Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về việc làm tốt của một người bạn giúp các em mở rộng thêm vốn từ để hoàn thiện đề tài kể về một việc tốt của bạn em. Chúc các em học tốt!

Gợi ý Viết về việc làm tốt của một người bạn

  • Bạn em đã làm việc tốt đó khi nào? Ở đâu?
  • Bạn ấy đã thực hiện việc đó như thế nào?
  • Em nghĩ gì về việc làm tốt của bạn?

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 1

(1) Chiều nay là lịch trực nhật của bạn Minh nhưng đã sát giờ học mà Minh vẫn chưa đến. (2) Thế là Tuấn đã chủ động xung phong nhận trực nhật thay Minh. (3) Cậu ấy xông xáo đi đến thư viện để lấy tập sách cần dùng cho tiết Đọc mở rộng, rồi giặt khăn lau bảng, tưới nước cho các chậu cây ở dọc hành lang. (4) Khi Minh đến lớp, Tuấn đã làm xong mọi việc rồi, nhưng không hề ngỏ ý muốn Minh trực nhật thay mình vào hôm sau. (5) Tuấn đúng là một cậu bạn tốt bụng và nhiệt tình.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 2

(1) Chiều nay, sau khi tan học em đã vội về nhà đến mức quên lấy phiếu bài tập. (2) Về đến nhà em mới nhận ra, nhưng lúc này cửa lớp đã được khóa rồi. (3) Khi em đang hoang mang thì Thu Hà xuất hiện, trên tay cầm phiếu bài tập của em. (4) Thì ra cậu ấy thấy em quên lấy phiếu, nên đã đạp xe sang nhà đưa cho em. (5) Em rất xúc động và biết ơn Hà nên đã ôm chầm lấy cậu ấy và kiểm tra rối rít.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 3

Nam là người bạn cùng bàn của em. Nam rất tốt bụng và luôn biết quan tâm đến các bạn khác. Có lần, trong giờ kiểm tra, chiếc bút mực của em bị hỏng. Trong khi em vẫn đang loay hoay không biết phải làm sao thì Nam đã nhanh chóng lấy chiếc bút còn lại của mình trong hộp bút đưa cho em. Nhờ có chiếc bút của Nam mà em đã hoàn thành xong bài kiểm tra của mình.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 4

Vào giờ ra chơi thứ Năm tuần trước, em và Mai đang chạy trên sân thì thấy một em học sinh lớp 1 bị ngã. Ngay khi nhìn thấy em ấy ngã, Mai đã chạy ngay lại gần và đỡ em dậy. Mai phủi quần áo và hỏi thăm xem em ấy có bị đau không. Sau đó, Mai đưa em ấy vào phòng y tế để các cô kiểm tra xem có bị ảnh hưởng gì không. Sau việc làm đó của Mai, em càng thêm quý Mai hơn vì bạn ấy rất tốt bụng.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 5

Chiều hôm ấy, sau khi tan học, em và bạn cùng nhau trên đường về nhà. Trong khi chờ đèn đỏ, chúng em thấy một bà cụ xách một giỏ đồ rất nặng. Đợi khi đèn chuyển xanh, chúng em đã giúp đỡ bà cụ. Bạn em giúp bà xách đồ, còn em thì dìu bà qua đường.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 6

Thắng là bạn cùng lớp với em. Giờ ra chơi ngày hôm qua, ở sân trường, bạn Thắng đã làm một việc tốt khiến em nhớ mãi. Lúc ấy, Thắng trông thấy một em học sinh lớp một bị ngã nên đã vội chạy lại gần. Thắng đỡ em nhỏ dậy rồi phủi bụi quần áo cho em ấy. Bạn còn ân cần hỏi thăm em bé: “Em có đau không? Anh đưa em vào phòng y tế nhé!”. Sau đó, bạn Thắng đã cõng em nhỏ vào phòng y tế để các cô khám và băng bó vết thương cho em nhỏ. Em cảm thấy Thắng là một người rất tốt bụng.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 7

Hôm qua, lúc tan học em đã thấy bạn Minh Anh làm một việc tốt. Đường sá giờ tan tầm rất đông, xe cộ đi lại tấp nập. Có một cụ bà khoảng 80 tuổi đang loay hoay đứng bên đường vì không thể sang. Thấy cảnh ấy, bạn Minh Anh đã chạy đến bên cụ, bạn nắm tay cụ và nói: "Để con dắt cụ qua đường nhé". Cụ bà món mém mỉm cười cảm ơn Minh An khi đã qua đường. Em thấy việc làm của Minh Anh thật đẹp và thật đáng trân trọng. Em sẽ noi theo tấm gương người tốt việc tốt của bạn để làm được nhiều việc ý nghĩa.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 8

Sáng nay, khi ngồi trên chiếc xe máy cũ của bố để đến trường, em đã vô tình bắt gặp một hình ảnh rất đẹp. Ở ngã tư Lê Văn Lương có một đoàn văn nghệ của người khuyết tật đang biểu diễn. Trong khi mọi người đang chờ đèn đỏ thì em thấy một bạn học sinh nhỏ tuổi chạy đến và để vào hòm tiền từ thiện những đồng tiền được gấp phẳng phiu. Nhìn việc làm đẹp và thái độ trân trọng của bạn học sinh khi quyên góp làm em rất cảm động. Em thấy rằng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình là một việc làm ý nghĩa. Em cũng sẽ làm những việc tốt khi có cơ hội để lan tỏa những việc làm ý nghĩa này đến mọi người.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 9

Vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần, em thường cùng bà ngoại ra công viên Cầu Giấy để tập thể dục. Hôm nay, em ra công viên cùng bà như thường lệ. Ở công viên, em đã thấy có rất nhiều bạn học sinh đang tập trung thành hàng, có lẽ các bạn đang tham gia một hoạt động ngoại khóa của trường. Sau khi vui chơi, ăn uống, các bạn học sinh đã chia nhau thành các nhóm nhỏ để thu gom rác thải xung quanh công viên. Rác thải gồm túi ni lông, vỏ chai nhựa được các bạn thu gom và tập kết đúng nơi quy định. Hành động bảo vệ môi trường của các bạn thật đáng để tuyên dương và học tập.

Viết về việc làm tốt của một người bạn - Mẫu 10

Thứ năm tuần vừa qua em đến trường rất sớm, nhờ vậy mà em đã nhìn thấy một hành động đẹp. Cô lao công đang dọn dẹp sân trường, giấy rác và lá cây rụng được cô quét gọn và vun thành những đống lớn nhỏ đợi thu gọn. Bỗng chợt có cơn gió lớn làm cho lá cây bay khắp sân trường. Khi ấy có một bạn học sinh đã cất vội chiếc bánh mì- bữa ăn sáng của mình vào cặp và chạy đến giúp cô lao công nhặt lại những chiếc lá. Thấy vậy, em và các một số bạn cũng chạy theo bạn học sinh kia để cùng nhặt lá. Hành động của chúng em khiến cho cô lao công rất vui và cảm động. Em rất ngưỡng mộ lòng tốt của bạn học sinh, em cũng chợt nhận ra rằng làm được một việc tốt có thể làm mình cảm thấy hạnh phúc đến vậy.

-------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
158 46.222
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm