Viết 2-3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà (7 mẫu)

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 1

(1) Ngày nghỉ, em theo bà vào bếp để nấu những bữa ăn ngon. (2) Bà dạy em cách nấu cơm, nhặt rau, rửa rau và cuốn nem. (3) Em muốn học nấu nhiều món hơn nữa nhưng bà nói rằng em còn nhỏ, nên học những bước đơn giản trước. (4) Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì có thể đóng góp công sức của mình vào bữa cơm gia đình.

Viết 2 -3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 2

(1) Ông ngoại em rất thích trồng cây trái. (2) Chủ nhật, em theo ông vào vườn để chăm sóc cây. (3) Em cùng ông tưới nước cho cây, tỉa lá và bón phân cho cây. (4) Đó thực sự là một công việc ý nghĩa và em rất vui khi được ở bên cạnh ông như vậy.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 3

(1) Khi ở nhà, em tự giác sắp xếp lại giá sách. (2) Em dùng khăn lau phần bụi bám trên kệ, cẩn thận dùng khăn mềm lau bìa từng cuốn sách. (3) Em sắp xếp chúng theo bảng chữ cái để dễ dàng tìm đọc. (4) Bố mẹ khen ngợi em vì đã tự giác giữ gìn giá sách khiến em cảm thấy rất tự hào.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 4

(1) Ở nhà, em thường pha trà cho ông uống. (2) Em dậy sớm, rửa chiếc ấm nhỏ rồi đun nước và bỏ lá trà khô vào bình. (3) Công việc này rất đơn giản nhưng lại khiến em cảm thấy hạnh phúc. (4) Em sẽ pha trà cho ông mỗi ngày để ông có sức khỏe tốt.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 5

(1) Chiều nay, lúc đi học về, em đã giúp mẹ tưới nước cho những chậu hoa ở trên ban công. (2) Đầu tiên, em lấy nước ở vòi cho vào bình tưới, rồi mới cẩn thận tưới từng chút nước cho các cây hoa. (3) Sau một hồi vất vả, cả vườn hoa nhỏ đã được tưới mát khiến em thấy rất vui mừng.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 6

(1) Hôm nay, lúc đang chơi thì em nhìn thấy trên sân có khá nhiều lá rụng. (2) Vì vậy, em đã lấy chổi và quét sân giúp mẹ, gom lá khô về một góc rồi đổ vào thùng rác. (3) Lúc đi làm về, nhìn thấy sân sạch sẽ, mẹ đã xoa đầu và khen em thật ngoan.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 7

(1) Chiều nay, lúc học bài xong, em nhìn thấy giỏ áo quần đã phơi khô để ở góc phòng, thế là, em đã gấp chúng lại. (2) Em phân loại những món cần treo lên và đeo vào móc. (3) Còn những món cần gấp thì em chia thành từng chồng nhỏ, cất gọn vào tủ của từng thành viên trong nhà. (4) Làm xong, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã giúp được bố mẹ một việc nhỏ trong nhà.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 8

Sáng nay, em đã giúp mẹ quét sân. Cầm chiếc chổi , em quét sạch lá từ cá góc sân về một chỗ ở giữa. Sau đó lấy xúc rác, hốt lá khô và rác đổ hết vào thùng. Nhìn sân sạch sẽ, em cảm thấy rất vui vì có thể giúp bố mẹ một việc nhà.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 9

Chiều nay, lúc đi học về, em đã tưới nước cho vườn hoa trước sân. Đầu tiên, em tìm chiếc vòi tưới được buộc gọn ở góc sân, kéo ra chỗ vườn hoa. Rồi mở vòi ở mức vừa phải, tước nước cho từng khóm hoa. Em tưới nước nhẹ nhàng và chậm rãi để không làm hỏng hoa. Sau khi tưới xong, em cuốn vòi tưới nước về chỗ ban đầu. Nhìn vườn hoa được tưới mát, em cảm thấy rất vui và tự hào về mình.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 10

Tối qua, em đã giúp mẹ nhặt rau để chuẩn bị bữa tối. Đầu tiên, em tách từng cọng rau cải ra khỏi phần gốc. Rồi lấy dao cắt rau thành từng đoạn vừa ăn. Cuối cùng là đem rau đi rửa sạch với nước lạnh ba lần. Nhìn rổ rau sạch sẽ nằm trên bàn bếp, em vừa vui vừa hãnh diện về bản thân.

Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà – Mẫu 11

Chiều nay, em đã giúp mẹ phơi áo quần. Sau khi máy giặt báo đã giặt xong, em liền lấy áo quần đã giặt sạch, cho vào giỏ, và kéo ra chỗ phơi áo quần. Rồi em lấy từng chiếc áo, chiếc quần treo vào từng cái móc, tồi treo lên sợi dây phơi. Những chiếc tất nhỏ thì sẽ dùng kẹp để cố định. Xong xuôi, em sẽ kéo cần gạt để nâng sợi dây phơi áo quần lên cao đón nắng. Bố mẹ đã khen em là cậu bé ngoan vì biết giúp làm việc nhà.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 2 - 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
174 72.886
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Kết nối

    Xem thêm