Viết 4-5 câu kể về chiếc bút chì lớp 2

Viết 4-5 câu kể về chiếc bút chì lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về chiếc bút chì lớp 2

  • Giới thiệu cây bút chì của em (do ai tặng, nhân dịp gì…)
  • Tả đặc điểm của cây bút chì (hình dáng, màu sắc, chất liệu, họa tiết, kích thước…)
  • Tác dụng của cây bút chì (kẻ đường thẳng, vẽ hình…)
  • Suy nghĩ, nhận xét của em về cây bút chì

Kể về chiếc bút chì lớp 2 mẫu 1

(1) Chiếc bút chì của em là một chiếc bút chì bấm rất hiện đại. (2) Nó có vỏ làm từ kim loại rất cứng cáp, với nút bấm ở đuôi để đẩy ngòi chì ra như cây bút bi. (3) Ngòi chì được đẩy ra từng chút nên khi vẽ rất tiện lợi, lại không cần mang theo các dụng cụ gọt bút như bút chì gỗ. (4) Mỗi lần thay ruột mới, thì em có thể dùng được cả hai tuần, nên rất tiết kiệm. (5) Em thích chiếc bút của mình lắm, nên lúc nào cũng giữ gìn bút cẩn thận.

Tả về chiếc bút chì lớp 2 mẫu 2

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một hộp bút chì 2B. (2) Bên trong là những cây bút chì đều tăm tắp có lớp vỏ màu xanh dương. (3) Thân bút to như ngón tay út, rất nhẹ, làm từ vụn gỗ ép lại, có ngòi chì chạy dọc theo thân bút. (4) Khi viết đến đâu, em sẽ dùng gọt bút chì gọt đến đó, giúp ngòi bút lúc nào cũng nhọn nên rất dễ viết. (5) Em rất thích sử dụng những cây bút chì của mình.

Kể về chiếc bút chì lớp 2 mẫu 3

(1) Những ngày có tiết mĩ thuật, em sẽ mang theo chiếc bút chì bấm của mình. (2) Bút có phần vỏ được làm từ kim loại màu bạc, nên khi cầm thấy rất chắc chắn. (3) Bên trong bút là một đường ống nhỏ chạy dài từ đầu ngòi bút. (4) Chỉ cần bấm nút bấm ở đuôi là có thể đẩy ngòi chì ra hoặc đưa ngòi chì mới vào từ đầu bút. (5) Nhờ chiếc bút chì này mà em vẽ rất đẹp và dễ tẩy xóa.

Tả về chiếc bút chì lớp 2 mẫu 4

(1) Từ khi lên lớp 2, em luôn chỉ dùng loại bút chì gọt mà thôi. (2) Đó là những chiếc bút chì dài chừng hơn một gang tay, thân to như đầu đũa. (3) Bên ngoài thân bút là gỗ, được trang trí bởi các đường kẻ sọc xinh xắn. (4) Bên trong là phần ruột chì chạy dọc thân bút để dùng đến đâu thì em chỉ cần dùng gọt để gọt đến đấy. (5) Nhờ sự đơn giản và dễ sử dụng, nên em đã được mẹ mua cho cả một hộp bút chì để dùng dần.

Kể về chiếc bút chì mẫu 5

Đầu năm học, mẹ đã mua cho em một chiếc bút chì bấm. Vỏ bút làm từ kim loại nên khi cầm khá nặng tay. Vỏ bút có màu đen bóng, riêng phần nút bấm và ngòi bút thì có màu bạc. Ruột bút là những que chì dài chừng một gang, được đưa vào từ ngòi viết. Mỗi lần viết chỉ cần bấm nút ở đuôi là sẽ đẩy ra một đoạn chì để viết. Em rất thích chiếc bút này vì nó vừa đẹp lại tiện lợi.

Tả chiếc bút chì lớp 2 mẫu 6

Sáng nay, em vừa mua một chiếc bút chì mới. Bút dài khoảng 16cm, khá nhẹ. Vỏ bút có màu xanh dương, ở đuôi thì màu đen bóng. Dọc theo thân bút là phần ruột chì. Khi viết đến đâu thì chỉ cần gọt đến đó là được. Em rất thích chiếc bút chì mới này của mình.

Viết 4-5 câu kể về chiếc bút chì mẫu 7

Hôm qua, bà nội mua cho em một chiếc bút chì mới. Đó là chiếc bút chì khúc với những khúc ruột ngắn nối nhau ở bên trong. Còn bên ngoài là lớp vỏ trong suốt, có in các họa tiết màu vàng chanh rất dễ thương. Khi viết hết phần chì ở một đoạn ruột, thì chỉ cần tháo đoạn ruột đó đưa ra cuối bút là sẽ có phần chì mới hiện ra. Vừa tiện lại dễ sử dụng nên em thích chiếc bút này lắm.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết 3-4 câu tả một đồ dùng học tập của em

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập lớp 2

-------------------------------------------------

Bài Viết 4-5 câu kể về chiếc bút chì lớp 2 cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất của các bài tập xuất hiện trong Bài 2: Đồn hồ báo thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
138 44.765
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm