Kể về việc em được người khác giúp đỡ lớp 2

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Kể về việc em được người khác giúp đỡ

  • Ai đã giúp đỡ em việc gì?
  • Người đó đã làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì sau khi được giúp đỡ?

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 1

(1) Chiều nay, lúc đi học về em có được nhận một kiện hàng là quà của chị Hai gửi về từ Hà Nội. (2) Hộp quà khá to và nặng, nhưng bố mẹ đều chưa đi làm về nên em rất lo lắng, không biết phải làm sao. (3) Đúng lúc đó, anh Hùng ở cạnh nhà em vừa đi tập thể dục về, thấy em xoay quanh thùng hàng, anh ấy hiểu ngay. (4) Lập tức, anh Hùng tiến lại, giúp em vác thùng hàng vào tận trong nhà rồi mới rời đi. (5) Em rất vui và may mắn khi có một người hàng xóm nhiệt tình, tốt bụng như anh Hùng.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 2

(1) Sáng nay, vì ngủ dậy muộn nên em suýt bị trễ học. (2) Khi em đang vội vàng chuẩn bị chạy bộ đến trường, thì gặp cô Hà hàng xóm đang chuẩn bị đi làm. (3) Hiểu tình huống của em, cô Hà đã lấy xe máy ra và chở em đến trường rồi mới đi làm. (4) Nhờ có cô mà em đến trường kịp giờ học. (5) Em cảm ơn cô Hà rất nhiều.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 3

(1) Chiều hôm qua, trong lúc làm đề văn tả một con vật nuôi, em đã gặp khó khăn khi viết. (2) Thế là em đã tìm đến sự giúp đỡ của chị Thanh - chị gái của em. (3) Biết đề bài, chị đã hướng dẫn cho em viết bằng những câu hỏi thật cụ thể. (4) Chị còn gợi ý cho em các từ ngữ thật hay để miêu tả về màu sắc và hình dáng của con vật nữa. (5) Nhờ có chị Thanh mà em đã hoàn thành được bài tập của mình.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 4

(1) Sáng nay, trên đường đi học về, em đã đánh rơi chiếc ví của mình. (2) Vì ví rớt vào bụi cỏ ven đường nên em đã gặp khó khăn khi tìm kiếm. (3) Thấy vậy, một bạn học sinh đã tiến lại và tìm giúp em. (4) Sau một hồi lục lọi bãi cỏ, bạn ấy đã tìm thấy chiếc ví của em. (5) Sau khi cảm ơn người bạn tốt bụng, em trở về nhà trong niềm vui sướng vô cùng.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 5

(1) Trong giờ ôn tập toán ở lớp, khi đang viết bài thì bút của em bị hết mực. (2) Đúng hôm ấy, em lại không mang theo bút dự phòng. (3) Khi em vẫn đang loay hoay thì bạn Tuấn ngồi cạnh đã chủ động đưa cho em mượn chiếc bút của bạn ấy. (4) Nhờ vậy, mà em kịp hoàn thành các bài tập cô giáo giao cho. (5) Cuối giờ em đã trả bút và cảm ơn Tuấn rất nhiều lần.

Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ Mẫu 6

(1) Hôm trước, vì bố mẹ em bận việc, nên em đã tự đi bộ về nhà. (2) Trên đường về, em đã gặp chị Linh hàng xóm cũng đang đi học về. (3) Thế là chị ấy đã gọi em lại và chở em về tận nhà. (4) Ngồi trên xe đạp của chị Linh, em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. (5) Chị Linh đúng là một người chị tuyệt vời.

Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

>> Xem chi tiết tại đây Viết 4-5 câu Kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 4-5 câu kể về việc em được người khác giúp đỡ trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
8 1.496
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm