Top 32 Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ

  • Em thích làm việc gì? (đọc sách, xem phim, vẽ tranh, đến chơi nhà người thân…)
  • Em làm việc đó cùng với ai? Em làm việc đó như thế nào?
  • Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 1

(1) Mỗi chiều thứ bảy, em sẽ sang tiệm tạp hóa của bà Mười ở cuối ngõ để chơi cùng bà. (2) Em sẽ ngồi ở cái ghế con trước cửa hàng, kể cho bà Mười nghe chuyện ở lớp, chuyện đi chơi với bạn bè. (3) Sau đó em sẽ nhổ tóc sâu cho bà, phụ bà xếp lại các món hàng trong tiệm. (4) Chờ gần đến giờ cơm em mới tạm biệt bà để về nhà. (5) Tuy chẳng có gì đặc biệt, nhưng những chiều thứ bảy như vậy luôn giúp em thấy thư giãn và bình yên lắm.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 2

(1) Chiều thứ bảy hằng tuần là thời gian em dành cho khu vườn nhỏ của mình. (2) Đầu tiên, em sẽ nhổ cỏ dại mọc len giữa khóm hoa, rồi lấy kéo cắt tỉa các cành hoa đã héo, già. (3) Sau đó, em tưới nước cho cả vườn hoa thật đều, để chúng được no nước. (4) Cuối cùng, em ngồi ở cái võng cạnh luống hoa, thoải mái ăn dưa hấu và ngắm công sức của mình. (5) Những chiều thứ bảy như thế lúc nào cũng làm em thích thú và mong chờ.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 3

(1) Ngày thứ 7, bố mẹ vẫn đi làm, còn em thì được nghỉ học. (2) Đây là lúc mà em được làm việc mà mình thích nhất: nằm đọc sách trên cái võng nhỏ trước thềm. (3) Ở vị trí đó, có gió mát, có hoa thơm, có chim hót véo von. (4) Em có thể thỏa sức say mê với sách truyện mà không có ai làm phiền cả. (5) Đó là khoảng thời gian mà em mong chờ nhất trong cả một tuần.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 4

(1) Việc em thích làm nhất vào ngày chủ nhật hàng tuần, là cùng mẹ chuẩn bị một bữa ăn thật ngon. (2) Buổi sáng, hai mẹ con cùng nhau đi siêu thị, mua thức ăn và đồ dự trữ cho cả tuần. (3) Sau đó về nhà, chia đồ và sắp xếp cho ngăn nắp rồi mới nấu cơm. (4) Nhờ các buổi như thế, em mới biết nấu nhiều món ngon và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. (5) Cảm giác được cùng mẹ nấu cơm khiến em rất vui và thích thú.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 5

(1) Vào chiều thứ 7 hàng tuần, em sẽ đạp xe vòng quanh công viên gần nhà. (2) Trước đó, em sẽ khởi động toàn thân và kiểm tra lốp xe đạp rồi mới đội mũ bảo hiểm và bắt đầu đạp xe ra công viên. (3) Đến nơi, em bắt đầu chậm rãi đạp một vòng quanh công viên. (4) Nếu mệt thì em sẽ dừng lại để ngồi ngắm cảnh rồi mới tiếp tục hành trình của mình. (5) Cảm giác thư giãn ấy khiến em luôn thích thú với việc đạp xe vào ngày nghỉ của mình.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 6

(1) Vào ngày nghỉ, em thích nhất là ngồi đọc sách dưới giàn hoa giấy của nhà mình. (2) Vào chiều thứ sáu, em sẽ ra thư viện trường để mượn một cuốn sách mới để đọc vào cuối tuần. (3) Lúc đọc, em ngồi dưới giàn hoa giấy mát rượi, thoáng đãng và chuẩn bị thêm một cốc nước mát nữa. (4) Cảm giác được một mình chìm đắm vào thế giới của cuốn sách khiến em rất thích thú và thoải mái.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 7

(1) Vào ngày nghỉ, em thích nhất là được đi chơi cùng bạn bè. (2) Chúng em thường sẽ cùng nhau đến thư viện, hoặc ra công viên gần nhà. (3) Ở đó, chúng em sẽ uống trà sữa và cùng nhau kể những câu chuyện vui vẻ, thú vị. (4) Thỉnh thoảng, chúng em sẽ mang theo bài tập để làm cho kịp nộp cô vào ngày hôm sau. (5) Đối với em, đó chính là những ngày nghỉ vui vẻ và ý nghĩa nhất.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 8

(1) Vào ngày chủ nhật hàng tuần, em thường dành thời gian để dọn dẹp lại căn phòng của mình. (2) Việc đầu tiên chính là sắp xếp lại kệ sách và bàn học đã lộn xộn sau một tuần chăm chỉ. (3) Sau đó, em xếp gọn lại tủ áo quần, và thay một bộ ga gối mới cho chiếc giường của mình. (4) Cuối cùng, em quét phòng cho thật sạch rồi đổ thùng rác. (5) Được dọn dẹp căn phòng của mình sạch sẽ, gọn gàng luôn là hoạt động giải trí mà em yêu thích nhất vào mỗi ngày nghỉ.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ Mẫu 9

(1) Vào mỗi sáng chủ nhật, em thích nhất là được đi thể dục cùng với ông nội. (2) Sau khi thức dậy, làm vệ sinh cá nhân, em sẽ mang giày và cùng ông đi bộ ra công viên. (3) Vừa đi, em và ông vừa trò chuyện vui vẻ. (4) Đến công viên, em sẽ cùng ông tập một bài thể dục nhẹ nhàng. (5) Nhờ những buổi thể dục ấy, mà em cảm thấy bản thân mình thêm khỏe mạnh.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ mẫu 10

(1) Vào ngày nghỉ, hoạt động em thích nhất là được đọc truyện tranh. (2) Ở phòng em, có rất nhiều bộ truyện hay do bố mẹ và anh trai mua cho. (3) Dù đọc bao lần, em cũng không hề thấy chán. (4) Lúc đọc truyện tranh, em cảm thấy vô cùng vui vẻ và thư giãn. (5) Thật thích biết bao khi được làm điều mình thích vào ngày nghỉ.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ mẫu 11

(1) Vào những buổi chiều được nghỉ học, em rất thích được đi đá bóng cùng bạn bè. (2) Ở sân bóng gần nhà, chúng em tập trung lại cùng nhau, chia thành hai đội để đá. (3) Tuy sân cỏ đơn giản, nhưng chúng em đều chơi rất hăng say. (4) Sau những giờ đá bóng hết mình ấy, em cảm thấy rất vui và cơ thể thêm khỏe mạnh. (5) Chính vì vậy, em luôn rất mong được chờ đến những ngày nghỉ để được đi đá bóng với bạn bè.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ mẫu 12

(1) Vào ngày nghỉ, em thường dành thời gian để chơi bộ lego của mình. (2) Mỗi hôm, em lại chọn một mô hình mình thích, rồi bắt đầu lắp ráp. (3) Sẽ gặp những khó khăn, nhưng chính điều đó khiến em càng thêm hứng thú với trò chơi này. (4) Chơi lego giúp em vừa giải trí lại vừa kích thích phát triển trí thông minh. (5) Nên đây luôn là trò chơi mà em thích nhất vào lúc rảnh rỗi.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
326 49.045
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm