Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được

  • Em muốn kể về con vật nào?
  • Em đã được quan sát kĩ con vật đó ở đâu? Khi nào?
  • Kể lại những hoạt động của con vật đó.
  • Nêu nhận xét của em về con vật đó.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 1

(1) Sau mấy hôm trời mưa liên miên, hôm nay cuối cùng cũng có nắng. (2) Chú mèo mướp khoái chí trèo lên mái nhà, nằm vươn mình trên tấm ngói để tắm nắng. (3) Chú nằm bẹp người ra, bốn chân duỗi thẳng để tắm nắng. (4) Một lát sau, chú lại lật ngửa người ra, khoe cái bụng béo trong cho ông mặt trời cùng xem. (5) Đôi mắt chú lim dim, cái đuôi thỉnh thoảng ve vẩy, thể hiện rằng chú ta đang vui vẻ lắm.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 2

(1) Mùa xuân về, hoa cải nở vàng ươm thu hút một đàn bướm cánh trắng đến chơi. (2) Những chú bướm nhỏ xinh bay lượn vòng quanh luống hoa như đang lưỡng lự không biết nên chọn đóa hoa nào. (3) Chú nào chọn xong rồi, liền khe khẽ đậu xuống, cúi đầu thưởng thức mật ngọt. (4) Cứ xong đóa hoa này, chú bướm nhỏ sẽ lại bay sang đóa hoa khác, sung sướng vô cùng. (5) Cứ thế, cả đàn bướm thỏa thích bơi lội giữa biển hoa.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 3

(1) Trưa hè nắng oi, con trâu đen lững thững từng bước lội xuống dòng sông. (2) Nó di chuyển chậm và chắc, từ từ đằm mình xuống nước như một con tàu lớn đang hạ thủy. (3) Nó ngâm toàn thân dưới nước, rồi nằm im trong dòng nước mắt. (4) Trâu có thể nhịn thở rất lâu nên nó có thể nằm im cả mấy mươi phút dưới nước. (5) Chỉ có cái đuôi nhỏ của nó là hơi đung đưa, biểu thị rõ ràng có một chú trâu đang tắm mát.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 4

(1) Mấy hôm nay, cây hoa hồng nhà em nở rộ nên thu hút một đàn bướm đến ghé thăm. (2) Những chú bướm ấy không quá lớn, chỉ bằng cái muỗng mà thôi. (3) Chúng có đôi cánh mỏng và thuần một màu vàng tươi như hoa mai. (4) Đàn bướm bay từ xa lại, lượn vòng quanh từng đóa hoa như ngỏ lời chào hỏi, xin phép được lấy phấn. (5) Sau khi những đóa hoa hồng rung rinh trong gió như nói lời đồng ý, những chú bướm mới nhẹ nhàng đậu xuống đóa hoa để bắt đầu công việc của mình.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 5

(1) Nhà em có một chú chó siêu đang yêu tên là Mực. (2) Chú được đặt tên như vậy, là nhờ có bộ lông đen bóng bao phủ khắp toàn thân. (3) Hằng ngày, Mực ở nhà trông nhà và thỉnh thoảng lại sang chơi chới chú chó nhà hàng xóm. (4) Mỗi khi nghe tiếng cổng mở, dù đang ở đâu Mực cũng chạy ra ngay để đón mọi người trở về. (5) Khi đó, chú ta vui lắm, vẫy đuôi đến lắc cả phần hông, trông đáng yêu vô cùng.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 6

(1) Nhà em có nuôi một chú mèo mướp rất đáng yêu. (2) Ban ngày, chú ta rất lười biếng, thường nằm phơi nắng trên mái nhà, hoặc ở trước sân. (3) Ban đêm chú mèo trở thành một người bảo vệ chăm chỉ, bảo vệ ngôi nhà khỏi lũ chuột xấu xa. (4) Chú thích nhất là được mọi người âu yếm xoa đầu, và thơm lên trán. (5) Em yêu chú mèo của mình lắm.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 7

(1) Tối qua, khi xem chương trình thế giới động vật, em đã rất ấn tượng với chú chim cánh cụt hoàng đế. (2) Chú có đôi chân rất ngắn, nên khi đi cứ lẫm chẫm từng bước một. (3) Còn cái thân thì lắc lư như con lật đật rất buồn cười. (4) Tuy không bay được, nhưng nhờ có màng ở bàn chân như vịt, nên chim cánh cụt bơi rất giỏi và săn cá cũng rất cừ khôi. (5) Chim cánh cụt đúng là một loài chim thú vị và đặc biệt.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 8

(1) Sáng nay, trong giờ Tự nhiên và xã hội, cô giáo đã cho em xem một video về cuộc sống của loài thỏ. (2) Chú thỏ trông rất đáng yêu và nhanh nhẹn. (3) Khi ăn, hai tay của chú cầm cà rốt đưa lên miệng rồi nhai liên tục siêu đáng yêu. (4) Lúc nào hai cái tai của chú cũng dựng thẳng lên nghe ngóng tình hình để sẵn sàng chạy trốn bất kì lúc nào. (5) Em rất thích những chú thỏ vì chúng có bộ lông mịn màng, xinh xắn.

Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Mẫu 9

(1) Nhà bà em có nuôi một chú gà trống. (2) Buổi sáng, chú thức dậy từ sớm để cất tiếng gáy ò… ó… o… đánh thức mọi người. (3) Sau đó chú chăm chỉ đi tìm mồi ăn cho no bụng. (4) Thời gian còn lại, chú đi tuần khắp khu vườn để bảo vệ đàn gà con khỏi những nguy hiểm rình rập. (5) Trong mắt em, chú gà trống giống như một người bảo vệ mạnh mẽ và thầm lặng vậy.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
488 77.096
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 37.Nguyễn Ngọc Hải Yến
    37.Nguyễn Ngọc Hải Yến

    hay lam

    Thích Phản hồi 07/05/22

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm