TOP 25 Kể về công việc hằng ngày của người thân của em lớp 2

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của một người thân của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 1

(1) Sau khi ăn sáng cùng cả nhà, mẹ sẽ trở về phòng để sửa soạn chuẩn bị đi làm. (2) Đầu tiên, mẹ thay bộ áo dài thật đẹp đã chuẩn bị từ tối hôm trước. (3) Sau đó, mẹ chải tóc cho mượt rồi tết lại thành một cái đuôi sam. (4) Tiếp theo, mẹ trang điểm nhẹ nhàng, rồi xịt một ít nước hoa. (5) Cuối cùng, mẹ cầm lấy túi xách và bắt đầu cùng em đến trường.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 2

(1) Mỗi buổi chiều sau khi đi làm về, bố đều ra chăm sóc vườn hoa của mình. (2) Đầu tiên, bố cẩn thận kiểm tra xem có cành hoa nào bị gãy, héo hay đã tàn không để cắt tỉa bớt. (3) Sau đó, bố dùng vòi xịt để tưới nước cho từng luống hoa. (4) Xong xuôi, bố sẽ ngồi xuống cạnh đó, thảnh thơi ngắm nhìn vườn hoa của mình một lát, rồi mới vào nhà.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 3

(1) Bà nội của em là thành viên của hội Người cao tuổi trong thôn. (2) Mỗi buổi chiều, cứ đến 16h, bà sẽ mặc bộ đồ bà ba rồi di chuyển ra nhà văn hóa. (3) Đến nơi, bà cùng các cụ bà khác tập múa các ca khúc mà mọi người cùng yêu thích. (4) Sau khi tập múa xong, bà sẽ ngồi lại trò chuyện với các chị em của mình một lát. (5) Sau đó, khi gần 18h, bà sẽ chào tạm biệt mọi người để về nhà ăn tối với gia đình em.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 4

(1) Mỗi buổi sáng, mẹ em đều dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. (2) Sau khi nấu xong đồ ăn, mẹ sẽ đánh thức em dậy và đi thay áo quần cho bản thân. (3) Khi cả nhà ăn sáng xong, mẹ sẽ rửa sạch bát đũa và sắp xếp lại khu bếp cho gọn gàng. (4) Xong xuôi, mẹ mới đưa em đi đến trường rồi đi làm. (5) Nhờ có mẹ mà em được ăn sáng đầy đủ và đến trường đúng giờ.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 5

(1) Bố của em là thợ mộc. (2) Mỗi ngày công việc của bố là làm bạn với các thanh gỗ. (3) Từ những thanh gỗ thô sơ, bố cắt thành từng khúc, mài nhẵn, điêu khắc nó thành các hình dáng khác nhau. (4) Dưới đôi bàn tay khéo léo của bố, những ấm trà, bình hoa, lọ đựng bút… xinh xắn được ra đời. (5) Em rất yêu quý và tự hào về công việc của bố.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 6

(1) Chị gái của em là học sinh lớp 9, nên mỗi ngày đều học tập rất bận rộn. (2) Chị đi học ở trường từ sáng đến gần bốn giờ mới về nhà. (3) Về đến nhà, chị dành thời gian giúp bố mẹ quét nhà, gấp áo quần, nấu cơm. (4) Buổi tối, chị thường học bài đến rất khuya mới đi ngủ. (5) Chị chính là tấm gương sáng để em noi theo.

Viết 4-5 câu về công việc hằng ngày của người thân - Mẫu 7

(1) Bà nội của em đã về hưu, nên công việc mỗi ngày của bà là chăm sóc cho con cháu. (2) Buổi sáng, bà đi tập thể dục rồi mua đồ ăn sáng cho cả nhà. (3) Xong xuôi, bà đi chợ nấu cơm, và dọn dẹp nhà cửa. (4) Khi có thời gian rảnh, em sẽ giúp bà làm việc nhà và nghe bà kể chuyện. (5) Nhờ có bà mà nhà em lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
196 42.617
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thao Thanh
    Thao Thanh

    các bài văn viết rất hay ạ🙂😇😍

    Thích Phản hồi 11:53 25/01

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm