Viết 4-5 câu giới thiệu về đồ dùng học tập của em lớp 2

Viết 4-5 câu giới thiệu về đồ dùng học tập của em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn giới thiệu về đồ dùng học tập của em

  • Tên đồ dùng học tập đó là gì?
  • Đặc điểm của đồ dùng học tập đó? (hình dạng, màu sắc…)
  • Công dụng của đồ dùng học tập đó?
  • Cách bảo quản đồ dùng học tập đó?

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 1

(1) Một đồ dùng học tập quan trọng mà em không thể thiếu được chính là chiếc bút mực. (2) Bút dài chừng 16cm, thân bút to bằng ngón trỏ của em. (3) Vỏ bút làm từ nhựa cứng vừa chắc chắn lại rất nhẹ nên dễ sử dụng. (4) Đặc biệt, bút có thể mở phần thân làm đôi để thay ruột bút mới ở bên trong, nên rất tiết kiệm. (5) Em thích chiếc bút này lắm, nên vẫn luôn chỉ dùng chiếc bút yêu quý này để viết bài tập về nhà.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 2

(1) Những hôm học âm nhạc, em sẽ mang theo cặp phách - một dụng cụ học tập quan trọng. (2) Cặp phách là hai mảnh của một ống tre dài khoảng một gang tay, bề ngang chừng hai đốt ngón tay. (3) Khi không dùng, ghép hai mảnh phách lại sẽ tạo ra một ống tre đầy đủ, nhét vào hông cặp rất dễ dàng. (4) Trong giờ học, em sẽ lật hai mảnh phách lại, gõ phần lưng ngoài của nó vào nhau, tạo thành nhịp điệu khi hát. (5) Em rất thích cặp phách gõ nhạc của mình.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 3

(1) Giờ toán, em không thể thiếu một chiếc thước kẻ. (2) Thước kẻ của em làm từ nhựa cứng, dài 20cm và rất mỏng, nhẹ. (3) Toàn thân thước có màu hồng nhạt, dễ dàng nhìn xuyên qua trang giấy phía dưới để đặt thước đúng vị trí. (4) Góc phải của thước có một mảnh giấy nhỏ để em viết tên của mình lên, tránh lấy nhầm thước của bạn khác. (5) Em rất yêu quý chiếc thước kẻ của mình, nên thường vệ sinh thước sạch sẽ sau mỗi ngày học.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 4

(1) Hộp màu sáp là đồ dùng học tập quan trọng trong giờ mĩ thuật. (2) Hộp màu của em có mười cây màu cơ bản nằm đều tăm tắp trong chiếc khay bằng nhựa trắng. (3) Mỗi cây đều mặc chiếc áo giấy cùng màu với thân, và vót nhọn đầu cho dễ tô. (4) Hộp đựng màu sáp có thể đóng và mở như một cuốn sách nên rất tiện để mang đi học, không sợ màu rơi rớt hay dây ra sách vở. (5) Nhờ em chú ý giữ gìn cẩn thận, nên tuy đã qua một học kì mà hộp màu sáp của em vẫn sạch đẹp lắm.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 5

(1) Em có một bộ màu nước rất đẹp, thường đem ra dùng trong giờ mĩ thuật. (2) Bộ màu nước gồm có 24 màu, đựng trong 24 cái hộp nhựa tròn có nắp, trông như hũ cao của bà. (3) Chúng được xếp thành ba hàng ngang trong một cái hộp chữ nhật trong suốt, có nắp gài. (4) Khi sử dụng, em sẽ mở nắp từng hộp màu cần dùng, rồi dùng thìa múc ra khay vẽ. (5) Nhờ vậy mà dù đã sử dụng gần ba tháng, hộp màu nước của em vẫn rất sạch sẽ, không bị trộn màu với nhau.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 6

(1) Mỗi khi đến tiết âm nhạc, em đều cần mang theo một cặp phách. (2) Phách là tên gọi của một loại nhạc cụ dân gian đơn giản được làm từ tre. (3) Nó gồm hai nửa của một ống tre được tách ra, dài bằng một gang tay. (4) Khi dùng hai mặt lưng của hai nửa thanh tre đó gõ vào nhau sẽ tạo nên âm thanh rất vui tai. (5) Mỗi khi học xong, em sẽ dùng dây buộc phách lại rồi cất vào túi vải, để tránh làm gãy hay thất lạc.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 7

(1) Trong các giờ chính tả, em thường sử dụng bút máy để viết chữ. (2) Chiếc bút máy của em thuộc thương hiệu Hồng Hà, dài chừng một gang tay. (3) Thân bút phình to ở giữa và nhỏ dần về hai đầu. (4) Giữa thân bút là khớp nối, có thể vặn để mở thân bút ra, bơm thêm mực cho bút. (5) Nhờ có chiếc bút máy mà em viết chữ đẹp và đều, nên em yêu quý chiếc bút của mình lắm.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 8

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách mới rất đẹp. (2) Cặp có hình chữ nhật đứng thẳng, lớn như cái gối nhỏ vẫn dùng để tựa lưng. (3) Toàn bộ cặp được may từ vải dù màu đen, nên vừa ít bị bám bụi bẩn lại chống thấm nước. (4) Bên trong cặp rất rộng rãi, được chia thành ba ngăn nhỏ để em cất sách vở. (5) Em rất yêu quý chiếc cặp sách của mình, nên luôn giữ gìn cặp sách cẩn thận.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 9

(1) Đầu năm học mẹ mua cho em một chiếc bút chì. (2) Bút dài khoảng 16cm, to như ngón tay út của em. (3) Bên ngoài bút là gỗ, bên trong là ruột chì, còn ngoài cùng là lớp sơn màu xanh dương. (4) Mỗi khi viết em sẽ dùng gọt bút chì để chuốt nhọn đầu bút. (5) Sau khi dùng xong, em sẽ cất bút chì vào hộp bút để giúp bút không bị gãy hay xước, bẩn.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 10

(1) Trong các dụng cụ học tập của mình, em thích nhất là chiếc thước kẻ. (2) Thước được làm từ nhựa cứng trong suốt, dài 20cn, rộng chừng hai đốt ngón tay. (3) Ở mép thước có các vạch đen ngắn cách đều nhau để xác định độ dài khi kẻ đường thẳng. (4) Mỗi tối, sau khi học bài xong, em sẽ dùng khăn giấy để lau thước cho sạch rồi mới cất vào balo. (5) Nhờ giữ gìn cẩn thận mà dù đã sử dụng gần một năm học, thước của em vẫn đẹp như mới.

Giới thiệu về đồ dùng học tập mẫu 11

(1) Em có một chiếc hộp bút rất đẹp do mẹ mua cho nhân dịp sinh nhật. (2) Hộp được làm từ nhựa cứng màu hồng pha kim tuyến rất xinh xắn. (3) Trên nắp hộp còn có hình vẽ nàng công chúa Bạch Tuyết và bảy chú lùn siêu đáng yêu. (4) Không gian bên trong hộp khác rộng rãi, nên em có thể đựng đủ những chiếc bút của mình. (5) Em thường để hộp bút ở ngăn riêng bên ngoài chứ không để cùng sách vở để hộp không bị hư khi di chuyển.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu giới thiệu về đồ dùng học tập của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
227 52.831
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm