Cách viết đoạn văn tự giới thiệu bản thân lớp 2

Cách viết đoạn văn tự giới thiệu bản thân lớp 2 được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về giới thiệu bản thân, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn lớp 2 trên lớp. Chúc các em hoàn thành tốt phần viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 2.

1. Cấu trúc đoạn văn tự giới thiệu bản thân lớp 2

Để làm được bài tập làm văn tự giới thiệu bản thân lớp 2 thì các em cần xem và trả lời các câu hỏi trong bảng sau:

Câu hỏiTrả lời
- Em tên gì?- Chu Thị Huyền
- Quê em ở đâu?- Hà Nội
- Em học lớp nào? Trường nào?- Lớp 2A, trường tiểu học Dịch Vọng A
- Môn học ưa thích của em là gì?- Toán, Tiếng Việt, Nhạc, Vẽ
- Mong ước của em là gì?- Làm cô giáo.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 1

Em tên là Chu Thị Huyền. Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hiện nay em học lớp 2A trường Tiểu học Dịch Vọng A. Em thích nhất là được học Toán, Tiếng Việt, Nhạc và Vẽ. Những môn học khác em đều thích cả. Mong ước của em là sau này lớn lên làm một cô giáo.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 2

Kính chào các bạn,

Tôi tên là Nguyễn Phương Hằng. Tôi là học sinh lớp 2C, trường Tiểu học An Khánh B. Sở thích của tôi là xem hoạt hình. Gia đình của tôi gồm có sáu thành viên: ông nội, bà nội, bố, mẹ, tôi và em gái. Tôi rất thích học môn Âm nhạc. Ước mơ sau này của tôi là trở thành một ca sĩ. Sau đây, tôi sẽ hát tặng các bạn một bài hát mà tôi rất yêu thích.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 3

Em tên là Lê Thủy Tiên. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A. Sở thích của em là đọc sách, xem phim. Trong các môn học, em thích nhất là môn Toán. Gia đình của em gồm có năm thành viên: bố, mẹ, anh trai và em, em trai. Ước mơ của em là trở thành giáo viên. Em xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 4

Em tên là Đinh Trang Anh, 7 tuổi, học sinh lớp 2A trường Tiểu học Văn yên, Hà Đông. Môn học em yêu thích là môn Toán. Đồ chơi em yêu thích là búp bê bằng bông. Con vật em thích nhất là con mèo. Em tự hứa sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt. Mong nhận được sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 5

Mình tên là Gia Phong. Hiện nay mình đang học lớp 2A trường Tiểu học Văn Yên, Hà Nội. Mình thích đi đá bóng và câu cá cùng bố vào những ngày nghỉ. Môn học mình yêu thích là môn Toán và Tiếng Anh.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 6

Kính chào các bạn,

Tôi tên là Ngô Hải Tú. Tôi là học sinh lớp 2B, trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Sở thích của tôi là đọc truyện, nghe nhạc. Gia đình của tôi gồm có năm thành viên: bố, mẹ, anh trai, tôi và em gái. Tôi rất thích học môn Âm nhạc. Ước mơ sau này của tôi là trở thành ca sĩ. Sau đây, tôi sẽ hát tặng các bạn bài hát “Hái hoa bên rừng”. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 7

Chào các bạn lớp mình,

Tôi tên là Nguyễn Văn Tính. Năm nay, tôi bảy tuổi. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 2A1. Sở thích của tôi là đá bóng. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn Toán. Ước mơ của tôi là trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 8

Kính chào thầy cô và các bạn,

Tên của tôi là Đình Hải Minh. Tôi bảy tuổi. Tôi đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Đại Mỗ. Tôi rất thích học Mĩ thuật. Ngoài giờ học, tôi sẽ tham gia câu lạc bộ bơi lội. Ước mơ của tôi là trở thành họa sĩ. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện được ước mơ của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 9

Em tên là Nguyễn Sơn Tùng. Em sinh ra và lớn lên ở thành phố biển Hải Phòng. Năm nay em học lớp 2A trường Tiểu học Kim Đồng. Ở nhà, em rất thích xem ti vi và nghe nhạc. Em mong ước sau này có thể trở thành một ca sĩ tài năng.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 10

Em tên là Nguyễn Thị Hải Tú, học sinh lớp 2D trường Tiểu học Vạn Phúc. Em sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Em rất thích học môn toán và mĩ thuật. Em ước mơ lớn lên có thể trở thành bác sĩ.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 11

Tôi tên là Đỗ Tuấn Xuân. Năm nay, tôi bảy tuổi. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 2A. Sở thích của tôi là chơi game, đá bóng và đọc sách. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn Toán. Còn môn học kém nhất là Tiếng Việt. Ước mơ của tôi là trở thành một cầu thủ bóng đá. Sau đây, tôi sẽ gửi đến các bạn bài hát: “Trái đất này là của chúng mình”.

Tự giới thiệu bản thân - Mẫu 12

Chào thầy cô và các bạn,

Tôi tên là Nguyễn Gia Bách. Năm nay, tôi bảy tuổi. Tôi đang học lớp 2C, trường Tiểu học Đại Mỗ. Gia đình của tôi gồm có bố, mẹ, anh trai và tôi. Sở thích của tôi là bơi lội. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn Toán. Tôi mong muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Tôi sẽ cố gắng học tập thật giỏi để thực hiện được ước mơ của mình.

2. Một số đoạn văn về đề tài tự giới thiệu bản thân lớp 2

Đề tài tự giới thiệu bản thân lớp 2 - Mẫu 1

Đề 1: Vào năm học mới em, em được bầu làm lớp trưởng của lớp. Em hãy giới thiệu đôi nét về mình cho cả lớp cùng biết.

Chào các bạn! Mình tên là Mai Thu Trang, năm nay mình bảy tuổi. Nhà mình ở Quận 2, cách trường không xa lắm. Mình thích học tất cả các môn. Ngoài giờ học mình còn thường chơi nhảy dây, cầu lông. Mình rất vinh dự khi được bầu làm lớp trưởng. Rất mong các bạn giúp đỡ mình trong năm học này.

Đề tài tự giới thiệu bản thân lớp 2 - Mẫu 2

Đề 2: Em có dịp tham gia một buổi giao lưu với anh chị lớp trên. Em hãy tự giới thiệu về bản thân để mọi người biết.

Bài làm tham khảo

Em chào anh chị! Em tên là Nguyễn Thị Hạnh. Nhà em ở quận Cầu Giấy. Hiện nay mình đang học lớp 2 trường Tiểu học Dịch Vọng A. Em thích tất cả các môn học nhưng em thích nhất là môn Toán. Sau này lớn lên em muốn làm một cô giáo dạy Toán. Hiện tại em đang là thành viên câu lạc bộ múa của Thành phố. Em rất vui khi được làm quen với anh chị.

Đề tài tự giới thiệu bản thân lớp 2 - Mẫu 3

Đề 3: Em là một bạn học sinh mới chuyển tới và được cô giáo xếp ngồi cạnh bạn mới. Em hãy làm quen bạn mới bằng các giới thiệu bản thân mình!

Bài làm tham khảo

Chào cậu! Mình tên là Tuấn Anh. Rất vui khi được ngồi cùng bàn với cậu. Chúng mình làm quen với nhau nhé!

>> Tham khảo: Viết 2 - 3 câu giới thiệu về bản thân

......................................................................

Tự thuật về bản thân lớp 2 là đề tài viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 2 bao gồm các đoạn văn ngắn tả về bản thân em giúp các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết giới thiệu bản thân, chuẩn bị tốt cho bài viết Tập làm văn lớp 2 trên lớp.

Ở cấp Tiểu học, các bài học về Tiếng Việt luôn là một phần quan trọng không thể thiếu bởi đây là những điều cơ bản, giúp ích rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày cũng như là trong tương lai. Vì vậy, VnDoc.com đã tổng hợp toàn bộ những bài văn mẫu hay lớp 2 về giới thiệu về bản thân em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc với những nội dung hay nhất trong chương trình học lớp 2 cho các em học sinh tham khảo. Hi vọng với tài liệu giới thiệu về bản thân em này, các bạn có thêm nhiều tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức trau dồi vốn từ để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra Tiếng Việt 2.

Ngoài Cách viết đoạn văn tự giới thiệu bản thân lớp 2, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
160 127.175
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Hay quá ạ

    Thích Phản hồi 04/08/22
    • Chuột nhắt
      Chuột nhắt

      Em rất thích vào VnDoc học

      Thích Phản hồi 04/08/22
      • Người Nhện
        Người Nhện

        VnDoc mãi đỉnh ạ

        Thích Phản hồi 04/08/22
        • Chuột Chít
          Chuột Chít

          Bài hay 🥰

          Thích Phản hồi 04/08/22
          • Gà Bông
            Gà Bông

            Kính chào cô giáo và các bạn,

            Em tên là Phương Thảo. Em là học sinh lớp 2B, trường Tiểu học Hà Đông. Năm nay, em bảy tuổi. Em rất thích học môn Toán. Trong tương lai, em ước mơ mình có thể trở thành một luật sư. Sau đây, em sẽ gửi tặng đến cô giáo và các bạn một bài hát.

            Thích Phản hồi 04/08/22
            • Gấu Bắc Cực
              Gấu Bắc Cực

              Xin chào các bạn,

              Tôi là Hòa Mi. Hiện tại, tôi là học sinh lớp 2A. Sở thích của tôi là đọc sách, bơi lội. Môn học tôi yêu thích là Tiếng Anh. Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên. Nhưng tôi yêu thương nhất là mẹ. Ước mơ của tôi là trở thành một ca sĩ. Sau đây, tôi xin phép được gửi một bài hát đến thầy cô và các bạn.

              Thích Phản hồi 04/08/22

              Tập làm văn lớp 2 Kết nối

              Xem thêm