỗi ngày, ông sẽ pha cho bà một ấm trà nóng. Trà được ông chọn lọc cẩn thận. Ngoài ra, ông còn kết hợp với một số loại thảo dược khác, tạo thành một thức uống vô cùng bổ dưỡng. Nhờ đó mà bà ngủ ngon giấc và tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều. Em rất ngưỡng mộ tình yêu thương mà ông bà dành cho nhau.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 14

Chị Hải Anh là chị gái của em, năm nay chị học lớp 7. Vào mỗi buổi sáng, chị sẽ thức dậy trước, sau đó đánh thức em dậy. Sau khi ăn sáng, chị Hải Anh sẽ chở em đến trường. Vì trường học gần nhà nên khi tan học hai chị em em sẽ về nhà cùng nhau. Chúng em vừa đi vừa nói chuyện rất vui vẻ. Đến tối, chị Hải Anh sẽ dạy em học, những bài toán khó đều được chị giảng giải rất dễ hiểu. Chị Hải Anh không chỉ là người chị em yêu quý nhất mà còn là một người bạn mà em có thể tâm sự mọi chuyện vui buồn.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 15

Ngày nào cũng vậy, mẹ em thường dậy sớm để chăm sóc vườn rau. Đầu tiên, mẹ sẽ đi một lượt trong vườn để quan sát chung các cây rau. Tiếp đến, mẹ sẽ tỉ mỉ ngồi nhổ cỏ và bắt sâu. Sau đó, mẹ sẽ lấy nước để tưới cho rau. Cuối cùng, mẹ đóng cửa vườn cẩn thận để tránh đàn gà nhà em vào phá rau.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 16

Công việc hằng ngày của mẹ em là nội chợ. Đầu tiên, mỗi buổi sáng thức dậy, mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà và đồ ăn trưa cho bố. Tiếp theo, mẹ đi chợ mua thực phẩm cho cả ngày. Sau đó, mẹ dọn dẹp hà cửa và chuẩn bị cho bữa trưa rồi bữa tối. Công việc cuối cùng trong ngày của mẹ luôn luôn là nhắc nhở em đi ngủ đúng giờ.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 17

Bố em chạy xe ôm nên thường về nhà rất muộn. Hằng ngày bố phải dầm mưa dãi nắng rất vất vả. Nên em thương bố lắm. Những lúc ở nhà, bố sẽ giúp mẹ dọn nhà và dạy em học. Cuối tuần, bố sẽ chở em ra công viên chơi. Bố là người tuyệt vời nhất.

Kể về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 18

Dì Ngân của em là cô giáo vùng cao. Mỗi sáng dì phải thức dậy từ rất sớm, vượt qua con đường nhiều dốc đèo mới tới được ngôi trường nhỏ. Dì yêu thương học sinh của mình như con vì hoàn cảnh của các bạn ấy rất khó khăn. Mỗi mùa đông tới, dì Ngân lại kêu gọi mọi người dưới xuôi ủng hộ áo quần để giúp đỡ các bạn nhỏ. Em rất khâm phục dì. Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành cô giáo giống như dì.

-------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
227 64.754
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm