Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Tập làm văn lớp 2: VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc tài liệu Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ. Đây là bài mẫu được VnDoc sưu tầm và biên soạn, sát với chương trình học, nhằm giúp các em học sinh củng cố kiến thức, vận dụng vào bài tập. Mời các bạn tham khảo!

Gợi ý:

- Em thích làm việc gì? (ví dụ: đọc sách, xem phim, vẽ tranh, đi chơi nhà người thân,...)

- Em làm việc đó cùng với ai? Em làm việc đó như thế nào?

- Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 1

(1) Trong một tuần, em thích nhất là ngày chủ nhật. (2) Vì hôm đó, em sẽ được cùng bố mẹ đi tập thể dục buổi sáng ở công viên. (3) Cảm giác chạy nhảy tự do vào buổi sáng trong lành, mà chẳng phải để ý giờ về đi học thật sự rất tuyệt. (4) Sau đó, cả nhà sẽ ghé vào quán phở quen thuộc, cùng nhau ăn sáng và bàn về kế hoạch trong ngày. (5) Tuy chỉ là những hoạt động đơn giản, nhưng đó đều là những việc em thích làm nhất trong ngày nghỉ.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 2

(1) Chiều thứ bảy hàng tuần, em sẽ dành ra một giờ đồng hồ để làm việc mình yêu thích nhất. (2) Đó là dọn dẹp và chăm sóc cho vườn hoa đồng tiền ở trước sân. (3) Đầu tiên, em cắt bỏ những chiếc lá héo, thân hoa đã tàn của cây, rồi mới vạch lá lên để nhổ sạch cỏ ở dưới gốc. (4) Sau đó, em sẽ dùng bình tưới để cho vườn hoa uống nước. (5) Nhìn luống hoa đồng tiền tươi tắn rạng rỡ, em cảm thấy rất vui và tự hào về những điều mà mình đã làm.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 3

Cuối tuần em lại được nghỉ học. Em rất thích được đọc sách. Vì vậy sáng chủ nhật nào em cũng đạp xe ra Thư Viện Xanh. Như một thói quen, em thường ngồi đọc đến gần trưa. Đây chính là công việc mà em yêu thích nhất vào dịp cuối tuần. Một ngày nghỉ của em rất bổ ích.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 4

Cuối tuần, em sẽ ở nhà xem phim. Hôm nay, em và em trai quyết định sẽ xem bộ phim “A Bug’s Life”. Đây là bộ phim hoạt hình kể về cuộc phiêu lưu của Flik - một chú kiến dũng cảm, có suy nghĩ cực kỳ độc lập, thông minh với những phát minh khoa học vĩ đại. Chúng em ngồi xem rất say mê. Em cảm thấy thích thú lắm.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 5

Cuối tuần em thường dành thời gian cho việc vẽ tranh. Em thích vẽ mọi thứ mà mình yêu quý.  Cuối tuần cũng là lúc em được thực hành thoải mãi nhất và dưới sự quan sát, hỗ trợ của mẹ. Những bức tranh em vẽ xong, em sẽ tặng ông bà, bố mẹ và anh chị. Mỗi khi vẽ tranh em đều cảm thấy rất thích thú và thư giãn.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 6

Cuối tuần, em thường tới thăm bà ngoại. Em thích nghe bà kể những câu chuyện cổ tích. Em thích được ăn những món bà nấu và được bà đưa đi thả diều trên bờ đê. Ở đây, em còn gặp nhiều bạn nhỏ và có thêm được nhiều bạn mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 7

Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em giúp mẹ quét nhà. Đến chiều, em thu dọn quần áo. Sau đó, em gấp gọn và cho vào ngăn tủ. Buổi tối, em còn lấy tăm giúp ông bà sau bữa ăn. Em cảm thấy rất hạnh phúc. Mọi người trong gia đình đều khen em ngoan ngoãn.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 8

Cuối tuần này, gia đình em sẽ tất bật chuẩn bị Tết. Bố lau bàn thờ sạch sẽ, mẹ cắm lọ hoa tươi. Còn em quét nhà, lau nhà và cùng mẹ đi chợ. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí càng trở nên vui tươi và ấm áp. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong đến cuối tuần thật nhanh để gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 9

Vào những ngày cuối tuần, việc làm mà em yêu thích nhất chính là đọc sách. Sau khi ăn sáng cùng gia đình, em sẽ trở về phòng để đọc những quyển truyện tranh và sách thiếu nhi. Em thường ngồi bên cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng của tự nhiên và có thể ngắm nhìn khung cảnh bình yên trong khu vườn. Đọc sách không chỉ giúp em thư giãn sau một tuần học tập căng thẳng mà còn giúp cho em có thêm những kiến thức hay và bổ ích.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 10

Chị gái em đi học xa nên chỉ có thể về nhà vào những ngày cuối tuần, bởi vậy mà cuối tuần là khoảng thời gian em mong đợi nhất. Vào những ngày nghỉ, em và chị gái sẽ thức dậy muộn hơn những ngày bình thường. Sau khi hai chị em ăn sáng sẽ cùng nhau nghe nhạc, xem phim và dọn dẹp nhà cửa. Những việc làm tuy đơn giản nhưng khi có chị gái ở bên em cảm thấy thật tuyệt vời.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 11

Mỗi dịp cuối tuần, em sẽ đi tập bơi. Khoảng 15 giờ chiều, em đến bể bơi ở chung cư gần nhà và cũng là câu lạc bộ bơi em đang học tập. Câu lạc bộ của em gồm mười hai thành viên. Chúng em sẽ được thầy giáo hướng dẫn tập luyện. Em và các bạn cùng tập bơi rất hăng say. Một ngày cuối tuần trôi qua thật bổ ích.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 12

Cuối tuần là khoảng thời gian yêu thích của em. Bởi vì khi ấy em sẽ có thời gian rảnh rỗi làm những việc mình yêu thích. Trong đó, việc mà em thích làm nhất là làm vườn cùng với bố. Cứ sáng chủ nhật, em sẽ đội mũ, đeo khẩu trang, đeo bao tay rồi hăng hái ra vườn cùng bố. Hai bố con em cùng nhặt cỏ, cùng tưới cây, cùng vun xới đất trồng. Vừa làm, bố vừa nói chuyện và kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện thú vị về thiên nhiên. Em thấy yêu cây trái trong vườn và yêu thiên nhiên hơn và vì có bố. Em cũng yêu và tự hào hơn vì có bố là bố của em.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 13

Hôm qua là ngày Chủ nhật, gia đình em đã cùng nhau đi xem phim. Phim mà em xem có tên là “Những mảnh ghép cảm xúc” và đến khoảng chín giờ, toàn bộ thành viên đã có mặt tại rạp chiếu phim. Bố em đã đi mua vé trong khi mẹ đi mua bỏng và nước. Sau đó, lúc 9 giờ 30 phút, em và bố mẹ đã vào phòng chiếu xem phim. Em đã rất thích bộ phim vì nó rất hay và khiến em cảm thấy thích thú vô cùng.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 14

Thường vào cuối tuần, mẹ sẽ dẫn em đi siêu thị để mua đồ ăn cho cả tuần. Khi đã mua đủ đồ cần thiết, hai mẹ con sẽ đi ăn trưa. Em có thể chọn những món mình thích như gà rán, khoai tây chiên để thưởng thức trong bữa ăn đó. Trong lúc ăn, mẹ và em thường trò chuyện với nhau và kể cho nhau nghe những điều xảy ra trong suốt tuần vừa qua. Sau khi ăn xong, em còn được mẹ mua cho mình một cây kem socola mát lạnh ngọt ngào để thưởng thức.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 15

Hai ngày cuối tuần, dù được nghỉ không cần phải đến trường nhưng em vẫn sớm dậy để giúp bố tưới cây trên ban công. Nhà em trồng nhiều loại cây và hoa, từ thược dược, mẫu đơn, hoa hồng cho đến hoa mười giờ, luôn nở rực rỡ cả một góc trời. Em bắt đầu dậy lúc 6 giờ sáng, xách từng xô nước ra tưới cho những cây hoa tươi tốt. Em rất thích việc chăm sóc cây xanh ở nhà.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 16

Chủ nhật vừa rồi được nghỉ, em đã dậy sớm giúp bố tưới cây. Nhà em trồng rất nhiều cây xanh và hoa ở ban công. Hôm ấy, em dậy sớm, xách từng xô nước trong nhà tắm ra tưới cho mấy cây hoa hồng mẹ trồng, rồi tới mấy cây cảnh của bố, phía xa xa là mấy chậu tía tô. Được tưới nước, các cây xanh trông tươi tốt và rực rõ hẳn lên. Sau đó thì em giúp bố tỉa lá vàng, bắt sâu. Em rất thích được cùng bố chăm sóc cây xanh.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 17

Sáng thứ bảy hàng tuần, em thường dậy sớm để ra công viên Nghĩa Đô tập thể dục cùng ông nội. Công viên gần nhà nên chỉ mất hai phút, em và ông đã có mặt ở công viên. Những ngày cuối tuần, công viên đông đúc hơn hẳn ngày thường. Bên cạnh những ông bà, các bác ra công viên tập thể dục, em còn thấy rất nhiều những anh chị trẻ tuổi đang cùng nhau nhảy erobic, các em nhỏ theo bố mẹ ra công viên để chơi đu quay, cầu trượt. Công viên trồng rất nhiều cây xanh nên không khí vô cùng trong lành, mát mẻ. Em rất thích không khí vui vẻ, náo nhiệt của công viên, bởi vậy mỗi khi có thời gian rảnh em sẽ cùng ông đi ra công viên.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 18

Ngày nghỉ cuối tuần luôn là khoảng thời gian em yêu thích nhất. Đây là lúc em sẽ dành nhiều thời gian để đọc những quyển sách hoặc truyện tranh yêu thích. Trong tuần, mẹ dặn em phải biết ưu tiên việc học tập nên em thường bận rộn với bài tập. Việc đọc sách vào cuối tuần không chỉ giúp em thư giãn mà còn bổ sung nhiều kiến thức thú vị. Em cảm thấy rất vui vẻ khi được dành thời gian cho sở thích của mình.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 19

Em rất thích vẽ tranh, bởi vậy vào những ngày cuối tuần, em sẽ đến lớp học vẽ đầu khu phố. Lớp học của em chỉ có 10 thành viên nhưng rất vui vẻ, các bạn trong lớp đều có chung niềm yêu thích với vẽ. Chúng em học tập, vui chơi và chia sẻ cho nhau những bức vẽ mà mình đã hoàn thành. Đi học vẽ những ngày cuối tuần không chỉ mang đến cho em những phút giây thư giãn, vui vẻ mà còn mang đến cho em niềm hạnh phúc vì em được học những thứ mà mình yêu thích.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 20

Trong những ngày nghỉ, việc làm mà em yêu thích nhất chính là đi chợ cùng mẹ. Em sẽ dậy thật sớm để cùng mẹ ra chợ mua đồ ăn. Không khí của khu chợ buổi sáng vô cùng náo nhiệt, vui vẻ. Các cô, các bạn bày bán rất nhiều mặt hàng tươi ngon, nào là rau, thịt và các loại đồ ăn. Em sẽ cùng mẹ lựa chọn những thực phẩm tươi sống cho cả gia đình. Trước khi trở về nhà, mẹ sẽ đưa em vào hiệu sách để mua đồ dùng học tập và những cuốn sách mà em yêu thích.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 21

Em rất thích đọc sách. Cuối tuần, em sẽ đến thư viện. Em sẽ mượn những cuốn sách muốn đọc. Sau đó, em trở về nhà và ngồi đọc sách hàng giờ. Thể loại em thích nhất là sách khoa học. Khi đọc, em hay tưởng mình là nhân vật trong truyện. Em cảm thấy rất vui vẻ khi được đọc sách mỗi ngày.

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 22

Em rất thích ca hát. Vào ngày nghỉ, em sẽ ngồi nghe nhạc. Em vừa nghe, vừa tập hát theo. Cuối tuần, em còn đến tập luyện cùng đội văn nghệ của trưởng. Ước mơ của em là trở thành một ca sĩ. Em sẽ cố gắng để thực hiện ước mơ đó.

............

Để hoàn thiện đoạn văn viết 4 - 5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ, các em hãy cùng tham khảo những đoạn văn mẫu hay nhất trên mà VnDoc đã tổng hợp và biên soạn lại để có thêm những gợi ý hay cho nội dung bài viết của mình. Hi vọng qua đây, các em có thể viết 4-5 câu kể về việc em thích làm trong ngày nghỉ hay nhất.

Xem thêm:

Ngoài tài liệu trên, kho tài liệu của VnDoc còn rất nhiều bài viết hay đang chờ bạn đọc khám phá. Mời các bạn truy cập vào Bài tập cuối tuần - Kết nối, Đề thi học kì môn Tiếng Việt – Kết nối để đón đọc những tài liệu mới nhé!

Đánh giá bài viết
1.341 230.217
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Xuanhieu Baongocviet
    Xuanhieu Baongocviet

    😍


    Thích Phản hồi 25/03/22
    • Nhân Mã
      Nhân Mã

      Hay quá

      Thích Phản hồi 07/05/22
      • Đen2017
        Đen2017

        Nhiều bài hay quá

        Thích Phản hồi 07/05/22
        • Bảo Ngân
          Bảo Ngân

          Văn hay quá ạ

          Thích Phản hồi 07/05/22
          • Mèo Ú
            Mèo Ú

            Em xin dc cop nha

            Thích Phản hồi 07/05/22
            • Công chúa Tuyết
              Công chúa Tuyết

              Tuyệt lắm ạ

              Thích Phản hồi 07/05/22

              Tập làm văn lớp 2 Kết nối

              Xem thêm