Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 28 Đoạn văn kể về việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2

  • Em và các bạn đã làm việc gì để chăm sóc cây?
  • Kết quả công việc ra sao?
  • Em có suy nghĩ gì khi làm xong việc đó?

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 1

(1) Tan học, em ở lại lớp để thực hiện nhiệm vụ trực nhật với các bạn. (2) Em và Hà được phân công tưới nước cho các chậu cây ở hành lang của lớp. (3) Chúng em dùng gáo múc nước để lấy nước từ nhà vệ sinh ra để tưới vào gốc cây. (4) Có đến mười chậu cây, nên chúng em phải di chuyển ba vòng mới tưới xong. (5) Tuy hơi mệt, nhưng em vẫn rất vui vì đã giúp chăm sóc cho hàng cây xanh của lớp .

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 2

(1) Chiều nay, em và các bạn của mình đã cùng nhau trồng một hàng hoa hồng nhung ở trước sân nhà văn hóa. (2) Chúng em đào những cái hố nhỏ, sâu chừng một gang tay, rồi mới cho gốc cây hồng nhung vào, và lấp đất lại. (3) Chúng em dùng tay nén kĩ đất, rồi cắm một cái que gỗ nhỏ cạnh cây hồng mới trồng và buộc nó vào thân cây để làm giá đỡ. (4) Xong xuôi, chúng em tưới nước cho cây và thu dọn dụng cụ để trở về nhà. (5) Từ hôm nay, chúng em sẽ phân công nhau đến tưới nước cho những cây hoa hồng mỗi ngày để cây lớn nhanh và khỏe mạnh.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 3

(1) Khi đang ngồi chơi ở công viên, em nhìn thấy một cây bàng non đang nằm rạp ra mặt đất. (2) Thấy vậy, em liền rủ bạn lấy chiếc đũa gỗ dùng một lần trong ba lo ra, cắm xuống đất sát hai bên cây bàng non. (3) Sau đó em lấy sợi dây nhỏ buộc cố định thân cây bàng non vào cây đũa. (4) Khi cây đã đứng thẳng, em lấy chai nước mình mang theo, tưới nhẹ vào gốc cây và rửa sạch bùn đất bám trên mặt lá. (5) Xong xuôi, em và bạn vui vẻ cùng rời khỏi công viên.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 4

(1) Hoa và em đã quyết định sẽ trồng một chậu tiên ông để đón tết. (2) Đầu tiên, chúng em đổ đất vào trong chiếc chậu sứ nhỏ. (3) Sau đó, dùng ngón tay đào ra một cái lỗ vừa đủ để đặt củ tiên ông vào. (4) Tiếp đó, lấp đất dần vào hố, sao cho chỉ có phần trên cùng của củ tiên ông còn nằm trên mặt đất. (5) Cuối cùng, chúng em dùng bình xịt phun sương để làm ẩm đất trong chậu, đảm bảo cây có đủ nước để phát triển tốt.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 5

(1) Chiều nay các bạn đã sang nhà em chơi và cùng em chăm sóc cho vạt hoa hồng nhung ở trước sân. (2) Chúng em chia nhau dùng kéo cắt bỏ đi các bông hoa đã tàn rồi, cùng các cành bị khô héo, gãy rụng. (3) Sau đó, chúng em nhổ sạch cỏ và lấy hết lá khô rơi rụng dưới gốc từng bụi hoa ra ngoài. (4) Cuối cùng là dùng bình tưới cây để tưới nước cho các bụi hoa hồng được uống nước thỏa thích. (5) Nhờ có các bạn, mà việc chăm sóc vạt hoa trở nên nhanh chóng và thú vị hơn.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 6

(1) Theo lịch trực nhật, chiều nay tổ em sẽ chăm sóc bồn hoa của lớp. (2) Đầu tiên, chúng em nhổ cỏ, nhặt lá khô trong bồn hoa ra ngoài. (3) Sau đó trồng xen vào các chỗ trống những nhánh hoa mười giờ mà cô giáo chủ nhiệm đưa cho. (4) Cuối cùng, chúng em tưới một lượng nước vừa phải cho bồn hoa. (5) Thế là chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ của tổ rồi.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 7

(1) Gần tết, mấy cây hoa mai trước sân nhà em bắt đầu nở chi chít. (2) Buổi chiều, các bạn trong xóm sang nhà cùng em trảy lá cho những cây mai ấy. (3) Đầu tiên, chúng em trảy lá ở các cành dưới thấp, sau đó mới dần với lên các cành cao. (4) Xong xuôi, chúng em pha nước cho hơi ấm rồi mới tưới cho cây, để giúp cây chống lại cái lạnh cuối đông. (5) Nhờ có các bạn mà em mới có thể chăm sóc mấy cây hoa mai nhanh đến thế.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 8

(1) Sáng nay, em và các bạn trong tổ cùng tưới nước cho các chậu cây hoa cát cánh ở ban công lớp học. (2) Chúng em đổ đầy nước vào thân các bình phun nước, sau đó tưới cho cây. (3) Em và các bạn cẩn thận tưới nước cho tất cả các chậu cây thật nhẹ nhàng để không bị gãy lá hay hoa. (4) Sau khi tưới nước xong, nhìn chậu cây tươi tốt, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 9

(1) Chiều hôm qua, sau khi tan học, em và các bạn cùng ra chăm sóc vườn cúc của lớp. (2) Chúng em đeo găng tay vải do cô giáo phát, rồi nhổ đi những cây cỏ dại mọc trong luống hoa. (3) Sau đó, chúng em cẩn thận cắt đi những chiếc lá vàng héo úa, để cây trông đẹp hơn. (4) Cuối cùng, chúng em tưới nước sạch cho vườn hoa. (5) Sau khi làm xong, tuy mệt nhưng em và các bạn vẫn rất vui vẻ.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 10

(1) Sáng nay, cô giáo mang đến lớp năm chậu xương rồng rất đẹp. (2) Em và các bạn được cô hướng dẫn cách chăm sóc cây. (3) Đầu tiên, là nhổ những cây cỏ mọc lên trong chậu để bảo vệ cây. (4) Sau đó là thường xuyên đem cây ra tắm nắng buổi sớm và tưới nước cho cây. (5) Chúng em ai cũng háo hức và vui vẻ với hoạt động chăm sóc cây này.

Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây Mẫu 11

(1) Hôm nay, đến lượt tổ em ra chăm sóc bồn hoa mười giờ của lớp. (2) Chúng em phân công nhau nhổ cỏ và nhặt lá khô rơi rụng trên bồn. (3) Các bạn khác thì đi mượn bình tưới cây của bác bảo vệ và lấy nước ở phía xa. (4) Khi chúng em dọn cỏ xong, thì các bạn ấy cũng vừa trở lại để tưới nước cho cây. (5) Xong xuôi, nhìn bồn hoa mười giờ nở rộ xinh đẹp dưới ánh nắng, mà chúng em vui vẻ đến quên cả mệt nhọc.

>> Xem tiếp 17 mẫu còn lại tại đây Kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
135 26.926
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm