TOP 21 Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2

Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình.

Dàn ý Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2

  • Đồ dùng trong gia đình em muốn giới thiệu là gì?
  • Đồ dùng trong gia đình đó có kích thước, hình dáng, màu sắc như thế nào?
  • Công dụng của đồ dùng trong gia đình đó?
  • Suy nghĩ, đánh giá, tình cảm của em với đồ dùng trong gia đình đó?

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 1

(1) Chiều qua, mẹ em vừa mua về một cái máy hút mùi và lắp ở phía tủ bếp ngay trên cái bếp ga. (2) Chiếc máy hút mùi có hình chữ nhật, làm từ chất liệu nhựa cứng màu đen bóng, y như cái bếp ga. (3) Gần như toàn bộ bề mặt máy hút mùi là một cái mặt lưới, giúp máy hút hết khói và mùi thức ăn khi nấu. (4) Trên thân máy có một hàng nút giúp bật tắt và điều chỉnh mức độ hút mùi nên rất tiện lợi và dễ sử dụng.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 2

(1) Mẹ em có một cái cối xay gia vị rất tuyệt vời. (2) Nó có hình như một cái máy xay nhưng chỉ lớn bằng cốc nước, và không cần điện để hoạt động. (3) Chỉ cần cho tỏi, ớt, gừng, hành củ… hoặc các thứ gia vị nhỏ vào trong cối, đậy nắp lại, rồi kéo dây cót vài lần là tất cả đều đã được xay mịn. (4) Chiếc cối này nhỏ gọn, không cần dùng điện nên có thể mang đi bất cứ đâu, lại còn dễ vệ sinh nữa.

Đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 3

(1) Chiếc ấm siêu tốc là đồ dùng mà em thích nhất trong nhà bếp. (2) Nó có hình như cái ấm nước nhưng cao hơn và cái vòi cũng ngắn hơn. (3) Toàn thân bình làm từ kim loại, riêng phần tay cầm và đế cắm làm từ nhựa. (4) Chỉ cần cho nước vào ấm, cắm dây điện và bấm nút trên tay cầm là nước bên trong sẽ tự sôi. (5) Nhờ chiếc ấm siêu tốc mà em có thể tự pha mì tôm buổi sáng cho cả nhà.

Đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 4

(1) Cái rèm sáo bố mới lắp ở cửa sổ phòng em thật đẹp. (2) Chiếc rèm không làm từ vải mà làm từ các mảnh trúc dài hình chữ nhật ghép lại với nhau. (3) Các mảnh trúc đó nối liền bởi các sợi cước trong suốt xuyên qua cái lỗ nhỏ ở trên thân. (4) Chúng được điều khiển bằng một cái dây kéo ở bên cạnh với các chế độ như kéo lên cao, hạ xuống thấp, nghiêng nhẹ cho ánh sáng vào phòng. (5) Từ khi có chiếc rèm, phòng của em vừa đẹp lại dễ chịu hơn, không phải chịu ánh nắng gay gắt trực tiếp nữa.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 5

(1) Trong bếp của gia đình em, có một chiếc lò vi sóng rất tiện lợi. (2) Lò có hình hộp chữ nhật, lớn như cái gối đầu, với không gian bên trong rộng rãi. (3) Cửa lò chiếm gần hết diện tích mặt trước, phần nhỏ bên phải là các nút bấm cảm ứng để chiều chỉnh nhiệt độ, thời gian sử dụng lò. (4) Nhờ có lò vi sóng, mà em có thể hâm nóng lại thức ăn nhanh chóng và an toàn vào những hôm bố mẹ đi làm về muộn, nên em thích nó lắm.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 6

(1) Trong phòng em có một chiếc đèn ngủ rất tuyệt. (2) Đèn to như bàn tay, có hình một đóa hoa hồng đang nở rộ với các cánh hoa màu trong suốt. (3) Phía dưới là hai chân cắm, giúp găm đèn trực tiếp lên ổ điện rất chắc chắn. (4) Bên chân đèn là một nút bấm tròn nhỏ, mỗi lần bấm sẽ giúp đèn chuyển sang nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp và lộng lẫy.

Đoạn văn Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 mẫu 7

(1) Ở phòng khách nhà em có một bộ bàn ghế gỗ rất đẹp. (2) Chúng được đẽo gọt từ gỗ hương nên có mùi thơm nhẹ. (3) Bên ngoài thì người ta quét cho nó một lớp áo mỏng để ngăn không bị mối mọt tấn công. (4) Bộ bàn ghế ấy rất đơn giản, nguyên khối, không có họa tiết điêu khắc nào cả, vì bố mẹ em đều yêu thích sự tối giản. (5) Em thích bộ bàn ghế nhà mình lắm.

Đoạn văn Giới thiệu một đồ dùng trong gia đình mẫu 8

(1) Mùa đông, một đồ dùng không thể thiếu của gia đình em chính là bình nóng lạnh. (2) Chiếc bình có hình chữ nhật, lớn như cái bánh xe ô tô và có màu trắng. (3) Bình nối liền với các vòi nước trong nhà bằng các đường ống dân. (4) Khi sử dụng, chỉ cần bật nút, thì bình sẽ đun nước nóng liên tục, và có hiển thị nhiệt độ nước ở màn hình gắn trên thân. (5) Nhờ bình nóng lạnh, mà nhà em luôn có nước nóng để sinh hoạt.

Viết đoạn văn Tả đồ dùng trong gia đình mẫu 9

(1) Mẹ của em vừa mua về một chiếc máy hút bụi không dây mới. (2) Chỉ cần xạc đầy pin rồi lắp vào thân máy, là có thể thoải mái mang máy đi khăp nhà để dọn dẹp rồi. (3) Máy hút bụi này có phần tay cầm dài với các nút bật/tắt và điều chỉnh mức độ. (4) Ở dưới là miệng hút bụi với ba kích cỡ khác nhau tùy vào vị trí cần dọn dẹp. (5) Nhờ chiếc máy mới này mà mẹ em dọn nhà nhanh hơn và đỡ mất sức hơn, nên em thích nó lắm.

Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 mẫu 10

(1) Mẹ em có một chiếc máy xay sinh tố màu hồng rất đẹp. (2) Thân máy to như bắp chân, dài như chai nước suối. (3) Dưới đáy bình là bốn lưỡi dao sắc bén, giúp xay nhuyễn mọi loại hoa quả. (4) Máy xay này chỉ cần sạc đầy điện là có thể sử dụng suốt cả mấy ngày liền nên tiện lợi lắm. (5) Em rất thích chiếc máy xay sinh tố của nhà mình.

Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 mẫu 11

(1) Trong bếp nhà em có một chiếc ấm siêu tốc. (2) Ấm được làm từ kim loại, với phần tay cầm và đế là cau su cách điện. (3) Chỉ cần cho nước vào trong ấm, cắm dây điện ở đế, rồi bật nút thì sau vài phút ta sẽ có nước sôi để sử dụng. (4) Nhờ ấm siêu tốc, mà em có thể tự pha mì tôm buổi sáng một cách dễ dàng. (5) Em rất thích ấm nước này của nhà mình.

Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 mẫu 12

(1) Phòng đọc sách của nhà em có một chiếc đèn cây rất đẹp. (2) Thân đèn cao hơn một mét, phần đầu hơi cong và chúc xuống như dấu hỏi. (3) Đế đèn là một hộp vuông có bánh, giúp di chuyển đèn đến bất kì chỗ nào trong nhà. (4) Bóng đèn hình tròn, nằm trong chụp đèn, có thể kéo lên cao hoặc xuống thấp tùy ý. (5) Nhờ chiếc đèn tuyệt vời ấy, mà em có thể ngồi đọc truyện ở trên ghế, trên giường hay ngoài sân buổi tối mà không sợ hại cho mắt.

Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng gia đình mẫu 13

(1) Hôm qua, mẹ em vừa mua một chiếc lò vi sóng mới. (2) Chiếc lò được là từ chất liệu gì em cũng không biết nhưng rất chắc chắn và cứng cáp. (3) Lò có nhiều mức độ nhiệt và hẹn thời gian quay đồ ăn nên rất tiện lợi. (4) Nhờ chiếc lò vi sóng, mà việc hâm nóng đồ ăn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng gia đình mẫu 14

(1) Trong nhà em có một chú rô bốt dọn dẹp. (2) Chú có hình tròn, dẹt như hộp bánh quy vậy. (3) Khi khởi động, chú sẽ bò khắp nhà, hút hết bụi bẩn vào trong mình giúp nhà cửa luôn sạch sẽ. (4) Nhờ chú rô bốt mà mẹ của em bớt khá nhiều thời gian và công sức dọn dẹp ngôi nhà mỗi ngày.

Viết 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng gia đình mẫu 15

(1) Trong bếp nhà em có một chiếc ấm siêu tốc. (2) Ấm được làm từ kim loại, với hình dáng bên ngoài như một cái ấm nước. (3) Khi đặt ấm lên đế, rồi bật nút, ấm sẽ tự động đun sôi nước ở trong, vừa nhanh lại tiện lợi. (4) Nhờ chiếc ấm mà việc lấy nước nóng trở nên thật dễ dàng.

Tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 16

Hôm qua mẹ em vừa mua một chiếc máy xay mới. Thân máy xay to như bình nước 3 lít, trong suốt để có thể nhìn thấy bên trong. Còn cối xay thì có dây điện, lưỡi xay và nút bấm theo từng chế độ. Nhờ chiếc máy mà mẹ em có thể xay thịt, cá mà không tốn nhiều thời gian. Em rất thích chiếc máy xay mới này.

Tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 17

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

Tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 18

Trong phòng em có một chiếc quạt điều hòa rất đẹp. Nó có hình hộp chữ nhật, cao bằng em. Lớp nhựa bên ngoài có màu trắng, phía dưới còn có cả bánh xe cho dễ di chuyển. Khi bật, quạt có thể thổi ra gió mát lạnh chẳng kém gì điều hòa từ các khe ở thân. Nhờ sự tiện lợi ấy, em rất thích sử dụng chiếc quạt điều hòa.

Tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 19

Phòng khách nhà em có một chiếc tivi rất lớn. Nó có hình chữ nhật, to phải gấp hơn mười lần chiếc máy tính của bố. Và nó còn siêu mỏng nữa, bề dày hỉ chừng hơn một xăng-ti-mét thôi. Không chỉ có màn hình lớn, tivi còn có thể kết nối internet để xem đủ các bộ phim nữa. Em rất tự hào về chiếc tivi nhà mình.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 20

(1) Mùa hè, nhà em thường sử dụng quạt cây để làm mát. (2) Chiếc quạt có phần chân to hình tròn với các nút bấm tương ứng với các mức quạt gió khác nhau. (3) Nối liền với phần chân, là thân quạt có thể tùy chỉnh độ cao theo ý thích. (4) Khi bật quạt sẽ tạo ra gió mát từ các cánh quạt, giúp xua đi cái nóng của mùa hè.

Viết 3-4 câu tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 21

(1) Mẹ em có một cái máy xay sinh tố rất bền. (2) Máy có phần chân khá to với ba nút bấm tương ứng với ba mức độ xay. (3) Phần hộp đựng có hình như một bình nước có thể tháo rời, khi dùng thì lắp vào chân máy sao cho lưỡi dao nằm hoàn toàn bên trong. (4) Nhờ chiếc máy xay này mà mùa hè em được ăn những cốc sinh tố mát lạnh ngon lành.

Tả đồ chơi hoặc đồ dùng trong gia đình lớp 2

Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay khác tại đây:

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
862 257.671
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm