Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

Viết 4 - 5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ. Tài liệu sau đây gồm 10 đoạn văn mẫu lớp 2, hi vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ 

Giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

  • Em muốn giới thiệu đồ vật gì?
  • Đồ vật đó có điểm gì nổi bật? (về hình dạng, màu sắc…)
  • Đồ vật đó được dùng để làm gì?
  • Em có nhận xét gì về đồ vật đó hoặc người làm ra đồ vật đó?

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ lớp 2 - Mẫu 1

Nhà em có một chiếc em tủ quần áo. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng một mét hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, chiếc tủ được phủ một lớp sơn màu nâu. Chiếc tủ gồm có ba ngăn. Ngoài cánh tủ còn có khóa. Em dùng tủ để đựng quần áo, giày dép.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 2

Em muốn giới thiệu về cái tủ. Đồ vật này hình chữ nhật, to và nhiều ngăn, có cả gương bên trong cánh tủ. Nó được dùng để đựng quần áo, chăn màn,... Em thích cái tủ vì nó giống như một cái hộp bí mật, chứa được rất nhiều đồ đạc, giúp nhà cửa thêm gọn gàng.

Viết 4 đến 5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 3

Chiếc tủ gỗ nhà em đã có từ lâu rồi. Chiếc tủ hình chữ nhật, to và có rất nhiều ngăn. Tủ được dùng để đựng quần áo, chăn màn,… Em rất thích chiếc tủ vì nó giống một cái hộp bí mật, chứa được nhiều đồ đạc và giúp nhà em thêm gọn gàng hơn.

Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ lớp 2 - Mẫu 4

Hôm qua, mẹ mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Giá sách sách được chia làm 3 tầng. Bên ngoài được sơn màu hồng rất đẹp. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở thật gọn gàng.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ  - Mẫu 5

Nhà em có một bộ bàn ghế do chính tay bố em đóng. Bộ bàn ghế được làm toàn bằng gỗ cả rất chắc chắn và đồ sộ. Bộ bàn ghế gồm một chiếc bàn to và dài, hai chiếc ghế tựa một chiếc ghế dài và hai chiếc ghế đôn vuông. Bộ bàn ghế sơn màu nâu cánh gián bóng bẩy đẹp đẽ. Em rất thích bộ bàn ghế này và luôn giữ gìn nó thật cần thận.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 6

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi, anh trai em đã mua tặng cho em một con chuồn chuồn bằng tre. Con chuồn chuồn có kích thước nhỏ nhắn, chiều ngang khoảng 2 cen-ti-mét, chiều dài khoảng 10 cen-ti-mét. Con chuồn chuồn được sơn màu đỏ, trên bốn chiếc cánh nhỏ làm bằng tre là những chấm hoa văn màu vàng, màu xanh rất bắt mắt. Cầm món quà trên tay, em đã rất vui mừng và hạnh phúc. Đó không chỉ là món quà sinh nhật đặc biệt của anh trai em mà còn là tình cảm của anh trai dành cho em. Em sẽ trân trọng và giữ gìn thật cẩn thận con chuồn chuồn bằng tre này.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 7

Nhà em có một chiếc bàn nhỏ làm bằng gỗ. Bàn được bố em kê ở phần hiên nhà để ông nội ngồi đọc báo, thưởng trà mỗi ngày. Chiếc bàn có hình vuông, mặt bàn được làm bằng gỗ sáng bóng. Bên dưới mặt bàn là bốn phần chân bàn rất chắc chắn. Tuy nhỏ nhưng chiếc bàn gỗ của gia đình em lại có rất nhiều lợi ích, đó không chỉ là nơi ông nội em ngồi đọc báo mà còn là nơi cả gia đình em quây quần trò chuyện vào những ngày cuối tuần. Trong cảm nhận của em, chiếc bàn gỗ nhỏ không chỉ là một vật dụng mà còn là một thành viên đặc biệt trong gia đình em vậy.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 8

Đầu năm học mới, bố em đã mua cho hai chị em em một chiếc bàn học bằng gỗ. Chiếc bàn học rất rộng, em và chị gái có thể cùng nhau ngồi học mỗi tối. Bàn học được làm bằng gỗ nên rất bền và chắc chắn. Bề mặt bàn rộng và được bào nhẵn bóng. Không chỉ ngồi học mà em và chị còn có thể để được rất nhiều sách vở và đồ dùng học tập lên đó. Bên dưới chiếc bàn học là 2 chiếc ngăn kéo nhỏ, đây cũng là nơi để sách vở và những đồ dùng nhỏ của hai chị em. Em rất thích chiếc bàn học này bởi đó là món quà của bố và cũng là nơi hai chị em ngồi học mỗi ngày.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 9

Trong chuyến về quê vừa qua, ông nội đã làm tặng cho em một món quà đặc biệt, đó chính là chiếc ống đựng bút bằng tre. Ông em đã tự tay lựa chọn khúc tre đẹp nhất để làm thành chiếc ống đựng bút cho em. Ông cẩn thận mài mòn những cạnh sắc nhọn để em sử dụng được an toàn hơn. Không những thế, ông em còn dùng sơn nhiều màu để trang trí cho chiếc ống đựng bút ấy. Cầm chiếc ống đựng bút trên tay em đã rất xúc động, đó là món quà đẹp nhất và cũng ý nghĩa nhất mà em đã được nhận.

Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 10

Hôm qua, bố mẹ em đã mua về một chiếc tủ quần áo mới. Chiếc tủ quần áo bằng gỗ có màu nâu đậm. Tủ có 2 cánh cửa lớn, bên trong rất rộng. Em có thể treo rất nhiều quần áo bên trên và xếp thêm nhiều quần áo mùa đông khác bên dưới. Phía dưới tủ quần áo là 2 chiếc ngăn kéo lớn có thể chứa rất nhiều đồ dùng cá nhân khác. Em rất thích chiếc tủ mới này, nhờ có chiếc tủ quần áo bằng gỗ mà quần áo của em được xếp gọn gàng hơn, căn phòng của em cũng trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn.

..................

Qua việc luyện viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ như trên đã giúp các em biết cách sử dụng nhiều từ ngữ miêu tả màu sắc, hình dạng để giúp người đọc có thể hình dung được đồ vật đó như thế nào.

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu giới thiệu một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 2.

Tập làm văn lớp 2 khác

Đánh giá bài viết
58 2.798
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thùy Chi
    Thùy Chi

    Hay quá

    Thích Phản hồi 29/04/22
    • Mỡ
      Mỡ

      Bài nào cũng hay ạ!

      Thích Phản hồi 29/04/22
      • Thư Anh Lê
        Thư Anh Lê

        Hay ạ

        Thích Phản hồi 29/04/22
        • Phi Công Trẻ
          Phi Công Trẻ

          (1) Nhà em có sử dụng các chiếc đũa được làm từ tre. (2) Các chiếc đũa dài chừng gần 18cm, lớn như ngón út của em và nhỏ dần về phía dưới. (3) Đũa có màu vàng nhạt óng ánh của tre ngà. (4) Ở phần đầu đũa nhỏ, người ta làm các đường vân nhỏ giúp gắp đồ ăn chắc chắn hơn. (5) Em cảm thấy người làm ra chiếc đũa này chắc chắn là một người thợ rất khéo léo và tinh tế.

          Tham khảo: https://vndoc.com/viet-4-5-cau-gioi-thieu-mot-do-vat-duoc-lam-tu-tre-hoac-go-257708

          Thích Phản hồi 29/04/22
          • Phi Công Trẻ
            Phi Công Trẻ

            (1) Nhà em có sử dụng các chiếc đũa được làm từ tre. (2) Các chiếc đũa dài chừng gần 18cm, lớn như ngón út của em và nhỏ dần về phía dưới. (3) Đũa có màu vàng nhạt óng ánh của tre ngà. (4) Ở phần đầu đũa nhỏ, người ta làm các đường vân nhỏ giúp gắp đồ ăn chắc chắn hơn. (5) Em cảm thấy người làm ra chiếc đũa này chắc chắn là một người thợ rất khéo léo và tinh tế.

            Tham khảo: https://vndoc.com/viet-4-5-cau-gioi-thieu-mot-do-vat-duoc-lam-tu-tre-hoac-go-257708

            Thích Phản hồi 29/04/22
            • Cu Bin
              Cu Bin

              Bài văn hay thật sự

              Thích Phản hồi 29/04/22
              • Người Dơi
                Người Dơi

                Em yêu thích học VnDoc lắm luôn và ba mẹ em tin tưởng VnDoc rất nhìu

                Thích Phản hồi 29/04/22

                Tập làm văn lớp 2 Kết nối

                Xem thêm