Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn thuật lại việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình

Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn thuật lại việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình dưới đây sẽ hướng dẫn các em viết 4 - 5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em một cách chi tiết và chân thực.

Đề bài: Viết đoạn văn thuật lại việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 1

Vào ngày 22 tháng Chạp hằng năm, gia đình em lại cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị tiễn ông Táo chầu Trời. Cả gia đình em dậy từ sớm để thực hiện các công việc. Bố là người lau dọn bàn thờ và quét dọn phòng thờ. Mẹ dọn dẹp và sắp xếp lại các vật dụng ở phòng khách. Em và anh trai được phân công lau bàn ghế và cửa kính trong nhà. Sau một buổi sáng, cả gia đình em đã dọn dẹp xong. Dù mệt nhưng gia đình em cũng rất vui.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 2

Mỗi dịp Tết đến, gia đình em lại cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Ông và em ra vườn tỉa lá cho các cây xanh. Bà dọn dẹp đồ đạc trong phòng bếp. Bố lau dọn và bày biện lại bàn ghế ở phòng khách. Còn mẹ lau dọn bàn thờ. Em rất thích những buổi cả gia đình cùng làm việc như vậy. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp được ông bà, bố mẹ dọn dẹp nhà cửa để đón Tết.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 3

Cứ tới 30 Tết, gia đình em lại cùng nhau dọn nhà để đón Tết. Bố em lau dọn bàn thờ. Ông nội trang trí mấy cây hoa trước sân. Bà và mẹ cùng nhau cắm hoa, trang trí và cửa. Em và bé Ngọc quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Em cố gắng góp một phần nhỏ bé của mình để làm cho ngôi nhà sạch đẹp. Em cũng rất vui vì có thể giúp đỡ được gia đình trong những ngày giáp Tết bận rộn.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 4

Mỗi năm, cứ vào ngày 23 tháng chạp - ngày ông công ông táo là cả gia đình em cùng dọn dẹp đón Tết. Ai nấy đều làm việc nhà. Bố thì dọn bàn thờ tổ tiên, em và em trai thì dọn phòng khách, còn căn bếp là nơi mẹ phụ trách tất cả mọi thứ. Em dọn dẹp cẩn thận, sạch sẽ để căn nhà thơm tho đón Tết. Em cảm thấy vừa mệt vừa vui sau khi dọn xong, vui vì gia đình cùng nhau chia sẻ công việc hằng ngày, tưởng như chỉ có mẹ làm.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 5

Sáng hôm nay là ngày hai mươi sáu Tết, bố mẹ em đều là công nhân viên chức nên đã được nghỉ Tết, em và anh trai cũng đã được nghỉ học. Cả nhà cùng lên kế hoạch hôm nay sẽ dọn dẹp nhà cửa từ trong ra ngoài cho thật sạch sẽ để đón Tết. Em và anh trai tự dọn phòng của hai anh em, thay chăn ga mới, gấp gọn quần áo trong tủ, dọn dẹp góc học tập cho ngăn nắp. Sau khi dọn phòng của mình em và anh sẽ cùng nhau rửa bàn ghế, lau sàn nhà, lau lan can cầu thang. Vừa dọn dẹp vừa nghe những bản nhạc Tết thật thấy không khí Tết đến thật gần, em và anh trai nghêu ngao cổ hát khiến cả nhà ai cũng phải bật cười. Sau một ngày dọn dẹp, buổi tối hôm đó cả nhà em ngồi ăn cơm cảm thấy rất vui, nhà cửa sạch bóng từ trong ra ngoài, chẳng còn vương chút bụi bặm hay mạng nhện nào.

Kể về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình - Mẫu 6

Hôm nay là một ngày đẹp trời, có nắng nhẹ và khô ráo, em và các thành viên trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón tết. Em phụ giúp mẹ quét nhà, dọn dẹp bàn ghế và khu vực nhà bếp. Bố và anh trai em cùng nhau vệ sinh khu vực phòng khách và quét mạng nhện ở các góc nhà. Nhờ sự tích cực và chăm chỉ của mọi người mà công việc dọn dẹp nhà đón tết hoàn thành sớm. Ngôi nhà như được khoác lên mình bộ quần áo mới gọn gàng, bóng bẩy, rực rỡ hơn. Buổi chiều em cùng bố đi mua một cây quất mang về để trong nhà rồi treo đèn nháy, như vậy là đã hoàn tất khâu dọn dẹp và chuẩn bị đón Tết về.

............

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về là các thành viên trong gia đình lại cùng nhau lau dọn, trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết. Để hoàn thiện đoạn văn viết đoạn văn thuật lại việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình, các em hãy cùng tham khảo những đoạn văn mẫu hay nhất trên mà VnDoc đã tổng hợp và biên soạn nhé!

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn thuật lại việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
46 14.392
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm