Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4-5 câu về một đồ chơi em thích lớp 2

Viết 4-5 câu về một đồ chơi em thích lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý tả một đồ chơi em thích

  • Em thích đồ chơi gì?
  • Đồ chơi đó có những đặc điểm gì đáng chú ý (hình dáng, màu sắc, bộ phận nổi bật, hoạt động…)?
  • Tình cảm của em đối với đồ chơi đó?

Đoạn văn Tả đồ chơi lớp 2 Mẫu 1

(1) Cái trống cơm là món đồ chơi cũ nhất, nhưng cũng là món đồ chơi ma em yêu thích nhất. (2) Nó có hình thuôn dài như trái bầu, với màu sơn đỏ tươi bắt mắt. (3) Hai đầu trống được bọc bằng da, khi dùng tay gõ vào sẽ tạo nên các âm thanh vui tai. (4) Thỉnh thoảng lúc rảnh rỗi, em sẽ mang trống cơm ra để chơi một bài hát mà mình yêu thích.

Đoạn văn Tả đồ chơi lớp 2 Mẫu 2

(1) Một món đồ chơi tuổi thơ quen thuộc của em vào mỗi dịp Trung Thu là mặt nạ. (2) Dù bao năm trôi qua, thì năm nào em cũng chỉ chọn loại mặt nạ Tôn Ngộ Không có hai cái râu dài vểnh ra. (3) Chiếc mặt nạ làm từ nhựa mỏng, tô vẽ khuôn mặt chú khỉ linh động có hở hai đôi mắt để nhìn ra luôn làm em vui vẻ khi được đeo lên đầu. (4) Mỗi năm sau khi hết Tết Trung Thu, em sẽ cất mặt nạ vào tủ để giữ làm kỉ niệm và thỉnh thoảng lấy ra chơi lúc buồn chán.

Viết 4-5 câu về một đồ chơi em thích Mẫu 3

(1) Món đồ chơi em thích nhất là chiếc chong chóng do ông tự làm. (2) Chiếc chong chóng có cán cầm là thanh tre to như ngón tay út, dài khoảng 50cm. (3) Trên đầu thanh tre gắn hai cái chong chóng được làm từ giấy bìa cứng có dán kim tuyến lấp lánh. (4) Ông khéo léo gắn chong chóng vào thanh tre bằng một cái trục nhỏ xíu như cây tăm. (5) Nhờ vậy mà khi em chạy bộ hay ngồi sau xe đạp của ông, chong chóng xoay đều rất đẹp mắt.

Viết 4-5 câu về một đồ chơi em thích Mẫu 4

(1) Chiều nào sau khi tan học, em cũng chơi đá bóng với anh trai ở sân trước. (2) Quả bóng đá to như cái mũ bảo hiểm, bên ngoài là lớp da dày được vẽ thành các ô lục giác nằm cạnh nhau. (3) Bên trong bóng được bơm đầy không khí giúp bóng căng tròn và có thể nảy lên khi đập xuống đất. (4) Khi chơi, em dùng chân đá bóng về phía khung thành, sao cho anh trai không bắt được. (5) Chỉ vậy thôi mà em cũng thấy vui vô cùng.

Viết 4-5 câu tả đồ chơi lớp 2 mẫu 5

(1) Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua cho em một bạn búp bê mới. (2) Búp bê cao khoảng 20cm, có làn da trắng hồng và mái tóc vàng xinh xắn. (3) Các khớp tay chân của búp bê được thiết kế tỉ mỉ, nên có thể tạo thành nhiều tư thế khác nhau. (4) Mỗi ngày, việc em thích nhất là chải tóc và thay váy mới thật xinh đẹp cho bạn búp bê của mình.

Viết 4-5 câu tả đồ chơi em thích mẫu 6

(1) Hôm qua, em được mẹ mua cho một món đồ chơi mới, đó là chiếc súng phun nước. (2) Súng lớn như một cánh tay của người lớn, với phần nòng súng có ba đầu nhỏ, để phun nước ra ngoài. (3) Phía dưới là một bình tròn to chứa nước, và tay cầm có nút bắn ở bên cạnh. (4) Chỉ cần đổ đầy nước vào bình là em có thể chơi thoải mái một buổi chiều, nên em thích món đồ chơi này lắm.

Viết 5 câu về một đồ chơi em thích mẫu 7

(1) Em có một chú lật đật rất dễ thương do ông nội mua cho lúc đi du lịch ở Nga về. (2) Chú ấy được làm từ gỗ, bên trong rỗng ruột và to như một trái dưa hấu. (3) Cơ thể chú lật đật được tạo thành từ hai khối tròn chồng lên nhau. (4) Khi đặt trên mặt đất, chú cứ lắc lư qua lại liên tục nhưng không hề ngã. (5) Mỗi khi học tập căng thẳng, em sẽ chơi với chú lật đật để được thư giãn hơn.

Viết đoạn văn về một đồ chơi em thích mẫu 8

(1) Em được mẹ mua cho một chiếc trống cơm rất đẹp. (2) Trống có dáng tròn và dài như cái gối ôm nhỏ của em. (3) Hai đầu trống được bịt bằng lớp da, khi gõ vào có âm thanh rất hay và vang. (4) Phần thân trống được trang trí rất nhiều họa tiết sặc sỡ. (5) Em thích nhất là gõ trống thành những bài nhạc vui tai cho mọi người cùng nghe.

Viết 4-5 câu về một đồ chơi em thích mẫu 9

Món đồ chơi em yêu thích nhất là bộ xếp hình lê-gô. Bộ đồ chơi này gồm nhiều mảnh ghép nhỏ, với nhiều màu sắc sặc sỡ. Từ các mảnh ghép đó, em có thể thỏa sức sáng tạo, xếp ra nhiều đồ vật khác nhau. Mỗi khi chơi xong, em sẽ thu dọn cẩn thận các miếng lê-gô để cất vào hộp. Em sẽ giữ gìn cẩn thận để bộ đồ chơi luôn sạch đẹp như mới.

Tả đồ chơi em thích lớp 2 mẫu 10

Nhân dịp sinh nhật, chị Hai mua cho em một bạn búp bê mới. Búp bê cao bằng một quyển vở, với nước da trắng hồng. Bạn ấy có mái tóc dài đến giữa lưng màu vàng óng ả. Lúc về nhà, người ta mặc sẵn cho búp bê một chiếc váy màu hồng xinh xắn. Những lúc rảnh rỗi, em sẽ cùng búp bê chơi trò đóng vai cô giáo và học sinh. Em rất yêu quý món đồ chơi này.

Đoạn văn kể về một đồ chơi em thích mẫu 11

Em có khá nhiều món đồ chơi, nhưng thích nhất thì vẫn là chiếc xe tăng do bố tặng. Chiếc xe lớn như một quả bóng, với lớp áo rằn ri ở bên ngoài trông rất oai phong. Chỉ cần kéo xe lùi về sau một đoạn, thì xe tăng có thể tự chạy về phía trước khá xa. Em rất tự hào về chiếc xe tăng của mình.

Tả chú gấu bông lớp 2

>> Xem các đoạn văn hay tại đây: Viết 4-5 câu tả chú gấu bông lớp 2

-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT giải SGK Tiếng Việt 2 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
481 93.412
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm