Tả đồ dùng học tập của em: Tả cây bút chì lớp 2

Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em - Tả bút chì là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

Dàn ý Tả cây bút chì lớp 2

  • Giới thiệu cây bút chì của em (do ai tặng, nhân dịp gì…)
  • Tả đặc điểm của cây bút chì (hình dáng, màu sắc, chất liệu, họa tiết, kích thước…)
  • Tác dụng của cây bút chì (kẻ đường thẳng, vẽ hình…)
  • Suy nghĩ, nhận xét của em về cây bút chì

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 1

(1) Trong giờ mĩ thuật, em dùng bút chì để vẽ hình trước khi tô màu. (2) Cây bút chì dài bằng một gang tay, toàn thân khoác lớp vỏ màu xanh dương, có cái đuôi màu đen. (3) Dọc thân bút là phần ruột chì màu đen, được bao bọc bởi lớp gỗ, tròn như cái đũa. (4) Mỗi khi dùng, chỉ cần chỉ đầu bút vào gọt rồi xoay một vòng, là đầu bút chì sẽ nhọn ra, rất dễ sử dụng. (5) Chiếc bút chì luôn là dụng cụ học tập không thể thiếu được của em.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 2

(1) Cây bút chì của em là bút chì bấm. (2) Bút có ngoại hình giống như một cây bút bi, với phần quai bấm, vỏ bút trong suốt. (3) Điểm khác biệt duy nhất, là thay cho ống mực ở giữa bút là phần ruột chì nhỏ dài như que tăm. (4) Khi viết hết, em có thể cho những que ruột chì mới vào để sử dụng, nên tiết kiệm và tiện lợi hơn bút chì gỗ rất nhiều. (5) Em rất thích và quý trọng chiếc bút chì bấm của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 3

(1) Em có một chiếc bút chì khúc rất đẹp. (2) Vỏ bút làm từ nhựa trong suốt có in họa tiết là những chiếc kẹo nhiều màu sắc. (3) Bên trong ruột bút là các đốt chì bằng nhựa có gắn ngòi chì ở đầu, có thể thay thế vị trí cho nhau được. (4) Chiếc bút chì này vừa đẹp lại dễ sử dụng nên em thích nó lắm.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 4

(1) Trong các loại bút chì thì em thích nhất là bút chì gỗ. (2) Bút dài bằng một gang tay, thân nhỏ như chiếc đũa và cầm rất nhẹ. (3) Bên ngoài vỏ bút được quét một lớp sơn mỏng màu xanh dương giúp bút trở nên đẹp hơn. (4) Mỗi khi đầu bút bị ngắn đi, thì em sẽ dùng gọt bút chì để chuốt, chỉ cần xoay hai vòng là đầu bút nhọn lại như mới rồi.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 5

(1) Chiếc bút chì của em là một chiếc bút chì khúc rất đẹp. (2) Vỏ bút làm từ nhựa trong suốt có các hoạt tiết trái dưa xinh xinh. (3) Phần ruột bút chia thành từng khúc như thân tre, mỗi khúc sẽ có đầu là một đoạn ngòi chì. (4) Khi hết ngòi chỉ này, em chỉ việc đưa nó ra cuối thân bút cho ngòi chì mới được đẩy lên là xong. (5) Vừa nhanh lại tiện nên em thích bút chì của mình lắm.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 6

(1) Em rất thích chiếc bút chì của mình. (2) Đó là chiếc bút chì gọt HB, có lớp vỏ màu xanh dương. (3) Thân bút được làm từ gỗ, bao bọc phần ruột chì chạy dọc thân bút ở bên trong. (4) Để sử dụng, em chỉ cần cho đầu bút vào chiếc gọt và xoay vài vòng là được ngay. (5) Em rất thích chiếc bút chì của mình vì nó vừa dễ dùng lại còn bền nữa.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 7

(1) Đầu năm học, em được mẹ mua cho một chiếc bút chì. (2) Bút dài khoảng 16 xăng-ti-mét, nhẹ và dễ sử dụng. (3) Vỏ bút là phần gỗ, được sơn vàng rất đẹp, còn bên trong là phần ruột chì. (4) Em rất yêu quý chiếc bút chì của mình, nên hôm nào đi học cũng mang theo nó.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 8

(1) Hôm qua, bố tặng cho em một chiếc bút chì bấm rất tuyệt. (2) Bên ngoài bút là lớp vỏ kim loại sáng bóng, chắc chắn như bút mực. (3) Bên trong là phần ruột bút mảnh như cây tăm. (4) Mỗi lần viết em sẽ bấm vào phần đuôi bút, rất tiện lợi. (5) Em rất tự hào về chiếc bút chì đặc biệt của mình.

Tả cây bút chì lớp 2 mẫu 9

(1) Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc bút chì mới. (2) Bút có phần vỏ trong suốt, với những họa tiết nhỏ nhiều màu sắc. (3) Bên trong là phần ruột bút, chia thành nhiều khúc nhỏ. (4) Mỗi khi khúc này viết xong, em sẽ đổi chỗ cho một khúc mới lên đầu. (5) Nhờ vậy, em tiết kiệm được nhiều thời gian gọt bút chì.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích lớp 2

>> Tham khảo thêm ncasc đoạn văn mẫu khác tại đây: Viết 3 - 4 câu tả một đồ dùng học tập của em

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tả cây bút chì lớp 2 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 KNTT giải SGK Tiếng Việt 2 KNTT , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 KNTT cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
348 85.637
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • vân “Vân Anh kiku” Anh
    vân “Vân Anh kiku” Anh

    Hay quá


    Thích Phản hồi 10:21 28/10
  • Quỳnh Như
    Quỳnh Như

    Hay


    Thích Phản hồi 13/11/22

Tập làm văn lớp 2 Kết nối

Xem thêm