Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Tập làm văn lớp 2: Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân giúp các em mở rộng thêm vốn từ để hoàn thiện đề tài: Viết 3 - 5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân.

30 đoạn văn kể về việc em đã làm cùng người thân

Đề bài: Viết 3 - 5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 1

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em và mẹ đã cùng nhau đi siêu thị mua đồ. (2) Hai mẹ con đã dạo một vòng và mua các món đồ cần thiết để chuẩn bị cho bữa tối. (3) Thanh toán xong, em chủ động giúp mẹ xách túi đồ ra xe, rồi từ nhà xe lên phòng bếp. (4) Em rất vui khi được giúp mẹ một việc nhỏ như thế này.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 2

(1) Chừng 10h sáng, em cùng bố ra sân trảy lá mai cho cây kịp nở hoa vào dịp Tết. (2) Bố dạy em cách trảy lá sao cho không làm gãy những chồi non hay nụ hoa mới nhú. (3) Sau đó, bố đứng trảy những chiếc lá ở cành cao, còn các cành dưới thấp sẽ do em phụ trách. (4) Hai bố con em vừa trảy lá, vừa trò chuyện về kế hoạch sắp tới rất vui.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 3

(1) Mẹ của em đang cuốn nem để chuẩn bị cho mâm cỗ ngày mai. (2) Em ở một bên phụ mẹ đưa lá nem lên giữa mâm, và cất các chiếc nem đã cuốn vào hộp cho thẳng hàng. (3) Hai mẹ con phối hợp ăn ý với nhau, nên tốc độ cuốn nem nhanh hơn lúc mẹ làm một mình. (4) Tuy chưa giúp được nhiều cho mẹ, nhưng em vẫn rất vui vì mình có thể làm việc cùng mẹ của mình.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 4

Mỗi buổi chiều đi học về, em thường cùng bố đi thả diều ở bãi đất trống gần nhà. Nhờ có bố dạy mà bây giờ em đã biết thả diều. Diều của em lúc nào cũng bay rất cao. Em rất vui mỗi khi được đi thả diều cùng bố.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 5

Em thường giúp mẹ rửa bát sau mỗi bữa ăn. Mẹ rửa trước bằng xà phòng rồi em sẽ tráng lại bát bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vì đã có thể giúp mẹ làm việc nhà.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 6

Mùa hè, em đã cùng bố chơi thả diều. Bố dạy em cách làm diều bằng giấy. Chỉ bằng những tờ giấy báo cũ và thanh tre mỏng, chiếc diều xinh xắn đã được bố tạo ra. Rồi bố còn dạy em cả cách thả diều. Đứng giữa khu đất rộng lớn, em thích thú ngắm nhìn cánh diều đang bay. Em rất vui khi được cùng bố làm diều và thả diều.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 7

En rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan... Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 8

Hàng ngày mẹ em là người đảm nhận hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 9

Thứ bảy tuần trước, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng tham gia cuộc thi chạy. Bố đã đến thi đấu cùng em. Kết quả, em và bố giành được giải nhì. Em rất sung sướng và tự hào.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 10

Nghỉ hè năm nay, em được đi du lịch ở Phú Quốc. Lúc ra sân bay rất đông đúc. Em và chị Phương đứng chờ bố mẹ làm thủ tục. Sau đó, cả nhà cùng lên máy bay. Đây là lần đầu tiên em được đi máy bay. Em cảm thấy rất háo hức và sung sướng. Mẹ nói rằng sẽ mất khoảng gần hai tiếng để bay đến Phú Quốc. Khi máy bay cất cánh, em đã nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Mọi vật trên mặt đất đều trở nên bé xíu. Thật thú vị biết bao! Em mong gia đình mình sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 11

Mỗi buổi tối sau khi ăn cơm xong em thích nhất là được cùng chị gái em rửa bát giúp mẹ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình nên công việc chính của em là tráng lại bát bằng nước sạch sau khi chị đã rửa bát sạch để loại bỏ vết bẩn và dấu mỡ bám trên bát đũa. Em luôn cố gắng để khi tráng bát cho thật sạch không còn vết bẩn, hai chị em vưà làm vừa trò chuyện hát hò rất vui vẻ. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp ích cho cả nhà. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 12

Ông nội là bộ đội về hưu và rất thích cây cảnh nên trong vườn ông trồng rất nhiều loài cây khác nhau nêm cuối tuần em luôn giúp ông chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Các loài cây của ông rất đa dạng và được ông chăm sóc và tỉa thành hình thù khác nhau rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cây em sẽ bên cạnh để giúp ông tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới gốc cây. Mỗi lần được ra vườn và giúp ông chăm sóc cây em thấy rất vui vì được góp công sức bé nhỏ của mình cùng ông làm việc. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 13

Hôm nay là sinh nhật 35 tuổi của bố nên em cùng mẹ nấu bữa cơm gia đình thật ngon để chúc mừng sinh nhật bố. Mẹ làm việc tay chân nhanh thoăn thoát, gọn gàng và sạch sẽ. Em ở bên cạnh giúp mẹ nhặt rau, rửa rau cho sạch sau đó chọn bát đũa lên mâm. Hai mẹ con chuẩn bị để cả nhà có bữa cơm thật ngon miệng chúc bố sinh nhật vui vẻ. Em cảm thấy rất vui vì được góp công sức bé nhỏ vào việc nấu cơm cùng mẹ. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 14

Bà ngoại là người em rất yêu mến và kính trọng. Bà em có tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn và làm chổi bằng rơm rất giỏi. Em ở bên cạnh thường xuyên giúp bà lấy rơm đã được phơi khô để bà cuộn thành những chiếc chổi có ích quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Mỗi lần hoàn thành chổi bà lại khen em ngoan và em cảm thấy rất vui vì được làm chổi cùng bà. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 15

Mẹ em hôm nay mua cây hồng xiêm về nên em và mẹ đã cùng nhau trồng ở vườn nhà. Cây hồng xiêm không to lắm, chỉ cao bằng nửa người em và bé nên em đã bê giúp mẹ mang ra vườn. Khi tới nơi mẹ dùng cuốc đào hố, bón phân lót và em đặt cây xuống hố để mẹ lấp đất. Em rất vui và hi vọng cây nhanh lớn vì đây là thành quả của hai mẹ con trong buổi sáng. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 16

Hôm qua, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Một cuộc thi chạy dã diễn ra. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng thi chạy tiếp sức. Bố đã đến tham dự cuộc thi với em. Hai bố con đã cố gắng hết sức. Tuy không giành chiến thắng, nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 17

Thứ bảy tuần trước, em được nghỉ học thêm. Anh trai đã rủ em đi câu cá. Trước đó, anh đã ra vườn để bắt giun để làm mồi cầu. Sau đó, hai anh em ra con sông gần làng. Anh đã dạy em cách câu cá. Em rất hào hứng làm theo. Sau khoảng một tiếng, một chú cá đã cắn câu. Em vui mừng lắm. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 18

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 19

Cuối tuần, mẹ sẽ thường rủ em đi siêu thị mua đồ ăn cho tuần tới cùng mẹ. Sau khi chọn những thực phẩm tươi ngon, mẹ dẫn em đi chơi, có hôm thì chơi nhà bóng, hôm thì mẹ dẫn em đi tô tượng, vẽ tranh, hoặc đi cà phê và trò chuyện về những việc đã xảy ra trong tuần này, chia sẻ về những mong muốn làm được trong khoảng thời gian tới. Đối với em, đây là khoảng thời gian mong chờ nhất trong tuần, và được làm con gái của mẹ cũng là điều may mắn nhất trên đời này. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 20

Hai mươi tám Tết, gia đình nào cũng tất bật sắm sửa chuẩn bị cho năm mới. Gia đình em cũng vậy, mẹ em đi chợ sắm đồ Tết còn em và bố dọn dẹp nhà cửa. Vì còn nhỏ nên em phụ giúp bố mẹ một số công việc rất nhẹ nhàng như: quét nhà, lau bàn, tưới cây. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi phụ giúp bố mẹ chuẩn bị đón Tết. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 21

Chiều hôm qua sau khi đi học về, em liền phụ giúp mẹ nhặt rau. Em nhặt những ngọn rau, lá rau bị héo, bị sâu sau đó đem đi rửa rau thật sạch. Khi rửa rau xong, em còn vo gạo giúp mẹ. Mặc dù chỉ giúp đỡ mẹ những công việc nhỏ nhưng em cảm thấy thật vui vẻ và hạnh phúc. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 22

Tết năm nay em được cùng với mẹ gói bánh chưng. Trong khi mẹ vo gạo, đồ đỗ thì em phụ trách công việc rửa lá dong. Đầu tiên, em rửa lá dong thật sạch trong nước, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn khô. Em rất vui khi có thể phụ giúp để mẹ đỡ vất vả. 

Viết đoạn văn kể về một việc em đã làm cùng người thân - Mẫu 23

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ bận rộn nấu cơm trong cơm. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em vui vẻ nhận lời. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Hai mẹ con làm việc rất vui vẻ. Trong bữa ăn, em đã được cả nhà khen. Em cảm thấy rất vui.

Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 - Mẫu 24

Bố em mới mua về một cây ổi. Bố nói rằng sẽ trồng ở góc vườn. Em đã đề nghị được giúp bố. Sau khi bố đào đất, đặt cây ổi vào. Em giúp bố lấp đất lại. Em còn chạy đi múc nước để tưới cho cây. Hằng ngày, em sẽ giúp bố chăm sóc cây. Em mong rằng cây ổi sẽ lớn thật nhanh.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 25

Kể từ lúc lên lớp 2, tối nào em cũng phụ mẹ rửa bát. Sau khi ăn cơm xong, mẹ và em cùng dọn bát để vào bồn rửa. Mẹ rửa bằng xà phòng còn em tráng lại bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vi được giúp đỡ mẹ làm việc nhà.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 26

Hằng ngày, em phụ chị gái rửa bát. Chị rửa bát còn em sẽ xếp bát lên giá để cho ráo nước. Hai chị em vừa làm vừa hát rất vui. Nhìn bát đĩa gọn gàng, em vừa vui vừa hãnh diện về bản thân.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 27

Chủ nhật, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ nấu cơm. Mẹ phân công cho em việc nhặt rau và rửa bát. Còn mẹ thì nấu canh, kho thịt. Công việc nấu nướng thật vất vả. Em cảm thấy vui vì đã giúp mẹ được phần nào công việc nhà.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 28

Vào dịp Tết Nguyên Đán, mẹ em có mua một bó hoa hồng về cắm chưng tết. Em đã phụ mẹ cắm hoa. Mẹ sẽ dùng kéo cắt những phần gốc hoa thừa và để em cắm vào lọ. Sau một khoảng thời gian với sự giúp đỡ của mẹ, em đã cấm được một bình hoa hồng rất đẹp. Em được bố khen khéo tay. Em rất vui khi được cắm hoa cùng mẹ. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 29

Đằng trước nhà em có một khu vườn nhỏ. Khu vườn này mẹ em trồng rất nhiều các loại rau, các loại hoa. Chủ nhật tuần trước em đã cùng mẹ ra vườn nhặt cỏ và bón phân cho rau. Em có nhiệm vụ nhặt cỏ và nhặt lá khô trong vườn, bắt những chú sâu. Mẹ em bón phân cho rau để rau tốt hơn. Sau đó em phụ mẹ tưới nước cho rau và cắt tỉa hoa. Sau một buổi sáng khu vườn nhà em đã trở nên sạch đẹp và tươi xanh hơn. Em rất thích cùng mẹ làm vườn. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 30

Mỗi chiều đi học về em thường phụ giúp bà quét sân, quét ngõ. Em có nhiệm vụ quét dọn những chiếc lá khô vào thành một đống nhỏ. Sau đó bà em sẽ hót và mang đi đốt. Với sự lao động miệt mài của hai bà cháu chiếc ngõ đã trở nên sạch đẹp hơn. Em rất vui vì đã giúp đỡ được bà. 

>> Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà

............

Thông qua bài văn kể về một việc mà em đã làm cùng người thân, các em có thể hình dung cuộc sống thường ngày cũng như hiểu hơn về những đóng góp dù rất nhỏ bé của em trong gia đình bên cạnh việc học tập là điều rất bổ ích.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu Viết 3 - 5 câu kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1.301 259.998
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm