Kể về việc em đã giúp đỡ người khác lớp 2

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về việc em đã giúp đỡ người khác

  • Em đã giúp đỡ ai việc gì?
  • Em đã làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì sau khi giúp đỡ người khác?

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 1

(1) Sau buổi học, em không về nhà ngay, mà ở lại giúp các bạn tổ 2 trực nhật. (2) Vì em thấy hôm nay tổ 2 văng ba bạn, nên thiếu thành viên, do đó em đã chủ động xin được ở lại giúp các bạn. (3) Với lợi thế chiều cao, em nhận nhiệm vụ lau bảng, sửa lại các dây cờ treo và lau kính cửa sổ. (4) Sau gần 15 phút, em và các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ trực nhật. (5) Tuy hơi mệt nhưng em vẫn rất vui vì được giúp đỡ bạn bè của mình.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 2

(1) Gần đây, em nhận thấy vào mỗi cuối tuần, thường sẽ có một bà cụ đi nhặt ve chai ở xóm em. (2) Vì vậy, em đã cẩn thạn gom toàn bộ số chai nhựa, lon nước và bìa giấy cho vào một cái túi bóng to. (3) Chờ đến trưa chủ nhật, thấy dáng bà lấp ló từ đầu ngõ, em liền mang chiếc túi đó ra để ở gốc cây trước cổng, rồi chạy vào nhà. (4) Từ ban công, em thấy bà cụ cầm túi bóng em để sẵn lên tay và cười rất vui. (5) Nụ cười của bà khiến em cũng vui lây.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 3

(1) Chiều hôm qua, trong lúc đang chờ bố đến đón, em đã tình cờ phát hiện một tập truyện tranh Doraemon nằm ở ghế đá. (2) Thấy xung quanh chẳng còn ai, em nhận ra chắc có bạn đã để quên lại sau giờ ra chơi. (3) Thế là em đã mang cuốn truyện ấy vào phòng bác bảo vệ, và nhờ bác ấy sáng ngày mai thông báo trên loa trường để bạn đó đến nhận lại. (4) Hôm sau, chủ nhân của tập truyện đã đến nhận lại truyện ở phòng bảo vệ và có sang cảm ơn em. (5) Nhìn nụ cười vui sướng của bạn ấy mà em cảm thấy mình cũng vui lây.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 4

(1) Chiều hôm nay, em đã giúp em nhỏ hàng xóm tìm lại quả bóng. (2) Vì khi chơi bóng đã dùng sức quá nhiều, nên quả bóng của em ấy đã rơi xuống bãi cỏ rất dày gần nhà. (3) Lúc em ấy đang hoay hoay, thì em đã tiến lại và tìm bóng cùng nhau. (4) Một lát sau, em đã tìm thấy trái bóng ở góc bãi cỏ. (5) Em bé vui lắm, cảm ơn em rối rít khiến em cũng vui lây.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 5

(1) Sáng nay ở lớp, em đã giúp các bạn của tổ 3 trực nhật. (2) Bởi vì có hai bạn của tổ 3 bị ốm, nên đã không có bạn nào đủ cao để xóa bảng sau các giờ học. (3) Thế là em đã nhận nhiệm vụ lau bảng giúp các bạn ấy. (4) Nhờ vậy mà tổ 3 đã hoàn thành tốt việc trực nhật và được cô khen ngợi. (5) Khi được các bạn tổ 3 cảm ơn, em đã thấy rất vui và hãnh diện khi giúp đỡ được bạn bè của mình.

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 6

(1) Hôm nay, em đã cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. (2) Em đã giặt khăn để lau bàn lau ghế, rồi sắp xếp lại các đồ vật trong phòng học của mình. (3) Xong xuôi, em cùng bố mẹ treo các câu đối, đèn nhấp nháy lên cây mai ở phòng khách. (4) Sau một buổi sáng vất vả, ngôi nhà đã trở nên sạch đẹp và tràn ngập không khí năm mới. (5) Được cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, em cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

>> Xem chi tiết tại đây Viết 4-5 câu Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
40 4.615
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm