Giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình lớp 2

Giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình.

Dàn ý giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình

  • Đồ vật em muốn giới thiệu là gì?
  • Đồ vật đó từ đâu mà có?
  • Em suy nghĩ gì về ích lợi của đồ vật đó?

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 1

(1) Trước thềm nhà em có một cái võng Trường Sơn rất đẹp và bền. (2) Võng có hình như cái thuyền nan, được làm từ vải dù màu xanh lá mạ rất dày dặn và chắc chắn. (3) Võng được buộc lên hai cây cột ở hàng hiên, làm chỗ cho mọi người nằm chơi. (4) Em thích chiếc võng lắm, nên chiều chiều lại ra đó nằm đọc truyện hoặc học thuộc bài.

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 2

(1) Em có một món đồ chơi rất thú vị là chú lật đật. (2) Chú ta có hình dáng của một người tuyết với hai khối tròn trắng muốt nằm chồng lên nhau. (3) Chú lật đật đầu đội mũ, tay cầm cây cà rốt lắc lư qua lại liên tục mà chẳng hề chóng mặt tí nào. (4) Mỗi khi học bài mà thấy mệt, em sẽ quay ra đùa nghịch chú lật đật để cảm thấy vui vẻ hơn.

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 3

Hôm vừa rồi, lúc đi chơi công viên mẹ đã mua cho em một chiếc gối ôm xinh xắn. Gối ôm có hình bông hoa, nhụy đỏ tươi. Năm cánh hoa màu hồng nhạt. Khi ôm cảm thấy rất mềm mại và dễ chịu. Em thích chiếc gối ôm lắm.

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 4

Nhà em có một chiếc tivi rất to. Đó là tivi hiệu samsung, có màn hình hình chữ nhật và chỉ dày khoảng một đốt ngón tay. Khi xem, màn hình rất sắc nét và có nhiều kênh thú vị. Em rất thích chiếc tivi của nhà mình.

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 5

Trước sân nhà em có một chiếc xích đu. Nó gồm có hai cây trụ hai bên và phần ghế đu được nối vào bằng hai sợi xích sắt. Tất cả được bố em sơn màu xanh dương rất đẹp. Chiều nào em cũng ngồi trên chiếc xích đu để đọc truyện và chơi với chị. Em thích chiếc xích đu của mình lắm.

Tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình mẫu 6

Trong bếp nhà em có một chiếc tủ lạnh. Đó là sản phẩm của hãng LG, với lớp vỏ bên ngoài màu đen nhám rất hiện đại. Cánh cửa bên trên là ngăn đá, để cất thịt, cá lâu ngày. Cánh ở dưới lớn gấp đôi cánh ở trên là ngăn mát, dùng để cất rau củ, hoa quả, sữa chua… Chiếc tủ lạnh vừa đẹp lại tiện dụng nên em thích nó lắm.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
57 7.326
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm