Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 33 Kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2

Kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2

Dàn ý Kể về một công việc em đã làm cùng người thân

  • Em đã cùng người thân làm việc gì? Khi nào?
  • Em đã cùng người thân làm việc đó như thế nào?
  • Em cảm thấy thế nào khi làm việc cùng người thân?

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 1

(1) Sau bữa tối, bố vào bếp rửa bát, còn mẹ thì gọt hoa quả tráng miệng. (2) Em nhanh nhẹn lấy khăn lau sạch bàn ăn, rồi lấy đĩa cho mẹ để hoa quả. (3) Sau đó đi lấy nĩa, một chiếc đĩa con đựng muối mang ra để sẵn trên bàn. (4) Chờ bố rửa bát xong xuôi, cả nhà em vui vẻ vừa xem tivi vừa ăn hoa quả. (5) Em rất vui vì đã được làm việc cùng với bố mẹ của mình.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 2

(1) Lúc em đi học về, bố đang treo dây đèn nháy lên bờ rào để chuẩn bị đón năm mới. (2) Thấy vậy, em liền vào nhà cất cặp, rồi chạy ra phụ bố. (3) Em đứng dưới chân thang, nâng lên từng đoạn dây và đưa dây cài cho bố, để bố đỡ phải cúi lưng xuống thấp nhiều lần. (4) Cả hai bố con phối hợp nhịp nhàng, nên việc treo dây diễn ra vừa nhanh lại vừa vui vẻ.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 3

(1) Sáng nay, mẹ đi chợ về mua rất nhiều đồ ăn cho tuần mới. (2) Em chạy xuống bếp, phụ mẹ phân loại, đóng gói đồ ăn trước khi cho vào tủ. (3) Mẹ sẽ cắt thịt, cá thành các miếng, phần vừa đủ cho một bữa, còn em thì đưa túi bóng ra đựng, rồi đưa miệng túi vào hút chân không cho sạch sẽ. (4) Sau đó, khi mẹ rửa dao thớt, thì em xếp các túi đồ vừa chia xong vào ngăn đông cho gọn gàng. (5) Em cảm thấy rất vui khi được làm việc nhà cùng với mẹ

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 4

Chủ nhật, em đã cùng ông chăm sóc cho vườn cây cảnh trước sân. Đầu tiên, em theo ông nhổ cỏ dại trong chậu để cây có thể phát triển thoải mái. Sau đó, em quan sát ông tỉa cành cho cây và nhanh tay nhặt các cọng lá cho vào túi rác. Cuối cùng, em cầm một bình nước nhỏ, tưới nước cho từng chậu cây. Nhìn vườn cây cảnh tươi tốt trước mắt, em cảm thấy rất vui vẻ và tự hào khi được cùng ông chăm sóc chúng.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 5

Sáng nay, em đã theo chân mẹ đi chợ mua đồ Tết. Nhìn dòng người tấp nập và hàng hóa bắt mắt khiến em nhìn ngắm mãi không chán. Nhiệm vụ của em là cùng mẹ tìm những mặt hàng mình cần ở từng cửa hàng trong chợ. Đồng thời, em còn giúp mẹ cầm những túi đồ nhỏ để mẹ đỡ mệt hơn. Trở về nhà sau buổi mua sắm, tuy mệt nhưng em vẫn cảm thấy vui vô cùng.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân - Mẫu 6

Chiều nay, em đã cùng bố lau dọn nhà cửa. Đầu tiên, em sẽ lau các bàn ghế thấp để bố lau những đồ vật ở trên cao. Tiếp đến, em sẽ gom rác đi đổ trong khi bố quét cả ngôi nhà. Cuối cùng, bố đảm nhiệm việc lau sạch nhà, còn em thì xếp lại những chiếc thảm lau chân vào vị trí sạch sẽ. Nhìn ngôi nhà được dọn dẹp gọn gàng, em cảm thấy rất vui và hãnh diện về mình.

>> Tham khảo 27 đoạn văn mẫu còn lại tại đây Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
155 26.996
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm