Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học

Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học  - Mẫu 1

Mỗi sáng, em thường dậy rất sớm. Sau khi vệ sinh cá nhân, em sẽ cùng ông đi tập thể dục ở công viên gần nhà. Sau đó, em về nhà và ăn bữa sáng cùng với cả gia đình. Cả nhà em vừa ăn sáng vừa theo dõi bản tin “Chào buổi sáng” trên tivi. Cuối cùng, em xách cặp, chào ông bà và theo mẹ hoặc bố tới trường để bắt đầu ngày học mới.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 2

Sáng sớm thức dậy, công việc đầu tiên của em là gấp gọn chăn màn và cất những chú gấu bông lên tủ thật ngăn nắp. Sau đó, em vệ sinh cá nhân thật nhanh, khoác lên người bộ đồng phục trắng tinh tươm. Gia đình em thường cùng nhau ăn sáng ở ngoài, khi thì phở, khi thì bún. Ăn sáng xong, bố đưa em tới trường học. Một ngày mới thật tuyệt vời lại bắt đầu!

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 3

Một buổi sáng quen thuộc của em bắt đầu bằng việc thức dậy lúc sáu rưỡi sáng. Em nhanh chóng sắp xếp giường ngủ ngăn nắp rồi đánh răng, rửa mặt thật mau lẹ. Sách vở, đồng phục đã được em chuẩn bị từ tối hôm trước nên em rất thong thả ăn sáng. Sau khi ăn sáng, em tự đi bộ tới trường vì trường học rất gần nhà em. Đối với em, mỗi buổi sáng như vậy thật vui!

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 4

(1) Mỗi buổi sáng, em đều thức dậy từ 6 giờ để chuẩn bị đi học. (2) Đầu tiên, em sẽ gấp chăn màn cho gọn gàng, rồi mới vào nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt. (3) Xong xuôi, em mặc áo quần đồng phục, chải tóc gọn gàng, kiểm tra sách vở ở trong cặp rồi xuống bếp ăn sáng với cả nhà. (4) Sau khi ăn xong, em sẽ được mẹ chở đến trường và bắt đầu một ngày học tập thật chăm chỉ.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 5

(1) Buổi sáng của em bắt đầu từ lúc sáu giờ kém mười lăm phút. (2) Sau khi thức dậy, em sẽ gấp chăn màn gọn gàng, rồi xuống sân tập thể dục nhẹ nhàng cùng với anh trai. (3) Sau đó, em về phòng, làm vệ sinh cá nhân rồi thay áo quần đồng phục, cùng cả nhà đi ăn sáng. (4) Xong xuôi, anh trai sẽ chở em đến lớp bằng xe đạp, và hẹn đón em vào lúc cuối buổi chiều.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 6

Mỗi buổi sáng, việc đầu tiên em làm khi thức dậy, chính là xếp chăn và gối lại thật gọn gàng. Tiếp đó, em vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt sạch sẽ. Rồi ra sân, tưới nước cho chậu xương rồng bà ngoại tặng hôm sinh nhật. Xong xuôi, em vào nhà ăn sáng cùng bố mẹ. Cuối cùng, em về phòng, thay áo quần đồng phục và mang cặp lên lưng để đi đến trường.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 7

Vào các buổi sáng trong tuần, em sẽ thức dậy từ 6 giờ để chuẩn bị đến trường. Đầu tiên, em sẽ vào nhà vệ sinh để đánh răng rửa mặt sạch sẽ. Rồi mới trở về phòng, gấp chăn gối gọn gàng. Tiếp đó, em thay áo quần đồng phục, và kiểm tra lại sách vở trong balo và mang xuống phòng khách. Cuối cùng, em sẽ ngồi ăn sáng cùng với bố và mẹ trong bếp. Xong xuôi, em sẽ đi ra phòng khách, xách balo lên và theo bố đến trường.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 8

Mỗi buổi sáng đến trường của em đều trải qua nhiều bước chuẩn bị. Khi vừa thức dậy, em sẽ gấp gọn chăn gối trên giường của mình, rồi mới đi làm vệ sinh cá nhân. Tiếp theo, em xuống sân, tập thể dục nhẹ nhàng cùng với ông nội. Sau đó trở về ăn sáng cùng với mọi người. Ăn xong, em trở về phòng, thay áo quần, chải lại tóc, rồi mang cặp lên lưng để đi bộ đến trường cùng bạn bè.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 9

Buổi sáng trước khi đi học, em thường tự làm một số việc. Đầu tiên khi thức dậy, em sẽ gấp chăn gối lại cho gọn gàng. Sau đó đi đánh răng rửa mặt. Rồi xuống bếp ăn sáng với cả nhà. Cuối cùng em sẽ thay áo quần đồng phục và đến trường với bố.

Đoạn văn kể về những việc em thường làm trước khi đi học - Mẫu 10

Buổi sáng, thứ đánh thức em khỏi giấc ngủ say không phải tiếng chuông đồng hồ báo thức mà là tiếng lao phát thanh của khu phố. Chỉ cần nghe thấy tiếng nhạc quen thuộc vang lên, em tự giác dậy gập chăn màn. Em đánh răng, rửa mặt, thay đồng phục, chải tóc. Sau đó, em cùng ăn sáng với cả gia đình. Mẹ và bà em nấu ăn rất ngon nên em rất thích những bữa sáng ở nhà. Xong xuôi, ông dắt em tới trường để bắt đầu học tập.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
91 41.567
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm