Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

1. Dàn ý kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống

  • Em đã chứng kiến việc gì? Ở đâu?
  • Có những ai tham gia việc đó?
  • Những người tham gia đã làm gì? Làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì khi chứng kiến việc đó?

2. Kể về một sự việc em đã chứng kiến lớp 2 mẫu 1

(1) Chiều nay, lúc đi học về, em đã tình cờ được nhìn thấy một hành động tuyệt vời. (2) Một bà cụ khi đi qua đường đã làm rơi túi cam vừa mua, khiến cam rớt ra đầy đường, cản trở giao thông. (3) Tuy nhiên, không ai tỏ ra khó chịu cả, mà đều cùng dừng lại, giúp bà lão nhặt cam, rồi dìu bà sang đường. (4) Khi em đến được gần bà cụ, thì bà đã được dẫn sang bên kia đường bình an và túi cam cũng đã được buộc gọn gàng, chắc chắn. (5) Sự việc ấy khiến em cảm thấy lòng mình vô cùng ấm áp bởi tình yêu thương của mọi người.

3. Kể về một sự việc em đã chứng kiến mẫu 2

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em đã ở lại trường để xem trận bóng chuyền của hai đội bóng lớp 5. (2) Sau màn khởi động, hai đội vào sân với tinh thần nghiêm túc, quyết thắng. (3) Từng pha đỡ bóng, tâng bóng diễn ra nhịp nhàng và mạnh mẽ. (4) Tỉ số của hai đội cứ kéo sát nhau, liên tục cầm hòa khiến bầu không khí trở nên nóng cháy và hồi hộp. (5) Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về lớp 5A, nhưng người xem vẫn vỗ tay nồng nhiệt cho cả hai đội vì màn thi đấu quá tuyệt vời.

4. Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống mẫu 3

(1) Sáng nay, trên đường đến trường, em đã được chứng kiến một sự việc rất cảm động. (2) Ở bên đường lớn, một bà cụ đang loay hoay tìm cách qua đường nhưng mãi chẳng được, vì nhiều xe quá. (3) Đúng lúc ấy, có một bạn nam trạc tuổi em đã chạy lại và dìu bà qua đường. (4) Ngồi trên xe mẹ, em cảm thấy thán phục bạn ấy vô cùng. (5) Thật vui khi em được chứng kiến một việc làm ý nghĩa như vậy.

5. Đoạn văn Kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống mẫu 4

(1) Sáng nay, em được chứng kiến quá trình dựng cổng chào Tết ở đầu ngã tư thành phố. (2) Từ khung vòm cong cong như cái cầu vồng, người ta cài lên rất nhiều đóa hoa nhiều màu xinh đẹp lắm. (3) Trên cùng là tấm biển lớn với dòng chữ Chúc mừng năm mới viết kiểu thư pháp. (4) Dưới chân cổng chào, có rất nhiều những chậu cúc vàng, và hai bức tượng chú hổ to oai phong. (5) Quan sát cả quá trình, em cảm thấy rất khâm phục sự tài hoa và kiên nhẫn của những người thợ đó.

6. Kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống mẫu 5

(1) Sáng nay, bố em mua về một cây mai rất đẹp để đón Tết. (2) Nên em và chị đã cùng nhau trang trí cho cây mai. (3) Đầu tiên, là treo lên cây những mô hình nhỏ xinh, hình bánh chưng bánh tét, hình chú hổ con, hình đĩnh vàng. (4) Rồi treo thêm vài câu đối đỏ xinh xắn và vòng lên từng đoạn dây đèn nhấp nháy. (5) Trang trí xong xuôi, em không thấy mệt chút nào vì rất vui vẻ khi được trang trí cho cây mai.

7. Đoạn văn Kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống

>> Xem chi tiết tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống 

8. Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống lớp 2

>> Xem đầy đủ tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
66 8.681
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm