Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập lớp 2

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý giới thiệu một đồ dùng học tập lớp 2

  • Đồ dùng học tập mà em muốn giới thiệu là gì? Em có sử dụng nó mỗi ngày không?
  • Đồ vật đó có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào?
  • Công dụng của đồ dùng học tập đó là gì?
  • Cách em bảo quản đồ dùng học tập đó?
  • Tình cảm, cảm xúc của em dành cho đồ dùng học tập mà mình vừa giới thiệu

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 1

(1) Chiếc thước kẻ là dụng cụ học tập không thể thiếu của em. (2) Chiếc thước có hình chữ nhật, dài 20cm, được làm từ gỗ nên rất chắc chắn. (3) Mặt trên của thước được khắc tên nhà sản xuất thước và dòng chữ “Chúc em học tập tốt!”. (4) Dọc mép thước là các vạch kẻ dọc ngắn dài khác nhau, để em xác định độ dài theo đơn vị mm và cm khi đo. (5) Mỗi lần sử dụng xong, em sẽ lau vết mực dính trên thước để thước luôn sạch sẽ.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 2

(1) Cuốn sổ tay của em chỉ lớn bằng bàn tay mà vô cùng hữu ích. (2) Sổ có thiết kế giống như một cuốn vở, nhưng nhỏ hơn và các trang giấy được nối với nhau bằng một cái lò xo dài. (3) Nhờ vậy mà việc lật các trang giấy trở nên rất dễ dàng, không lo cong trang giấy. (4) Mỗi trang sẽ có ô vuông ở góc trái để điền thứ ngày, nhờ vậy em thoải mái ghi chép lời dặn dò của thầy cô mà không sợ quên. (5) Em yêu quý chiếc sổ tay của mình lắm!

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 3

(1) Chiếc bút chì bấm mà mẹ vừa mua cho em mới đẹp làm sao? (2) Vỏ bút được làm từ kim loại sáng bóng và cứng cáp. (3) Bút có phần quai, nút bấm ở đuôi xịn xò chẳng khác gì chiếc bút bi cả. (4) Ruột bút là những sợi chì nhỏ có thể thay thế, cứ bấm ở đuôi một cái là nó lại nhú ra một chút nên rất tiện. (5) Chiếc bút chì vừa đẹp, lại tiện lợi nên em thích nó lắm.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 4

(1) Cái thước kẻ của em được mua từ hồi đầu năm, nhưng đến nay vẫn còn đẹp và mới lắm. (2) Thước dài 20cm, với kết cấu là một khối hình hộp chữ nhật vuông vắn, to chừng bằng một ngón tay. (3) Các mặt thước đều được đánh dấu vạch kẻ chia cm, nên khi đặt xuống không cần phải cân nhắc chọn mặt nào. (4) Đặc biệt, thước được làm từ nhựa trong suốt, nên em có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống trang giấy, để thấy rõ vị trí cần kẻ. (5) Em thường xuyên vệ sinh chiếc thước vào buổi tối, nên thước mới sạch sẽ và mới lâu như vậy.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 5

(1) Mỗi ngày đến lớp, em luôn mang theo chiếc cặp sách để đựng các đồ dùng học tập cần thiết. (2) Chiếc cặp của em có hình hộp chữ nhật đứng thẳng với không gian bên trong khá rộng rãi. (3) Cặp được làm từ lớp da giả màu hồng nhạt, nhìn vừa đẹp lại đáng yêu nữa chứ. (4) Mặt trong của quai cặp còn được nhà sản xuất may một lớp lót bằng bông, nên khi đeo lên vai rất êm, không bị đau chút nào. (5) Mỗi cuối tuần, em sẽ vệ sinh cặp sách một lần theo cách mà mẹ hướng dẫn để cặp luôn sạch sẽ và bền bỉ.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 6

(1) Để chuẩn bị cho các tiết thực hành, lúc nào em cũng mang theo một hộp phấn màu. (2) Hộp phấn to bằng bàn tay, được làm từ nhựa trong suốt rất chắc chắn. (3) Không cần mở nắp, em cũng có thể nhìn thấy các viên phấn to như ngón trỏ đang nằm ngay ngắn cạnh nhau ở bên trong. (4) Em luôn sử dụng cẩn thận và cất phấn ngay khi viết xong, nên hộp phấn vẫn có đủ năm màu như lúc mới mua. (5) Em rất vui vì mình đã giữ gìn tốt dụng cụ học tập của mình như lời cô đã dặn.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 7

(1) Bộ màu sáp là trợ thủ đắc lực cho em trong các giờ mĩ thuật. (2) Hộp màu có hình chữ nhật, lớn như bàn tay và có thể đóng mở như hai mảnh bìa của cuốn sách. (3) Bên trong hộp màu là mười cây màu sáp nằm thẳng hàng trên giá đỡ màu trắng. (4) Mỗi cây màu được mặc chiếc áo bằng giấy có viết tên của nhà sản xuất, cùng màu với chính mình. (5) Mỗi khi sử dụng xong, em sẽ để màu vào đúng vị trí trong hộp, để tránh gãy hoặc mất màu.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 8

(1) Ở lớp, em có khá nhiều các quyển vở ô li để chép bài và làm bài tập. (2) Các quyển vở ấy nhỏ hơn sách giáo khoa một chút, gồm có 86 trang giấy có chia ô li. (3) Bìa của quyển vở là hình ảnh sân trường của em vào ngày hè, có hoa phượng nở đỏ rực rỡ. (4) Góc trước bía vở là một cái nhãn trắng, để em viết tên mình và tên môn học. (5) Mỗi ngày, em chăm chỉ học tập, viết chữ lên hết các mặt giấy, không để phí hoài một trang giấy nào.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 9

(1) Đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc cặp sách của mình. (2) Cặp có hình chữ nhật, to như cái lưng của em. (3) Vải may cặp là vải dù có họa tiết bò sữa màu hồng xinh xắn, giúp cặp không bị thấm nước. (4) Hằng ngày em để sách vở, bút thước vào cặp mà mang lên vai để đến trường. (5) Em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận, để cặp luôn luôn sạch đẹp.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 10

(1) Em có một tệp đựng giấy kiểm tra rất đáng yêu. (2) Tệp có hình chữ nhật, lớn hơn tờ giấy A4 một chút. (3) Tệp có màu trong suốt, được vẽ thêm các họa tiết gấu bông rất dễ thương. (4) Ở bên hông tệp, là một cái phéc kéo giúp đóng mở túi để cho giấy kiểm tra vào và lấy ra. (5) Nhờ có chiếc tệp đựng giấy kiểm tra mà em luôn cất giữ được các tờ giấy kiểm tra thật gọn gàng.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 11

Trong số các dụng cụ học tập của mình, em thích nhất là quyển sổ tay. Quyển sổ có hình chữ nhật, chỉ to bằng bàn tay nên rất tiện mang theo. Bìa sổ có màu hồng với những hạt kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Bên trong là các trang giấy trắng được kẻ những hàng ngang đều tăm tắp. Mỗi ngày em đều dùng sổ để ghi lại những lời dặn dò của thầy cô. Tiện lợi vô cùng?

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 12

Đầu năm học, em được mẹ mua cho chiếc cặp rất đẹp. Chiếc cặp to hơn cả cái laptop của bố. Toàn thân cặp là màu xanh dương, với những ngôi sao màu vàng xinh xắn. Cặp chia thành hai ngăn, với hai kích thước lớn nhỏ khác nhau để em tiện sử dụng. Nhờ chiếc cặp lớn, em có thể mang theo nhiều sách vở, bút thước mà vẫn gọn gàng, tiện lợi. Em rất thích chiếc cặp của mình.

Giới thiệu chiếc thước kẻ

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết đoạn văn 4-5 câu giới thiệu chiếc thước kẻ

Giới thiệu chiếc bút chì

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết 4-5 câu kể về chiếc bút chì lớp 2

Giới thiệu quyển sách giáo khoa lớp Hai

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết 4-5 câu giới thiệu một quyển sách giáo khoa lớp Hai

-------------------------------------------------

Ngoài Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập lớp 2 ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 CTST giải SGK Tiếng Việt 2 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
512 136.072
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm