Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 60 Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cách viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em

  • Tên đồ dùng là gì?
  • Nó có gì nổi bật về hình dạng, kích thước, màu sắc…?
  • Nó được dùng để làm gì?
  • Em có cảm nghĩ gì khi có đồ dùng đó trong nhà của mình?

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 1

(1) Mẹ em có một cái bình hoa bằng thủy tinh rất đẹp, thường dùng để cắm hoa ở phòng khách. (2) Chiếc bình được làm từ thủy tinh trong ruốt, dáng hình trụ thẳng, cao 30cm. (3) Thân bình rộng lắm, em cho cả nắm tay vào vẫn chạm được đến đáy. (4) Mặt ngoài của bình có các đường sọc dọc nổi lên, tạo nét đẹp độc đáo và thanh lịch. (5) Mỗi tuần, mẹm em sẽ dùng chiếc bình đó để cắm một bình hoa thật to, đem lại vẻ đẹp tươi mới cho căn nhà.

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 2

(1) Trong bếp nhà em có một chiếc nồi áp suất tuy đã nhiều năm tuổi nhưng vẫn hoạt động tốt lắm. (2) Nồi có vẻ ngoài giống các chiếc nồi khác, gồm nồi và nắp nồi tác rời. (3) Nhưng ở chân nồi có một sợi dây có thể kéo dài ra để cắm vào ổ điện. (4) Trên nắp nồi, có một nút tròn để điều chỉnh nhiệt độ, thời gian hầm bên trong nồi. (5) Nhờ chiếc nồi mà mẹ em hầm canh rất ngon mà không mất nhiều thời gian.

Đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 3

(1) Nhà em có một chiếc nồi áp suất đã dùng lâu rồi nhưng vẫn còn bền lắm. (2) Nồi có hình dáng như chiếc cơm điện có nắp rời ra, với một cái lõi nồi ở bên trong. (3) Khi cần hầm món gì, chỉ cần cho vào nồi, đậy nắp rồi vặn cái nút xoay ở trên vào nấc thời gian cần thiết là được. (4) Khi sử dụng nồi áp suất, chỉ sau 30 phút hơn là đồ ăn bên trong được ninh nhừ, tiện lợi cực kì. (5) Nhờ chiếc nồi này mà mẹ em đỡ vất vả khi nấu ăn nên em thích nó lắm.

Đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình Mẫu 4

(1) Phòng khác nhà em có một bộ bàn ghế làm từ gỗ hương rất đẹp. (2) Bộ bàn ghế gồm một chiếc bàn to và dài, một chiếc ghế dài bằng chiếc bàn và ba chiếc ghế đơn. (3) Tất cả đều ánh lên sắc đỏ sẫm đặc trưng của gỗ hương và được chạm trổ tinh xảo. (4) Ngày Tết, cả nhà em phải mất cả một buổi sáng để lau sạch sẽ các hoa văn trên bàn ghế. (5) Dù mệt là thế, nhưng cả nhà em ai cũng rất yêu quý và giữ gìn bộ bàn ghế này.

Viết 4-5 câu Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2 mẫu 5

(1) Trước sân nhà em có một chiếc đèn rất đẹp. (2) Đèn có hình như một đóa hoa sen lớn như quyển vở đang nở rộ, đặt ở cạnh chiếc bàn nhỏ trên sân. (3) Khi bật công tắc ở dưới chân, đèn tỏa ánh sáng dìu dịu, đủ để sáng rõ một khoảng sân không quá rộng. (4) Mỗi tối, khi bật đèn lên, em sẽ ra sân ngồi với bà, nghe bà kể chuyện từ ngày xửa ngày xưa.

Viết đoạn văn Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2 mẫu 6

(1) Mẹ em c ó một chiếc nồi hầm áp suất rất tiện lợi. (2) Nồi có hình dáng như nồi cơm điện, với chiếc nắp có thể tháo rời ra. (3) Khi nấu, nồi có thể hầm nhừ xương, thịt, rau củ trong thời gian ngắn, và sẽ báo hiệu bằng cách rung rung chiếc mũ đen nhỏ ở trên cùng. (4) Từ khi có nồi áp suất, mẹ nấu cháo và hầm canh nhanh hơn, đỡ vất vả hơn nên em thích nó lắm.

Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2 mẫu 7

(1) Vào mùa hè, quạt cây là đồ dùng không thể thiếu của gia đình em. (2) Chân quạt có hình tròn to như cái đĩa sứ lớn, khá nặng có các nút bật và điều chỉnh mức độ gió (3) Thân quạt dài đến lưng em, nhưng vẫn có thể kéo cao lên được nữa nên rất tiện lợi. (4) Trên thân là đầu quạt với ba chiếc cánh lớn có thể tạo ra gió mát. (5) Nhờ chiếc quạt cây này, mà em cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn khi trời nóng.

Đoạn văn Tả một đồ dùng trong gia đình em mẫu 8

(1) Trong bếp nhà em có một chiếc nồi cơm điện rất tuyệt. (2) Nồi có hình dạng hộp, lớn hơn cả cái ấm nước cơ. (3) Nồi có quai xách ở đằng trên và dây điện gắn ở đuôi có thể gấp gọn được. (4) Đặc biệt, nồi có rất nhiều chế độ, có thể nấu cơm, nấu cháo, hầm canh…, và có thể hẹn giờ được nữa. (5) Em thích chiếc nồi cơm của nhà em lắm.

Đoạn văn Tả một đồ dùng trong gia đình mẫu 9

(1) Nhà em có một chiếc bình hoa rất đẹp, do dì Hồng tặng lúc vào nhà mới. (2) Chiếc bình rất lớn, cao đến giữa đùi em, làm từ thủy tinh trong suốt. (3) Thân bình có các đường vân cong như sóng nước, khiến chiếc bình trở nên rất mềm mại và xinh đẹp. (4) Vì bình lớn, nên mẹ thường cắm các loài hoa có kích thước dài như hoa ly, hoa sen, hoa cẩm tú cầu… (5) Hoa nào cắm vào cũng xinh, bởi chiếc bình đã rất tuyệt vời rồi.

Tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 2 mẫu 10

(1) Hôm trước, bố em vừa mua một chiếc tivi mới để ở phòng khách. (2) Đó là chiếc tivi hiệu SamSung có màn hình lớn đến bằng chiếc bàn của cô giáo em ở lớp. (3) Tuy màn hình to nhưng nó khá mỏng, chỉ chừng một đốt ngón tay mà thôi. (4) Phía dưới màn hình là hai cái giá đỡ hình chữ V dựng ngược, còn phía sau là dây cắm và các cổng kết nối khác. (5) Em rất thích và tự hào về chiếc tivi của nhà mình vì nó có thể kết nối với internet như một chiếc laptop khổng lồ.

Viết 4-5 câu Tả một đồ dùng trong gia đình em mẫu 11

(1) Trong bếp nhà em có một chiếc lò vi sóng. (2) Lò có hình chữ nhật, lớn hơn chiếc nồi cơm điện một chút. (3) Phía trước là cánh cửa, chỉ cần bấm nút bên cạnh là có thể mở ra. (4) Phía trên nút bấm, là hai nút điều khiển mức thời gian và nhiệt độ để có thể hâm nóng và rã đông đồ ăn. (5) Chiếc lò vi sóng giúp cho mọi người tiết kiệm nhiều thời gian hơn, đồng thời cũng khiến cho căn bếp của nhà em trông thật là hiện đại.

Đoạn văn Tả một đồ dùng trong gia đình em mẫu 12

(1) Cuối tuần vừa rồi, mẹ em vừa mang về một robot hút bụi rất đáng yêu. (2) Chú robot này có hình dáng như một hộp bánh quy hình tròn, màu trắng sữa. (3) Phía dưới của chú có trang bị các bộ phận giúp hút bụi, rác nhỏ và lau nền nhà. (4) Chú robot này có thể kết nối với điện thoại để điều khiển từ xa, nhờ vậy mà mẹ của em tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. (5) Em rất thích chiếc robot mới này.

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em Mẫu 13

(1) Ở góc bàn học của em có một chiếc quạt hộp. (2) Gọi là quạt hộp vì toàn bộ chiếc quạt là một khối hình vuông có cạnh dài khoảng 45cm. (3) Bốn chiếc cánh quạt có hình cánh hoa được gắn liền vào trục tròn ở giữa giúp tạo ra gió mát. (4) Quạt có ba mức gió khác nhau được điều khiển bằng các nút bấm trên khung quạt. (5) Chiếc quạt hộp vừa mát lại dễ di chuyển nên em thích nó lắm.

Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em Mẫu 14

(1) Chiếc bàn là của mẹ em đã được sử dụng vài năm rồi nhưng vẫn dùng rất tốt. (2) Nó là chiếc bàn là thuộc hãng philip với thiết kế đơn giản. (3) Gồm phần tay cầm cong hình chữ U nằm ngang và mặt bàn là bằng kim loại. (4) Khi sử dụng, mẹ sẽ cắm dây điện rồi chờ một phút cho mặt bàn là nóng rồi mới ủi lên áo quần. (5) Nhờ có chiếc bàn là mà áo quần lúc nào cũng thẳng băng nên em rất thích nó.

Tả một đồ dùng trong gia đình em (19 mẫu)

>> Xem thêm các đoạn văn mẫu hay khác tại đây: Tả đồ dùng trong gia đình lớp 2

Đoạn văn tả về đồ dùng trong gia đình (27 mẫu)

>> Xem thêm các đoạn văn mẫu hay khác tại đây: Viết 3-4 câu về đồ dùng trong gia đình lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu tả một đồ dùng trong gia đình em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.694 354.272
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm