Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em

Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em là đề tài các em hay gặp với những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo.

Đề bài: Nói 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em theo gợi ý:

  • Đó là đồ vật gì?
  • Đồ vật đó có những bộ phận nào?
  • Đồ vật đó có đặc điểm gì nổi bật?
  • Đồ vật đó giúp ích gì cho em?

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 1

Nhà em có một chiếc tủ đựng quần áo. Nó được làm bằng nhôm. Lớp sơn bên ngoài màu vàng. Nó vừa to lại vừa cao. Chiếc tủ gồm có hai ngăn lớn. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài cánh tủ. Chiếc tủ giúp em để được rất nhiều quần áo.

Đặt bài văn mẫu của riêng bạn tại đây

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 2

Nhà em có một chiếc máy giặt. Bố mới được cơ quan tặng tuần trước. Nó khá to, có hình chữ nhật. Số lượng quần áo tối đa có thể giặt là chín ki-lô-gam. Máy giặt có nhiều chức năng khác nhau. Nhờ có chiếc máy giặt, mẹ của em đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 3

Đồ vật quen thuộc trong nhà em là “tủ sách yêu thương”. Đây là nơi bố mẹ đặt những cuốn sách để hai chị em chúng em đọc. Tủ sách gồm có ba ngăn trên cùng để sách. Phía dưới cùng là hai ngăn tủ nhỏ. Bố dán chữ Trang vào ngăn tủ thứ nhất và chữ Linh vào ngăn tủ thứ hai. Mỗi ngăn tủ hai chị em chúng em sẽ ghi lại những điều lí thú mà mình đọc được trong mỗi cuốn sách rồi đặt vào đó. Tủ sách không chỉ là nơi để cất giữ những cuốn sách mà còn là nơi kết nối yêu thương trong gia đình em.

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 4

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 5

Trên chiếc bàn ở phòng khách nhà em, có một chiếc bình hoa rất đẹp. Đó là một chiếc bình hoa khá lớn, đến phải to như bắp chân của bố. Bình cao khoảng gần 40cm, to ở đáy bình và nhỏ dần ở miệng bình. Đoạn to nhất của bình phải như một cái bát sứ lớn. Cổ bình nhỏ hơn và khá dài. Miệng bình thì hơi nở ra, uốn cong nhẹ như đường sóng nước, rất xinh xắn. Bình được làm từ thủy tinh trong suốt, có thể nhìn thẳng vào bên trong. Lúc nào, trong chiếc bình cũng được cắm đủ các loại hoa xinh xắn. Em thích chiếc bình hoa ấy lắm.

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 6

Đồng hồ là dụng cụ hữu ích giúp con người biết được thời kì. Đồng hồ có hình dáng tròn và được làm từ nhiều chất liệu không giống nhau, trong đó chủ yếu là kim loại. Được sơn một lớp sơn rất bền, nhiều màu sắc như xanh, đỏ, vàng … đồng hồ có từ 2-3 kim. Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút, và tay còn lại chỉ giây. Đồng hồ là một đồ vật tiện lợi của con người.

Giới thiệu một đồ dùng trong nhà - Mẫu 7

Trong phòng ngủ của em có rất nhiều đồ dùng, nhưng em yêu thích nhất là chiếc bàn học mà bố đã làm tặng cho em. Bàn học cao khoảng gần một mét có nút chỉnh cao thấp ở bên cạnh nên khi lớn lên, em vẫn có thể ngồi vừa chiếc bàn học này. Dưới bàn có 2 ngăn tủ có khóa, bên trong hai ngăn tủ ấy em để được rất nhiều đồ dùng học tập ở trong đó. Chiếc bàn học này là nơi em ngồi học mỗi tối, nó giúp em cảm thấy thích học bài và làm bài hơn nên điểm của em tiến bộ rất nhiều. Em rất yêu thích bàn học mà bố tặng cho em và hứa sẽ giữ gìn và bảo vệ nó thật cẩn thận.

Xem thêm: 

-------------------------------------------------

Bài Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2.

Đánh giá bài viết
5 3.874
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm