Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

11 đoạn văn kể về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

Kể về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc viết 4 - 5 câu về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn. Tài liệu sau đây gồm 11 đoạn văn mẫu lớp 2, hi vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

>> Xem thêm: Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm (9 mẫu)

Đề bài: Viết 4 - 5 câu kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong truyện Chiếc rễ đa tròn lớp 2.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 1

Vào một buổi sáng nọ, Bác Hồ đi dạo trong vườn thì bắt gặp một chiếc rễ đa nhỏ rơi trên mặt đất. Bác bảo anh cần vụ cuốn chiếc rễ thành hình tròn và trồng xuống mặt đất. Chẳng bao lâu sau, chiếc rễ đa đã lớn, lá mọc tươi tốt xung quanh nhìn như một chiếc cổng chào. Khi đến chơi, các em nhỏ rất thích chiếc rễ đa này, thường cùng nhau chơi trò chơi chui qua, chui lại vòng lá. Qua câu chuyện về chiếc rễ đa tròn, em cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương của Bác dành cho các em thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 2

Bác Hồ cho trồng chiếc rễ đa tròn xuống đất. Nhiều năm sau cây lớn lên tỏa bóng mát cho thiếu nhi. Bác dù bận việc nước, nhưng vẫn luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc cho thiếu nhi. Thiếu nhi Việt Nam cũng luôn kính yêu và biết ơn Bác.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 3

Sau khi tập thể dục, Bác đi dạo trong vườn. Khi đến gần cây đa, Bác Hồ đã nhìn thấy một chiếc rễ đa nhỏ và ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Bác đã nhặt chiếc rễ lên và nhờ anh cần vụ xới đất, trồng chiếc rễ đa xuống mặt đất. Bác cẩn thận dặn anh cần vụ cuốn chiếc rễ thành hình tròn rồi buộc chặt vào hai chiếc cọc cho chắc chắn. Sau đó, chiếc rễ đa đã phát triển thành cây đa, lá xanh mọc tươi tốt. Cây đa có vòm lá hình tròn giống như một chiếc cổng chào. Mỗi khi đến chơi, các em nhỏ rất thích thú và tìm đến chơi đùa bên cổng chào ấy. Nhờ có hành động của Bác mà rễ đa nhỏ có thể phát triển tốt, không những thế nó còn trở thành nơi vui chơi của thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 4

Sau trận gió đêm qua, một chiếc rễ đa nhỏ bị thổi bay xuống mặt đất. Nhìn thấy chiếc rễ đa nhỏ nằm trên mặt đất, Bác Hồ đã nhờ anh cần vụ cuốn tròn chiếc rễ và trồng xuống đất. Không lâu sau đó, chiếc rễ đa gầy guộc, nhỏ bé ngày nào đã phát triển tươi tốt, nhìn từ xa giống như một chiếc cổng chào bằng lá xanh mướt. Các em thiếu nhi rất thích chiếc cổng nhỏ này, mỗi lần đến vườn của Bác đều chơi xung quanh chiếc vòng lá rất vui vẻ.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 5

Bác Hồ luôn dành sự quan tâm và yêu thương đặc biệt dành cho các em thiếu nhi. Điều này được thể hiện thông qua câu chuyện về chiếc rễ đa tròn. Trong một lần tập thể dục buổi sáng, Bác đã nhìn thấy chiếc rễ đa nhỏ bị gió cuốn rơi trên mặt đất. Bác đã cuốn tròn chiếc rễ đa và trồng xuống mặt đất. Thời gian trôi qua, chiếc rễ đa đã phát triển thành một vòng cây to lớn. Chiếc vòng rễ đa ấy là nơi các em thiếu nhi yêu thích mỗi khi đến chơi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 6

Em muốn viết về việc Bác Hồ trồng chiếc rễ đa tròn xuống đất. Đầu tiên Bác cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Nhiều năm sau cây lớn lên tỏa bóng mát cho thiếu nhi. Bác dù bận việc nước, nhưng vẫn luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc cho thiếu nhi. Thiếu nhi Việt Nam cũng luôn kính yêu và biết ơn Bác.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 7

Việc Bác Hồ trồng chiếc rễ đa theo cách đặc biệt khiến em rất ấn tượng. Khi thấy chiếc rễ đa nhỏ và dài rơi trong vườn sau trận gió đêm qua, Bác Hồ đã nghĩ cách trồng lại nó. Bác tỉ mỉ cuộn chiếc rễ đa thành vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Thời gian qua đi, chiếc rễ đa tròn Bác trồng trở thành cây đa con có vòng lá tròn. Thiếu nhi tới thăm vườn Bác rất thích chơi ở đây. Lúc đó, mọi người mới hiểu vì sao Bác lại trồng chiếc rễ đa năm xưa như thế. Chỉ qua một việc làm nhỏ, em cũng thấy được Bác Hồ rất yêu thương thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 8

Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn đã kể lại việc Bác Hồ đã tự tay mình trồng lên một cây đa vô cùng diệu kì. Theo lời kể của tác giả, Bác đã cuộn tròn chiếc rễ đa bị thổi bay rồi đem đi trồng trọt. Bác buộc chặt hai đầu rễ của cây vào hai chiếc cọc rồi mới cho xuống đất. Nhờ Bác mà giờ đây, mỗi khi chúng ta đến thăm vườn Bác. Luôn có một chiếc cổng tròn chào đón. Sau khi đọc xong, em cảm thấy bác là người vô cùng yêu thiên nhiên và rất tốt bụng.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 9

Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn có nội dung kể về việc Bác Hồ tự tay trồng cây từ một chiếc rễ đa. Trước khi trồng cây xuống đất, Bác đã cuộn tròn chiếc rễ lại, buộc vào hai cái cọc rồi mới vùi rễ xuống đất. Khi lớn lên cây đa không giống những cây đa bình thường khác mà có hình vòng tròn và trở thành nơi trẻ em yêu thích khi đến thăm vườn nhà Bác. Điều đó không chỉ cho thấy tâm tư chu đáo, suy nghĩ sâu sắc của Bác Hồ mà còn thể hiện tình yêu thương to lớn của Bác dành cho các em thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 10

Em muốn kể lại việc Bác Hồ trồng chiếc rễ đa trong vườn theo một cách đặc biệt. Một sớm, Bác đi dạo trong vườn thì phát hiện ra có một chiếc rễ đa nhỏ và dài trên mặt đất. Bác nhặt chiếc rễ đa lên, suy nghĩ một lát rồi nói với chú cần vụ cuốn chiếc rễ lại rồi trồng xuống cho nó mọc tiếp. Thấy chú cần vụ làm chưa đúng, bác tỉ mỉ tự tay cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn, cùng chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Chú cần vụ thắc mắc vì sao lại phải làm như vậy thì Bác chỉ mỉm cười bảo rằng: Rồi sau chú sẽ biết. Sau này, chiếc rễ đa ấy lớn lên thành cây đa con có vòng lá tròn. Thiếu nhi tới thăm vườn Bác rất thích chơi ở đây. Lúc đó, mọi người mới hiểu vì sao khi xưa Bác lại trồng chiếc rễ đa thành hình tròn như thế. Em thấy Bác Hồ rất yêu thương và quan tâm đến các cháu thiếu nhi.

Kể lại một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn - Mẫu 11

Trong Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn kể về Bác Hồ tự tay trồng và tạo hình nên cây đa có hình tròn. Trước khi trồng cây xuống đất, Bác đã cuộn tròn chiếc rễ lại, buộc vào hai cái cọc rồi mới vùi rễ xuống đất. Khi lớn lên cây đa không giống những cây đa bình thường khác mà có hình vòng tròn và trở thành nơi trẻ em yêu thích khi đến thăm vườn nhà Bác. Điều đó không chỉ cho thấy tâm tư chu đáo, suy nghĩ sâu sắc của Bác Hồ mà còn thể hiện tình yêu thương to lớn của Bác dành cho các em thiếu nhi. Nhờ việc này mà sau nhiều năm, cây đa lớn lên tỏa bóng mát cho các em thiếu nhi chơi đùa vui vẻ mỗi lần có dịp đến thăm nhà Bác. Qua đó, em cảm nhận được dù luôn bận rộn với công việc, Bác vẫn dành khoảng thời gian ít ỏi của bản thân để quan tâm đến các em thiếu nhi. Các em thiếu nhi Việt Nam cũng luôn dành tình cảm kính trọng và yêu thương tha thiết đến người cha già - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

>> Xem thêm: Viết 4-5 câu về một việc Bác Hồ đã làm trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn

Tập làm văn lớp 2 khác

Đánh giá bài viết
396 60.203
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cu Lì
    Cu Lì

    Hay ợ!

    Thích Phản hồi 27/04/22
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      tuyệt vời ạ!

      Thích Phản hồi 27/04/22
      • Hằng Nguyễn
        Hằng Nguyễn

        Bài hay lắm bạn ơi!

        Thích Phản hồi 27/04/22
        • Bảo Ngân
          Bảo Ngân

          Bài số 3 hay thiệt luôn á

          Thích Phản hồi 27/04/22
          • Cô chủ nhỏ
            Cô chủ nhỏ

            Thêm mẫu đi ạ!

            Thích Phản hồi 27/04/22

            Tập làm văn lớp 2 Kết nối

            Xem thêm