Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre (6 mẫu)

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre lớp 2 là những đoạn văn hay chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hướng dẫn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre

  • Em muốn giới thiệu đồ vật làm từ tre nào?
  • Đồ vật đó có điểm gì nổi bật? (về hình dạng, màu sắc…)
  • Đồ vật đó được dùng để làm gì? Có tiện dụng hay không?
  • Em có nhận xét gì về đồ vật đó hoặc người làm ra đồ vật đó?

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 1

(1) Trên bàn học của em có một chiếc ống đựng bút rất đẹp làm từ thân tre. (2) Nó do bố em cẩn thận chọn lựa một đốt tre ở gần gốc, nên nó lớn hơn cổ chân của em một chút, với phần thành dày chừng gần 1cm. (3) Phần đế của ống bút chính là phần vách ngăn giữa hai đốt của thân cây tre. (4) Bố em khéo léo mài nhẵn các góc của đốt tre, rồi phủ thêm một lớp sơn bóng chống mối mọt để em có thể sử dụng lâu hơn. (5) Ngoài sử dụng để đựng bút, thước kẻ và kéo, chiếc ống đựng bút bằng tre còn là một món đồ trang trí giúp bàn học của em xinh xắn hơn.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 2

(1) Nhà em có một cây sào phơi đồ được làm từ tre. (2) Nó do ông em đi ra bụi tre cuối làng, chọn mấy thân tre già và to để dựng. (3) Hai cột đỡ làm từ hai gốc tre to như cổ chân, cao mét rưỡi, được ông chôn thẳng xuống đất. (4) Ở trên đầu hai cột đỡ đó, ông khoét lõm vào, để gác lên một thanh tre dài đến 3m, to chừng hai ngón tay để bà phơi áo quần. (5) Chiếc sào tuy đơn giản, nhưng rất chắc chắn và dẻo dai, nên đã được sử dụng liên tục suốt gần năm năm nay rồi.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 3

(1) Em có một chiếc ống đựng bút làm từ tre. (2) Chiếc ống có hình trụ, cao khoảng 10cm, to như cổ tay của em. (3) Điều đặc biệt, là chiếc ống đựng bút ấy, được ông của em khéo léo đan từ các sợi tre đã được tước mỏng. (4) Chúng được đan đều, thắt chặt vào nhau tạo nên một món đồ vừa đẹp lại còn bền. (5) Càng ngắm nhìn chiếc ống đựng bút bằng tre, em càng cảm phục và tự hào về tay nghề của ông em.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 4

(1) Nhà em có sử dụng những chiếc rổ tre rất đẹp. (2) Chiếc rổ được đan từ các sợi tre đã được tước mỏng. (3) Người nghệ nhân khéo léo lồng ghép chúng vào nhau, không để lại một kẽ hở. (4) Ở vành rổ, được thắt lại bằng các sợi cước màu đỏ xanh rất xinh xắn. (5) Em rất thích chiếc rổ tre ấy, vì nó vừa bền lại thân thiện với môi trường.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 5

(1) Anh trai của em thổi sáo rất cừ, vì vậy, nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng anh một chiếc sáo rất tuyệt. (2) Chiếc sáo ấy là một đoạn nguyên của một thân cây tre đã được tuyển chọn kĩ càng. (3) Trên thân sáo là các lỗ tròn nhỏ cách nhau theo quy luật riêng đã được xử lí cẩn thận. (4) Thân sáo được mài nhẵn, khi cầm lên rất êm tay. (5) Mỗi khi nghe anh trai thổi sáo, em lại càng cảm thấy tự hào về món nhạc cụ truyền thống dân dã này.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre Mẫu 6

(1) Nghỉ hè, em về quê chơi và được ông dẫn đi câu cá. (2) Em rất ấn tượng với cái cần câu của ông. (3) Cái cần được tạo ra từ một cây tre không quá non nhưng cũng không quá già, để đảm bảo sự dẻo dai và mềm nhẹ. (4) Ở đầu nhỏ, ông buộc vào sợi dây câu, còn đầu lớn thì để cầm khi chờ câu. (5) Chỉ đơn giản thế thôi, mà một chiếc cần có thể câu rất nhiều cá lớn đã ra đời.

Giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ

Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

>> Xem các đoạn văn mẫu tại Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
36 1.589
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phô Mai
    Phô Mai

    Rất hay 😍

    Thích Phản hồi 29/04/22
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Cảm ơn bạn nhé

      Thích Phản hồi 29/04/22
      • Gấu Bắc Cực
        Gấu Bắc Cực

        Tuyệt vời 👍

        Thích Phản hồi 29/04/22
        • Tài Liệu Miễn Phí
          Tài Liệu Miễn Phí

          Mình xin mẫu giới thiệu một đồ vật được làm từ gỗ ạ

          Thích Phản hồi 29/04/22
          • Phalê Khôngdễvỡ
            Phalê Khôngdễvỡ

            Cho mình xin maqux tả cái giường với ạ

            Thích Phản hồi 15/05/22

            Tập làm văn lớp 2 Kết nối

            Xem thêm