Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả đồ dùng học tập của em: Tả cái thước kẻ lớp 2

Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em - Tả chiếc thước kẻ là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

Dàn ý Tả thước kẻ lớp 2

  • Giới thiệu cây thước kẻ (do ai tặng, nhân dịp gì…)
  • Tả đặc điểm của cây thước kẻ (hình dáng, màu sắc, chất liệu, họa tiết, kích thước…)
  • Tác dụng của cây thước kẻ (kẻ đường thẳng, vẽ hình…)
  • Suy nghĩ, nhận xét của em về cây thước kẻ

Tả cây thước kẻ lớp 2 mẫu 1

(1) Thước kẻ là một dụng cụ học tập rất quan trọng, nên em luôn mang đến lớp mỗi ngày. (2) Chiếc thước của em là thước dẻo, nên khá dày và có thể uốn cong thoải mái mà không sợ bị gãy. (3) Toàn thân thước có màu xanh lá - màu sắc mà em yêu thích nhất. (4) Màu thước khá trong, nên em có thể nhìn xuyên qua thước xuống phần giấy phía dưới, nhờ vậy mà căn chỉnh dễ dàng hơn vị trí cần kẻ. (5) Mỗi tối sau khi học bài, em sẽ dùng khăn giấy lau sạch mực ở mép thước, để giúp thước luôn sạch sẽ.

Tả cây thước kẻ lớp 2 mẫu 2

(1) Hôm qua, mẹ đã mua cho em một chiếc thước mới. (2) Chiếc thước này chỉ dài 15cm, bề ngang rộng bằng một đốt ngón tay. (3) Tuy nhỏ nhưng thước rất cứng cáp, vì nó dày hơn chiếc thước cũ của em. (4) Các vạch kẻ ở mặt thước cũng rất rõ nét và dễ nhìn. (5) Với kích thước này, em có thể dễ dàng cho thước vào hộp bút để mang theo, mà không sợ bị gãy thước như khi để trong ngăn sách.

Tả cây thước kẻ lớp 2 mẫu 3

(1) Thước kẻ của em là chiếc thước dài 30cm. (2) Thước được làm từ nhựa trong màu xanh lá. (3 Ở chính giữa thước là chữ Thiên Long cách điệu - tên của hãng sản xuất thước. (4) Hằng ngày, em sử dụng thước để kẻ khung, gạch bài và vẽ hình rất tiện lợi.

Tả cây thước kẻ lớp 2 mẫu 4

(1) Chiếc thước kẻ của em tên là thước ê-ke. (2) Thước có hình tam giác và được làm từ nhựa trong suốt. (3) Cạnh dài nhất của thước chỉ bằng một gang tay, nên khi kẻ không bị vướng hay lồi ra khỏi trang vở. (4) Chính vì vậy mà em luôn mang theo chiếc thước ê-ke để sử dụng trong giờ học.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 5

(1) Thước kẻ là dụng cụ học tập rất quan trọng của em. (2) Thước làm từ nhựa cứng màu vàng chanh, với các hình vẽ hình chú gấu nâu xinh xắn. (3) Thước khá mỏng và nhẹ nhưng vẫn rất cứng cáp. (4) Em dùng thước để gạch bài và kẻ khung hình trong giờ toán. (5) Sau khi dùng xong, em sẽ cất thước vào hộp bút để giúp thước không bị gãy khi di chuyển.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 6

(1) Em có một chiếc thước kẻ hình tam giác, được gọi là thước ê-ke. (2) Thước làm từ nhựa trong suốt, hai cạnh ngoài có các vạch kẻ màu đen để chia các nấc độ dài. (3) Nhờ kích thước này mà khi kẻ trong trang vở em rất dễ thao tác. (4) Dùng xong, em lau sạch vết mực ở mép thước, rồi mới cất vào cặp. (5) Nhờ vậy mà thước của em vẫn luôn sạch đẹp như mới.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 7

(1) Khi đi học, em luôn mang theo một cây thước kẻ. (2) Thước được làm từ nhựa trong suốt, hình chữ nhật, dài 15 xăng-ti-mét. (3) Nhờ thước kẻ, em có thể vẽ các đường thẳng hay các hình khối thật dễ dàng. (4) Em rất quý chiếc thước kẻ của mình, nên em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 8

(1) Chiều qua, mẹ mua cho em chiếc thước kẻ mới. (2) Thước có hình chữ nhật, dài 20 xăng-ti-met. (3) Đặc biệt, thước được làm từ nhựa dẻo, nên có thể xoay theo nhiều chiều mà không sợ gãy. (4) Ngoài dùng để kẻ đường thẳng, em còn dùng thước để vẽ các hình khối thú vị nữa.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 9

(1) Em có một chiếc thước kẻ rất đẹp. (2) Thước được làm từ nhựa trong suốt màu hồng, có lẫn kim tuyến lấp lánh. (3) Mỗi khi em dùng thước để kẻ, vẽ hình thì sẽ ánh lên những chớp sáng nhỏ rất đáng yêu. (4) Em rất tự hào về chiếc thước kẻ đặc biệt của mình.

Tả thước kẻ lớp 2 mẫu 10

(1) Khai giảng, mẹ mua cho em một chiếc thước kẻ mới. (2) Thước dài đến 30 xăng-ti-mét nên em có thể kẻ đường thẳng dài mà không phải chắp nối. (3) Giữa thân thước, được trang trí bởi các hình vẽ hoạt hình Thủy thủ Mặt Trăng siêu đáng yêu. (4) Em sẽ giữ gìn thước thật cẩn thận, để nó luôn mới và xinh đẹp như lúc mới mua về .

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 2

>> Tham khảo thêm ncasc đoạn văn mẫu khác tại đây: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả thước kẻ lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
129 48.321
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm