Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích

Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích là đề văn quen thuộc đối với các em học sinh lớp 2, để làm được đề văn này đúng trình tự và thu hút người đọc, mời các em tham khảo các bài văn mẫu sau đây:

Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích - Mẫu 1

Hôm nay, mình mang đến lớp một bức ảnh chụp cây phượng. Cây phượng trong ảnh được chụp vào mùa hè nên cành lá xum xuê, hoa nở đỏ rực. Cây phượng rất cao lớn. Mình rất thích bức ảnh này. Bức ảnh này giúp mình quan sát được cây phượng kĩ hơn.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích - Mẫu 2

Nhà em có một bức tranh treo tường do mẹ em tự thêu. Trong tranh là hai con chim công đang khoe cái đuôi màu xanh đẹp tuyệt trần. Chúng có mào dài, phần mặt màu vàng và xanh. Đuôi công xòe ra như hai cái nan quạt khổng lồ đủ màu sắc. Hai con chim công quấn quýt nhau như đang múa, Em rất thích bức tranh con công này, vì nó làm cho phòng khách nhà em thêm rực rỡ, sang trọng hơn.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích - Mẫu 3

Bố em có một cuốn album ảnh về các loài động vật. Trong đó, em thích nhất là tấm ảnh chụp một chú công. Trong ảnh, chú công đang xòe đuôi khoe cái đuôi xanh biếc xinh đẹp. Nhìn chú ta hệt như một tác phẩn nghệ thuật tuyệt diệu của thiên nhiên. Em rất thích ngắm nhìn vẻ đẹp ấy. Em hy vọng có một ngày em có thể tận mắt chứng kiến những chú công xòe đuôi xinh đẹp như thế.

Qua những bài văn mẫu lớp 2 trên, các em sẽ chuẩn bị vốn từ phong phú và cách diễn đạt tự nhiên, linh hoạt hơn khi Tập làm văn lớp 2. Để các em viết được một đoạn văn nói về giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích thì bố mẹ hãy hướng dẫn các em từng bước nhé.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 3 - 5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
36 7.513
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm