Top 22 Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ lớp 2

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

  • Em đã giúp đỡ ai việc gì (hoặc ai đã giúp đỡ em việc gì)?
  • Em (hoặc người đó) đã làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì sau khi giúp đỡ (hoặc được giúp đỡ)?

Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác (11 mẫu)

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 1

(1) Để chuẩn bị cho kì thi cuối kì, chúng em được tập trung nhận đề cương ôn tập ở lớp rồi nghỉ ở nhà 3 ngày để chuẩn bị. (2) Tuy nhiên, em nhận thấy bạn Hùng vì gia đình có việc nên đã nghỉ học. (3) Thế là em đã nhận tập đề cương của Hùng rồi chờ cuối giờ, đạp xe mang sang nhà bạn ấy. (4) Lúc đến nơi, cả nhà Hùng chưa về, nên em đã luồn qua khe cổng, đẩy tập tài liệu vào sân trong. (5) Nghĩ đến việc Hùng sẽ nhận được tập đề cương đó và ôn tập tốt là em đã rất vui rồi.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 2

(1) Đối diện nhà em là một hàng tạp hóa nhỏ. (2) Chiều hôm qua, lúc em đang quét sân thì thấy bà chủ quán khệ nệ đưa từng lốc nước ngọt xếp vào tủ. (3) Thế là em liền chạy sang, xin giúp bà di chuyển hàng. (4) Mỗi lần em chỉ xách được hai lốc nước ngọt thôi, nên phải chạy ra chạy vào nhiều lần. (5) Tuy mệt nhưng em vẫn rất vui vì giúp đỡ được cho người khác.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 3

(1) Sáng nay, khi em đang đi bộ ở công viên, thì bắt gặp một bác lớn tuổi đang loay hoay với chiếc máy bán nước tự động. (2) Thế là em liền chạy lại và hỏi xem bác ấy cần gì. (3) Nghe câu hỏi của em, bác ấy vui lắm, liền bảo rằng muốn mua một chai nước mát nhưng không biết cách dùng máy. (4) Thế là, em đã cẩn thận hướng dẫn bác ấy từng bước một để có thể mua nước. (5) Khi nhận được chai nước, bác ấy rất vui, khen em là một cậu bé ngoan khiến em cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 4

(1) Cuối tuần, em ra công viên gần nhà để chạy bộ. (2) Khi đang tận hưởng bầu không khí trong lành, thì em nhìn thấy một bạn học sinh trạc tuổi mình đang loay hoay tìm cách kéo quả bóng bị rớt xuống hồ nước. (3) Thấy vậy, em liền tiến lại và giúp bạn ấy. (4) Em đã tìm và dùng một cái que dài để khều trái bóng lại gần bờ, sau đó nhặt nó lên. (5) Lấy được bóng, bạn ấy vui lắm, cảm ơn em liên tục khiến em cũng vui lây.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác Mẫu 5

(1) Sáng nay, lúc em đi bộ đến trường, đã gặp một bà cụ đang đứng ở ngã tư. (2) Nhìn bà đứng tần ngần ở đấy mãi, em liền biết rằng bà muốn qua đường nhưng lại sợ xe. (3) Thế là em đã tiến lại và xin được dẫn bà đi sang đường. (4) Sang đến nơi, em liền chào bà và chạy vội đến trường. (5) Vừa đi em vừa mỉm cười vui vẻ vì đã làm được một việc tốt.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ (11 mẫu)

Kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 1

(1) Chiều nay, sau khi em vừa tan học thì trời bất ngờ đổ mưa to. (2) Tuy nhiên em lại quên không mang ô nên không thể về ngay được. (3) Thấy thế, Nga - bạn cùng bàn của em đã chủ động cùng em về nhà. (4) Trên đường đi, chúng em nói chuyện rất vui vẻ, mặc kệ những hạt mưa đang rơi ngày càng dày. (5) Nhờ có Nga mà em được về nhà khô ráo, không phải chờ lâu.

Kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 2

(1) Chiều nay, sau khi tan học, em liền vội ra sau lớp để tưới nước cho vườn hoa theo lịch trực nhật. (2) Do quá vội nên em quên mang theo cặp sách, đến lúc nhớ ra thì cửa lớp đã bị khóa rồi. (3) Thế là em chạy vội đi tìm bác bảo vệ sống ở cạnh trường. (4) Tuy đang ăn cơm, nhưng biết em để cặp sách trong lớp, bác ấy vẫn ngay lập lức lấy chìa khóa và sang trường giúp em mở cửa lớp. (5) Em rất biết ơn bác bảo vệ và liên tục cảm ơn bác ấy.

Kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 3

(1) Ngày hôm qua, khi đang đá cầu trên sân trường thì em đã vô tình làm quả cầu vướng lên cành cây. (2) Đúng lúc em đang loay hoay không biết phải làm như thế nào thì bác bảo vệ đã tiến lại gần. (3) Sau khi nghe em giải thích tình hình, thì bác đã trèo lên cây và lấy quả cầu xuống cho em. (4) Nhận được quả cầu, em vui lắm, vội vòng tay cảm ơn bác rồi mới cầm lấy bằng hai tay. (5) Suốt buổi đá cầu, em cứ thấy vui phơi phơi trong lòng vì đã được giúp đỡ bởi người khác.

Kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 4

(1) Chiều hôm nay đến lượt em trực nhật ở lớp. (2) Tuy nhiên, gần lúc tan học, em lại bị đau bụng. (3) Đúng lúc em đang khó xử, thì bạn cùng bàn của em đã chủ động giúp em lau bảng và giặt khăn. (4) Được bạn giúp em rất cảm động và đã cảm ơn bạn liên tục. (5) Lần sau, em chắc chắc sẽ giúp bạn như hôm nay bạn đã giúp em.

Kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 5

(1) Tối hôm qua, lúc làm bài tập về nhà, em đã gặp một bài toán khó. (2) Thế là, em đã nhờ chị gái hướng dẫn bài toán đó giúp em. (3) Sau khi đọc đề, chị ấy đã giải thích và gợi ý cho cách giải, rồi hướng dẫn chi tiết các bước giải bài. (4) Nhờ vậy mà em đã hiểu và tự làm được bài toán khó ấy. (5) Em rất biết ơn chị gái của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
311 53.775
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm