Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 40 Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

Dàn ý kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

  • Em đã tham gia hoặc chứng kiến việc gì? Ở đâu?
  • Có những ai tham gia việc đó?
  • Những người tham gia đã làm gì? Làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì khi chứng kiến (hoặc tham gia) việc đó?

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống Mẫu 1

(1) Chiều nay, trên đường đi học về, em đã nhìn thấy các anh chị thanh niên đang cùng nhau dọn dẹp các cột điện, bức tường dọc vỉa hè. (2) Các anh chị ấy cạo sạch những tờ giấy dán quảng cáo trên cột điện. (3) Rồi quét lớp sơn mới cho các bức tường để che đi các số điện thoại được ghi trên đó. (4) Các anh chị ấy còn quét lá khô và rác nằm ở các góc đường rồi cho vào thùng rác nữa. (5) Nhờ các anh chị thanh niên mà con đường trở nên sạch sẽ, gọn gàng.

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống Mẫu 2

(1) Buổi tối, sau khi học bài xong thì em cùng bố mẹ đi tập thể dục vòng quanh xóm. (2) Trên đường đi, em nhìn thấy cô lao công đang cặm cụi dựng hàng rào cho những cây non mới trồng ven đường. (3) Cô dùng các thanh tre cắm thành hình chóp quanh gốc cây, sau đó dùng một sợi đây cước nhỏ buộc cố định chúng lại. (4) Thế là cô ấy đã tạo ra một cái lồng nhỏ bảo vệ cho cây rồi. (5) Nhìn cô lao công chăm chú dựng lồng cho hàng cây, em thầm cảm ơn cô vì đã góp sức giúp con đường ngày càng trở nên xanh đẹp hơn.

Viết 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia Mẫu 3

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em cùng hai bạn khác trong tổ ở lại để trực nhật theo phân công. (2) Chúng em ra vườn hoa hồng của lớp để nhổ cỏ, nhặt sạch lá khô rơi tỏng bồn. (3) Sau khi làm sạch vườn hoa, chúng em mới đi lấy nước để tưới cho cây hoa. (4) Chúng em tưới rất cẩn thận từng gốc cây để không làm dập bông hoa đang nở. (5) Hoàn thành xong nhiệm vụ, chúng em vui vẻ chào tạm biệt nhau rồi trở về nhà.

Viết 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia Mẫu 4

(1) Khi theo mẹ đi chợ sáng nay, em đã được chứng kiến một vụ bắt cướp kịch tính như phim hành động ở cổng chợ. (2) Lúc đó, có một chị gái đang đứng nói chuyện thì bị một thanh niên giật mất túi xách rồi bỏ chạy bằng xe máy. (3) Lập tức, hai anh thanh niên khác đang đứng gần liền nhảy lên xe máy và đuổi theo. (4) Hai anh ấy phối hợp nhịp nhàng chặn được đầu và đuôi xe khiến tên cướp không thể trốn thoát được, buộc phải đầu hàng, trả lại túi xách. (5) Sự dũng cảm và tinh thần trượng nghĩa của hai anh thanh niên kia khiến em nể phục vô cùng.

Viết 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia Mẫu 5

(1) Chiều nay, lớp em đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh lớp học, để chuẩn bị cho bữa tiệc liên hoan Tết Trung Thu. (2) Đầu tiên, chúng em thu dọn sách vở, rồi gom hết rác và giấy vụn dưới ngăn bàn để cho vào túi rác. (3) Sau đó mới chia nhau quét lớp, xếp bàn ghế, lau bảng và viết lại bảng tin. (4) Sau hơn 15 phút dọn dẹp, chúng em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (5) Tuy hơi mệt một chút nhưng chúng em ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi được góp sức mình vào nhiệm vụ chung của lớp.

Viết 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia Mẫu 6

(1) Chiều nay, em đã được chứng kiến một hành động rất tuyệt vời của cô giáo chủ nhiệm. (2) Lúc ấy, cô đang giảng bài thì ban Nam bỗng đau thắt bụng, nằm úp xuống bàn. (3) Ngay lập tức, cô ra hiệu dừng giờ học lại, dặn lớp trưởng quản lớp rồi cõng Nam lên lưng, chạy xuống phòng y tế. (4) Sau đó, cô có nhờ cô Hà sang trông lớp em, còn mình thì túc trực, chăm sóc cho Nam đến khi bố của bạn ấy đến đón về. (5) Dáng vẻ tràn ngập sự lo lắng, quan tâm ấy của cô giáo khiến em càng thêm thấm thía câu nói “Cô giáo là người mẹ thứ hai của em.

Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia lớp 2 mẫu 7

(1) Sáng nay, sau tiết chào cờ, cả trường em đã cùng nhau xem buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. (2) Buổi văn nghệ gồm rất nhiều các tiết mục hay và hấp dẫn, như hát tốp ca, múa truyền thống, nhảy hiện đại, diễn kịch, ngâm thơ… (3) Đặc biệt, các tiết mục này đều do chính các bạn học sinh trong trường tập luyện và chuẩn bị. (4) Trên sân khấu, mọi người biểu diễn hết mình. (5) Dưới sân, chúng em cùng chăm chú theo dõi, vỗ tay hưởng ứng nhiệt tình, tạo nên buổi biểu diễn thành công rực rỡ.

Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia mẫu 8

(1) Để chào mừng ngày 20-11, chiều nay, sau giờ học, lớp em đã cùng nhau trang trí bảng tin. (2) Đầu tiên, chúng em tháo các ghim giấy xuống và lau sạch bảng. (3) Trong lúc chờ bảng khô, chúng em cắt giấy thành hình hoa, lá, dòng chữ in chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. (4) Chúng em còn chép thơ, và vẽ tranh về các thầy cô giáo lên các tờ giấy có họa tiết xinh xắn nữa. (5) Cuối cùng, chúng em dán chúng lên bảng tin, hoàn thành tác phẩm chào mừng ngày của thầy cô.

Viết 5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 9

(1) Buổi sáng, lúc cùng mẹ đi chợ, em đã được chứng kiến một hành động rất đẹp. (2) Lúc ấy, có hai chiếc xe đạp chở khá nhiều đồ đạc va vào nhau trước cổng chợ, khiến đồ đạc rớt xuống. (3) Tuy nhiên, hai người đó lại không hề cãi nhau, mà liên tục xin lỗi và hỏi thăm đối phương. (4) Sau đó, họ liền vội vàng sắp xếp lại đồ đạc lên xe cùng sự giúp đỡ của những người xung quanh. (5) Sự việc ấy khiến em rất vui và hạnh phúc bởi vì tình người ấm áp vẫn luôn hiện diện ở xung quanh mình.

Đoạn văn Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 10

(1) Sáng nay, em đã được đến xem buổi biểu diễn văn nghệ chào xuân của trường. (2) Sân khấu được trang trí rất đẹp với những mô hình hoa đào, hoa mai, bánh chưng, câu đối đỏ. (3) Không chỉ thầy cô, học sinh trong trường mà cả người dân xung quanh đó đều đến xem cùng. (4) Những tiết mục cây nhà lá vườn do các bạn và thầy cô biểu diễn rất hay và sôi động. (5) Em ở dưới sân xem mà cứ vỗ tay mãi thôi.

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 11

(1) Chiều hôm nay, bố em đã gói bánh chưng để đón Tết. (2) Từ những chiếc lá dong dài, bố cắt và gấp thành từng miếng lá vuông. (3) Sau khi lót lá, bố cho nếp, đỗ xanh, thịt lợn vào rồi gói lại. (4) Ngắm nhìn từng chiếc bánh vuông vức do bố gói, em cảm thấy rất tự hào về bố. (5) Niềm vui cứ thế dâng lên trong lòng em, vì Tết thực sự đã về rồi.

Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 12

(1) Sáng nay, em đã cùng các bạn tham gia lễ tổng kết học kì 1. (2) Đúng 8 giờ sáng, tất cả thầy cô trong trường và các bạn học sinh đều đã có mặt ở trên sân. (3) Sau bài phát biểu của thầy hiệu trưởng, là tiết mục phát giấy khen và tặng quà cho từng bạn học sinh. (4) Bạn nào cũng vui tươi, hớn hở vì đã cố gắng học tập chăm chỉ suốt cả học kì vừa qua.

Kể lại một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 13

(1) Chiều hôm nay, em đã cùng các bạn làm vệ sinh lớp học. (2) Mỗi tổ sẽ phụ trách từng công việc riêng theo như cô giáo phân công. (3) Tổ của em nhận nhiệm vụ quét dọn hành lang và lau các cửa kính. (4) Sau một buổi chiều chăm chỉ quét dọn, chúng em đã giúp lớp học trở nên gọn gàng, sạch đẹp. (5) Cô giáo đã khen ngợi cả lớp và tặng cho mỗi bạn một cốc nước mía thật ngon.

Hãy kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống mẫu 14

(1) Tối hôm qua, em được bố và mẹ dẫn đi xem văn nghệ ở nhà văn hóa. (2) Ở đó, phần sân được xếp sẵn rất nhiều chiếc ghế nhựa cho bà con đến xem. (3) Còn phần hành lang trước nhà văn hóa chính là sân khấu biểu diễn. (4) Các tiết mục văn nghệ đều là do các bạn nhỏ trong tiểu khu tập luyện chăm chỉ suốt mấy tuần qua. (5) Tiết mục nào cũng hay và thú vị cả!

Đoạn văn Kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống (5 mẫu)

>> Xem đầy đủ tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống

Đoạn văn Kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống (5 mẫu)

>> Xem đầy đủ tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.201 217.667
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • John Pham
    John Pham

    chữ hơi nhỏ

    😅

    Thích Phản hồi 17/04/23

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm