Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3 - 4 câu về một đồ dùng học tập mà em yêu thích (47 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả đồ dùng học tập. Tài liệu sau đây gồm 47 đoạn văn mẫu lớp 2 giới thiệu đồ dùng học tập lớp 2, hi vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Tả đồ dùng học tập lớp 2

Đề bài: Viết 3-4 câu về một đồ dùng học tập mà em yêu thích (hay viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật dùng học tập)

Viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật dùng học tập là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 2. Dưới đây là một số mẫu tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích ngắn gọn nhất để các em học sinh tham khảo, lên ý tưởng viết cho mình một đoạn văn tả đồ dùng học tập hay nhất và ý nghĩa nhất.

Viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật dùng học tập

Các bước khi viết một đoạn văn lớp 2

Viết câu mở đầu: Giới thiệu đối tượng cần viết (Có thể diễn đạt bằng một câu).

Phát triển đoạn văn: Kể về đối tượng: Có thể dựa theo gợi ý, mỗi gợi ý có thể diễn đạt 2, 3 câu tùy theo năng lực học sinh.

Câu kết thúc: Có thể viết một câu thường là nói về tình cảm, suy nghĩ , mong ước của em về đối tượng được nêu trong bài hoặc nêu ý nghĩa, ích lợi của đối tượng đó đối với cuộc sống, với em và với mọi người.

Dàn ý tả đồ dùng học tập

1. Em chọn đồ dùng học tập nào?

2. Nó có đặc điểm gì? (Về hình dáng, màu sắc)

3. Nó giúp ích gì cho em trong học tập?

4. Em có nhận xét hay suy nghĩ gì về đồ dùng học tập đó?

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Hộp màu vẽ

Tả hộp màu - Mẫu 1

(1) Hộp màu của em có thiết kế gồm hai phần, có thể mở ra, gập vào như cuốn sách. (2) Mỗi bên sẽ có năm cây bút màu bằng sáp, dài chừng 10cm. (3) Các cây màu có đầu nhọn, khi tô màu lên giấy rất đẹp, giúp em có những bức tranh tuyệt vời. (4) Em yêu quý hộp màu của mình lắm, nên luôn cất gọn gàng ngay sau khi vừa dùng xong.

Tả hộp màu - Mẫu 2

Hộp màu vẽ là đồ dùng quan trọng trong khi vẽ của em. Màu vẽ có 36 màu sắc khác nhau được đặt trong một chiếc hộp nhỏ xinh. Em thường sử dụng khi phải tô màu. Em dùng màu đỏ tô ông mặt trời, tô mái ngói đỏ tươi,.. Dùng màu xanh lá tô những lũy tre, cây xanh, cánh đồng,… Em dùng màu xanh lam tô biển và bầu trời,… Hộp màu vẽ giúp cho bức tranh của em có nhiều màu sắc hơn, sinh động hơn.

Tả hộp màu - Mẫu 3

Nhân dịp năm học mới, mẹ tặng cho em một hộp bút chì màu. Hộp có hình chữ nhật. Lớp vỏ bên ngoài in hình chú chuột Mickey. Bên trong có một ngăn đựng những chiếc bút chì màu. Em rất thích hộp bút chì màu này.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Đèn bàn

Tả đèn bàn - Mẫu 1

(1) Chiếc đèn bàn của em thuộc hãng Rạng Đông, với cái chân đèn hình chữ nhật, có in bảng cửu chương từ 1 đến 9. (2) Nối với chân đèn là phần thân bằng nhựa trắng có thể uốn dẻo theo nhiều hướng, sao cho phần bóng đèn dài phía trên có vị trí phù hợp với mong muốn của em. (3) Bóng đèn có hình chữ U kéo dài, tỏa ra ánh sáng trắng, giúp em học bài vào buổi tối mà không bị đau mắt. (4) Mỗi khi học bài xong, em sẽ tắt đèn và cất vào góc bàn để bảo vệ đèn và giúp tiết kiệm điện.

Tả đèn bàn - Mẫu 2

Em có một chiếc đèn bàn. Nó có kích thước khá nhỏ. Các bộ phận gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có các nút công tắc. Phía sau đế đèn có dây cắm. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn. Bên trong chao đèn là bóng đèn. Chiếc đèn đã giúp em học tập tốt hơn.

Tả đèn bàn - Mẫu 3

Sinh nhật năm nay, em được tặng một chiếc đèn học. Đó là một chiếc đèn để bàn. Nó có kích thước nhỏ. Chiếc đèn gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có các nút công tắc. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn. Nó có thể điều chỉnh độ cao thấp. Bên trong chụp đèn là bóng đèn rất sáng. Chiếc đèn đã giúp em trong việc học tập.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả cây bút chì

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 1

Em có một chiếc bút chì. Bút chì nhỏ, thon dài, đầu bút nhọn, cuối bút có tẩy chì. Em thường dùng bút chì để vẽ. Chiếc bút chì đã cùng em vẽ nhiều bức tranh yêu thích vì thế chiếc bút chì rất quan trọng với em.

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 2

Chiếc bút chì của em có màu vàng. Chiếc bút dài có một gang tay, hình dáng dài, nhỏ gọn. Ruột bên trong là khúc chì dài được bao bọc bởi một lớp gỗ. Cuối thân bút chì được gắn một cục tẩy bé bé rất tiện dụng.

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 3

Chiếc bút chì là người bạn của em trong mỗi giờ học vẽ. Chiếc bút của em có gồm vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút màu đỏ, ruột bút được làm từ chì. Em thường dùng bút chì để vẽ trước các nét rồi sau đó mới tô màu. Chiếc bút chì giúp em vẽ được nhiều hình vẽ khác nhau.

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 4

Chị Minh đã mua cho em một chiếc bút chì rất đẹp. Thân bút tròn, cỡ bằng ngón tay út của em. Chiều dài bằng một gang tay người lớn. Vỏ ngoài thân bút làm bằng gỗ. Cây bút chì có màu vàng óng rất đẹp. Em rất thích chiếc bút chì này!

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 5

Chiếc bút chì của em có màu vàng. Chiếc bút dài cỡ một gang tay, hình dáng dài, nhỏ gọn. Ruột bên trong là khúc chì dài được bao bọc bởi một lớp gỗ. Cuối thân bút được gắn một cục tẩy be bé rất tiện dụng. Em thường dùng bút chì để vẽ hình trước sau đó dùng bút màu để tô vào các hình em vừa vẽ. Có bút chì em vẽ được những bức tranh rất đẹp. Bút như là người bạn thân thiết của em vậy.

Tả cây bút chì lớp 2 - Mẫu 6

Bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập, nào là thước kẻ, bút máy, màu vẽ. Trong đó, chiếc bút chì chính là vật dụng mà em yêu thích nhất. Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ, chiều dài khoảng 10-12 xen-ti-mét, thân bút nhỏ và có màu cam nhạt. Tuy không có những màu sắc bắt mắt hay họa tiết nổi bật nhưng chiếc bút chì của em lại có rất bền và có nhiều công dụng khác nhau. Chiếc bút chì không chỉ giúp em vẽ những bức tranh đẹp, cùng em giải những bài toán khó mà còn giúp em luyện từng nét chữ. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt chiếc bút ấy.

>> Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả chiếc bút mực

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 1

Chiếc bút mực là món quà bố tặng cho em. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nó có màu xanh dương, in hình một chú thỏ. Nắp bút có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 2

Chiếc bút mực là món quà mẹ tặng cho em nhân dịp đầu năm học mới. Nó có màu xanh da trời, in hình một con gấu. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nắp bút có hai cái tai gấu nhỏ xinh có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn. Vì vậy mà em rất thích chiếc bút mực này.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 3

Em có rất nhiều đồ dùng học tập, nhưng gần gũi nhất với em là chiếc bút mực. Bút mực có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn. Chiều dài khoảng độ một gang tay của em. Chiếc bút có nắp màu hồng dễ thương và thân bút màu trắng. Nút cài của bút màu tim tím. Vỏ bút làm bằng nhựa bên trong còn có bộ phận để chứa mực. Bút mực là người bạn kiên nhẫn cùng em luyện viết từng nét chữ hằng ngày. Em rất yêu bút. Em sẽ giữ gìn bút thật cẩn thận.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 4

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu trắng. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Người ta đã thiết kế phần nắp đậy phía trên, giúp bảo vệ ngòi bút không bị hỏng hay viết nhầm lên cặp. Nhờ chiếc bút, em viết chữ ngày càng đẹp hơn, nên em quý nó lắm.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 5

Bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rõ như: đỏ, vàng, cam, xanh... Bút có hai bộ phận chính là nắp bút và thân bút. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng. Thân bút dài khoảng 7 xăng ti mét. Nằm trong thân bút chính là phần ruột có chứa ống dẫn mực. Ống dẫn mực có dạng lò xo xoắn để bơm hoặc sử dụng ống mực dùng một lần. Khi sử dụng tránh để rơi bút vì sẽ bị tòe ngòi bút khiến chiếc bút máy bị hỏng. Chiếc bút máy chính là vật dụng quan trọng đối với học sinh.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 6

Chiếc bút yêu thích của em có chiều dài khoảng 10 cm rất nhỏ nhắn, xinh xắn. Thân bút được làm bằng nhựa tổng hợp nhãn bóng, nắp bút được làm từ sắt. Thân bút được khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc in hình mấy chú thỏ bông xinh xắn cùng một số họa tiết khác như cỏ xanh, củ cà rốt màu cam ...Ở bên trong thân bút có mực màu đen bao gồm ruột bút được làm bằng nhự cứng. Chiếc bút này đã đi cùng em suốt 2 năm học cấp một. Nhớ có nó mà chữ viết của em càng ngày càng đẹp cũng chính vì thế mà bài tập chữ đẹp của em được điểm cao. Em sẽ giữ chiếc bút này bên mình để đem lại sự may mắn cho em trong quá trình học tập.

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 7

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé! "

Tả cây bút mực lớp 2 - Mẫu 8

Vài ngày trước bố em dắt em đi siêu thị mua chiếc bút mực mà em yêu thích. Cây bút dài độ mười lăm phân. Thân bút dài gần bằng cây kem được làm bằng nhựa tổng hợp, nhẵn bóng. Phần thân bút màu nâu tây thon thon như viên phấn màu. Nắp viết bằng sắt mạ vàng óng ánh gắn thêm một que cài cũng mạ vàng dùng để cài vào túi áo hay vào chỗ để viết ở trong cặp sách. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà, dùng suốt cả ngày không hết. Có thể nói rằng, từ khi có chiếc bút chữ viết của em đẹp hơn, mềm mại hơn. Những trang viết cũng sạch sẽ sáng sủa hơn hồi viết chiếc bút lá tre.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả chiếc thước kẻ

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 1

Chiếc thước kẻ này mẹ đã mua cho em từ hồi lớp 1. Nó được làm từ nhựa cứng, màu hồng nhạt. Chiều dài của thước là 30cm. Còn chiều ngang là 5cm. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nhờ có thước kẻ, việc học tập của em hiệu quả hơn rất nhiều.

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 2

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo dạy lớp 1 tặng em vào buổi lễ bế giảng. Chiếc thước được làm bằng nhựa và có màu hồng rất đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng chiếc thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo. Em sẽ giữ chiếc thước kẻ thật cẩn thận.

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 3

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Chiếc thước kẻ của em có màu xanh lá cây. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo, có thể uốn cong. Em dùng thước để kẻ vở trước khi sang bài mới và vẽ hình vuông, hình tam giác. Thỉnh thoảng, em còn dùng thước kẻ làm đồ chơi bằng cách uống nó thành các hình khác nhau. Em rất thích chiếc thước kẻ này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 4

Khai giảng, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ mới. Thước dài đến 30 xăng-ti-mét nên em có thể kẻ đường thẳng dài mà không phải chắp nối. Giữa thân thước, được trang trí bởi các hình vẽ hoạt hình Thủy thủ Mặt Trăng siêu đáng yêu. Em sẽ giữ gìn thước thật cẩn thận, để nó luôn mới và xinh đẹp như lúc mới mua về.

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 5

Em có một chiếc thước kẻ rất đẹp. Thước được làm từ nhựa trong suốt màu hồng, có lẫn kim tuyến lấp lánh. Mỗi khi em dùng thước để kẻ, vẽ hình thì sẽ ánh lên những chớp sáng nhỏ rất đáng yêu. Em rất tự hào về chiếc thước kẻ đặc biệt của mình.

Tả cái thước kẻ của em - Mẫu 6

Vào đầu năm học cấp hai, anh trai em đã mua tặng em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Đó là một chiếc thước màu vàng nhạt, chiều dài 20 cen-ti-mét. Trên thân thước có những vạch nhỏ màu đen, bên dưới có những con số từ 0-20. Nhờ có những vạch kẻ ấy mà chúng em có thể dễ dàng đo chiều dài và kẻ đường thẳng theo kích thước cho trước. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo nên rất bền, khi rơi xuống đất cũng không sợ gãy, xước. Không những thế chiếc thước của em còn có thể uốn cong thành hình tròn. Sự xuất hiện của chiếc thước kẻ giúp cho việc học của em được dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích -  Tả quyển sách/Tả quyển vở

Tả quyển vở - Mẫu 1

Quyển vở của em có hình chữ nhật. Chiều dài 24cm, chiều rộng 15cm. Bìa quyển vở có in hình bức tranh các bạn học sinh đang chơi đá cầu dưới sân trường. Phía dưới cùng, góc phải là ô nhãn vở được in sẵn. Bên trong vở có kẻ các hàng ô ly. Ở bên trái các trang giấy có các đường kẻ đỏ làm lề vở. Các hàng ô ly được in đều nhau. Quyển vở rất có ích đối với em.

Tả quyển vở - Mẫu 2

Hôm qua, em được đi hiệu sách. Em đã mua một quyển vở ô ly. Quyển vở có hình chữ nhật. Chiều dài là hai mươi tư xăng-ti-mét. Chiều rộng là mười lăm xăng-ti-mét. Bìa vở in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Bên ngoài, quyển vở được bọc một lớp bìa vở trong suốt. Bên trong, quyển vở có bốn mươi tám trang giấy. Mỗi trang giấy được in các ô ly vuông. Quyển vở sẽ giúp em ghi chép trong học tập.

Tả quyển vở - Mẫu 3

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, bạn Huyền Chi đã tặng em một món quà đặc biệt, đó là quyển vở ô ly hiệu Campus. Quyển vở có màu hồng rất xinh xắn, đó cũng là màu mà em yêu thích nhất. Trên bìa của quyển vở có in hình Doremon và Nobita đang phiêu lưu lưu trên bầu trời với chiếc chong chóng nhỏ trên đầu. Bên trong quyển vở là những tờ giấy trắng tinh có in dòng kẻ và ô ly rõ nét. Nhờ có quyển vở mà Khánh My tặng mà em có thể tập viết chữ hàng ngày. Em đã rất cảm động và hạnh phúc khi được Khánh My tặng quyển vở xinh xắn này.

Tả quyển sách - Mẫu 4

Cuốn sách mà em yêu thích nhất chính là sách Tiếng Việt 2. Đó cũng là đồ dùng học tập không thể thiếu với các bạn nhỏ. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 18 cm. Bìa sách có màu xanh lá, in hình các bạn học sinh đang chăm chú học bài. Chúng em được học rất nhiều bài học thú vị qua cuốn sách: tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn.... Em hứa sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận, để sách luôn là bạn đồng hành với em trong năm học này.

Tả quyển sách - Mẫu 5

Năm học mới, em được mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh, thơm phức. Trong các quyển sách, em thích nhất là quyển sách Mỹ thuật lớp 2. Bìa sách in hình những bạn nhỏ đang ngồi vẽ tranh, nhiều hình vẽ của các bạn rất đẹp. Tên sách được in rất rõ ràng và nổi bật, nằm ở giữa phía trên cùng của quyển sách. Quyển sách có rất nhiều bài học hay, đặc biệt là những bài học về màu sắc, hoa lá... Em rất thích vẽ tranh nên nhờ có quyển sách Mỹ thuật mà em đã vẽ được rất nhiều bức tranh đẹp.

Tả quyển sách - Mẫu 6

Cuối năm học lớp Một, trong lễ tổng kết và phát phần thưởng, em được nhận mười quyển vở ô-li cùng bộ sách giáo khoa lớp Hai. Về nhà, em khoe với ông bà, bố mẹ về món quà cô giáo tặng. Mở cuốn sách Tiếng Việt 2, tập một, em đọc cho bà nghe bài “Có công mài sắt, có ngày nên kim". Bà khen: “ Cháu bà học giỏi và ngoan lắm! ”. Sách Tiếng Việt 2, tập một dày 160 trang. Bìa sách màu vàng cam, láng bóng với hình ảnh sáu cô cậu học trò nét mặt tươi cười hớn hở, khoác cặp sách trên vai, tung tăng bước tới trường. Các bức tranh minh họa trong sách đều rất tươi sáng. Tranh vẽ các con thú, vẽ con gà trống, con mèo lười trông thật ngộ nghĩnh. Em xem mãi, đọc mãi mà không biết chán. Vui nhất là câu chuyện "Mít làm thơ" và "Đổi giày". Đêm ngủ, em còn nằm mơ thấy cuộc thi chạy của Thỏ với Rùa. Có sách mới, em bọc lại cẩn thận và giữ gìn chúng cho sạch đẹp.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả hộp bút

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 1

Năm học mới sắp bắt đầu nên bố mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách mới. Chiếc cặp có hình chữ nhật, màu xanh da trời, được may rất chắc chắn. Nắp cặp có in hình các nhân vật hoạt hình trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Hai bên hông cặp có hai ngăn ống nho nhỏ để em có thể đựng bình nước. Phía sau của cặp là hai chiếc quai to bản, có lớp lót bông êm ái. Phía trên cùng của nắp cặp còn có một chiếc quai nhỏ, giúp em treo cặp khi cần thiết. Bên trong cặp gồm hai ngăn chính. Em sắp xếp sách vở gọn gàng ở ngăn to và đựng thước, bút ở ngăn nhỏ. Em sẽ trân trọng món quà ý nghĩa này.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 2

Để có thể đựng được những đồ dùng học tập, học sinh cần có một chiếc hộp bút. Hộp bút là một loại hộp hình chữ nhật, dài khoảng 20 xăng ti mét, có khóa cài để chứa bút, tẩy, thước kẻ bên trong. Chiếc hộp bút có rất nhiều màu sắc, hình vẽ khác nhau. Có chiếc in hình những con ro-bot mạnh mẽ, có chiếc thì in hình những chú mèo hoạt hình dễ thương... Chiếc hộp bút là đồ dùng học tập rất có ích của học sinh.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 3

Đó là hộp bút màu là quà mẹ thưởng khi em được điểm cao. Hộp bút màu của em có hình chữ nhật, dài khoảng 1 gang tay, hộp được trang trí với nhiều màu sắc bắt mắt. Em rất yêu và trân trọng hộp bút màu của em.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 4

Em được mẹ mua cho chiếc hộp bút màu hồng đẹp vô cùng. Hộp bút hình chữ nhật, dài khoảng 20cm. Trên chiếc hộp có hình chú mèo Kitty trắng rất xinh, chú cầm chiếc bóng bay ngồi trên vườn hoa rực rỡ màu sắc. Nhờ chiếc hộp bút mà em có thể đựng đầy đủ các đồ dùng học tập của em, nào là bút chì, thước kẻ, tẩy... Em có thể đựng thêm thật nhiều bút chì để phòng khi có bạn muốn mượn. Chiếc hộp bút rất có ích và em thích nó vô cùng.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 5

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc hộp bút rất đẹp. Chiếc hộp bút có hình chữ nhật, dài bằng quyển vở của em. Nó được làm bằng vải màu đen, mặt trước in hình nhân vật hoạt hình mà em rất thích, đó là Doraemon. Em rất thích chiếc hộp bút mà bố tặng. Em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 6

Đồ dùng học tập yêu thích của em là chiếc hộp bút. Hộp bút của em được làm bằng vải, màu xanh dương, có thêu những họa tiết rất dễ thương. Em thường đựng bút, thước, cục tẩy,… trong hộp bút. Có hộp bút nên các đồ vật luôn được sắp xếp ngăn nắp. Em thường giữ gìn hộp bút cẩn thận và thường giặt để hộp bút luôn sạch sẽ.

Tả hộp bút lớp 2 - Mẫu 7

Vì đạt thành tích tốt trong học kì 1 vừa qua nên mẹ đã mua tặng cho em một chiếc hộp bút. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 8 cen ti mét. Điều em yêu thích nhất ở chiếc hộp bút là những họa tiết xinh xắn được in lên bề mặt của hộp bút. Hình ảnh của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng những bạn động vật nhỏ bé được in lên hộp bút nhìn rất sống động. Chiếc hộp bút của em rất rộng, không chỉ đựng được bút, thước kẻ mà còn đựng được bộ bút màu của em. Em rất thích chiếc hộp bút của em.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả cục tẩy

Tả cục tẩy lớp 2 - Mẫu 1

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là cục tẩy hình chiếc xe buýt. Cục tẩy rất nhỏ, chỉ bằng 2 ngón tay của em. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, mùi rất thơm. Cục tẩy giúp em xóa đi những nét chữ, nét vẽ không đúng. Nhờ có cục tẩy mà bài viết, bài vẽ của em sạch đẹp hơn.

Tả cục tẩy lớp 2 - Mẫu 2

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em. Bạn Linh đã tặng cho em một cục tẩy rất xinh xắn. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy. Tẩy có mùi dầu rất thơm. Em rất thích món quà này. Nó sẽ giúp em trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 - Mẫu 3

Với học sinh, cục tẩy là một trong những món đồ dùng học tập không thể thiếu. Tẩy có rất nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Có cục tẩy hình chữ nhật, có cục tẩy hình vuông và thậm chí là hình hoa quả, hình đồ ăn rất đẹp mắt. Màu sắc thì vô cùng đa dạng: đỏ, xanh, trắng, vàng, cam, đen... Mỗi cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy gói để bảo vệ cục tẩy khỏi bụi bẩn. Tẩy còn có mùi rất thơm như kẹo ngọt. Cục tẩy là món đồ giúp ích rất nhiều đối với học sinh.

Tả cục tẩy lớp 2 - Mẫu 4

Nhân dịp sinh nhật vừa qua, em được các bạn tặng rất nhiều quà, nhiều đồ dùng học tập thú vị, trong đó có cục tẩy màu hồng khiến em yêu thích hơn cả. Cục tẩy hình mèo Kitty trắng, bọc bởi một lớp giấy gói màu hồng trông như một bộ quần áo của cô mèo Kitty. Tẩy có mùi rất thơm, thơm như mùi kẹo ngọt. Em rất yêu thích món quà này, nó sẽ giúp em rất nhiều trong học tập.

Tả cục tẩy lớp 2 - Mẫu 5

Bạn thân em đã tặng em một cục tẩy hình heo hồng vào dịp sinh nhật của em. Cục tẩy chỉ bé bằng bàn tay trông rất xinh xắn. Cục tẩy có hình dáng như một chú heo hồng với cái mũi to và đôi tai dài. Cục tẩy giúp em tẩy sạch những nét chì viết chưa đúng để vở của em luôn được sạch sẽ. Em thực sự rất thích món quà nhỏ dễ thương này.

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Tả chiếc cặp sách của em

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 1

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 2

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc cặp sách mới. Cặp có hình chữ nhật, được may bằng vải chống thấm, màu hồng xinh xắn. Bên trong cặp rất rộng rãi, em có thể để sách vở, bút thước và cả hộp màu vẫn không bị chật. Em rất thích chiếc cặp này, nên sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 3

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một cái cặp sách mới thay cho chiếc cặp sách đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp mới này to hơn quyển sách giáo khoa của em một chút, có màu xanh da trời, đúng màu mà em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ ở bên ngoài em dùng để đựng những đồ dùng học tập nhỏ như bút mực, bút chì, tẩy,... Còn ngăn lớn em dùng để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn, còn được lót đệm nên em không cảm thấy đau vai mỗi khi đeo. Em luôn giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 4

Vào năm học lớp hai, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 5

Chiếc cặp sách là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường. Chiếc cặp sách có màu xanh dương, mặt trước của chiếc cặp là hình ảnh của Người nhện được in nổi. Chiếc cặp của em có 3 ngăn, một ngăn đựng sách, một ngăn đựng bảng đen và một ngăn đựng dụng cụ học tập. Phía sau của chiếc cặp có dây đeo đệm bông, nhờ vậy mà khi đeo cặp trên lưng em cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Chiếc cặp sách giống như một người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn và sử dụng cẩn thận để chiếc cặp sách có thể đồng hành cùng em trong nhiều năm học nữa.

>> Viết 4-5 câu tả chiếc cặp sách của em

Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích - Chiếc bút nhớ

Chiếc bút nhớ là món quà mẹ tặng cho em. Chiếc bút có hình hộp chữ nhật. Chiều dài của bút khoảng 10cm. Thân bút to như ba ngón tay của em dựng thẳng. Bên ngoài bút là một lớp nhựa rất cứng cáp, màu xanh dương. Phần nắp bút có màu đen tuyền như cục than tre. Chiếc bút đã giúp cho em viết lại và ghi nhớ tất cả các kiến thức đã học.

.....................

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
1.333 533.811
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mai Hoang KIm
    Mai Hoang KIm

    ︻╦╤─ ҉ -

    Thích Phản hồi 14/11/21
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Tuyệt vời 🥰

      Thích Phản hồi 10/05/22
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        Hay ạ

        Thích Phản hồi 10/05/22
        • Bon
          Bon

          Văn hay

          Thích Phản hồi 10/05/22

          Tập làm văn lớp 2 Kết nối

          Xem thêm