Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống

Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống

1. Dàn ý kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống

  • Em đã tham gia việc gì? Ở đâu?
  • Có những ai tham gia việc đó?
  • Những người tham gia đã làm gì? Làm như thế nào?
  • Em có suy nghĩ gì khi tham gia việc đó?

2. Kể về một sự việc em đã tham gia mẫu 1

(1) Chiều thứ bảy vừa rồi, em đã cùng các bạn trong lớp chuẩn bi cho bảng tin chào mừng ngày 20-11 của lớp. (2) Chúng em cùng nhau ra hiệu sách, mua bút màu, giấy dán và các tờ giấy có khung xinh xắn. (3) Sau đó chúng em trở về nhà lớp trưởng, cùng nhau chép các bài thơ hay về thầy cô vào những tờ giấy màu vừa mua. (4) Một nhóm các bạn khác thì vẽ tranh về thầy cô và trang trí thật xinh đẹp, tươi tắn. (5) Sau cả buổi chiều thì chúng em cũng hoàn thành rất nhiều các tác phẩm đẹp, chỉ chờ thứ hai đến trường gắn lên bảng tin nữa là xong.

3. Viết 3-5 câu Kể về một sự việc em đã tham gia mẫu 2

(1) Hôm qua là sinh nhật mẹ, nên em và bố đã cùng nhau bí mật chuẩn bị một bữa tiệc mừng. (2) Buổi chiều, bố đón em về và đi qua hiệu bánh, chọn một chiếc bánh màu hồng mà hai tầng. (3) Sau đó, hai bố con đi mua gà rán, pizza, thịt xiên nướng, bánh tráng trộn… tất cả đều là những món mẹ yêu thích. (4) Sau đó, bố và em về nhà, bày đồ đạc ra bàn, đội mũ và thắp nến, chờ mẹ mở cửa là cùng nổ pháo giấy, hát vang bài hát sinh nhật. (5) Em đã tặng mẹ chiếc thiệp sinh nhật do em tự tay làm và chuẩn bị từ tuần trước đó nữa!

4. Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống mẫu 3

(1) Chiều qua, tiểu khu em sống đã tổ chức dọn dẹp đường phố để chuẩn bị đón Tết. (2) Em đã cùng bố ra dọn cỏ và quét sạch phần đường trước cổng nhà mình. (3) Xong xuôi, khi bố đi đổ rác, thì em vào nhà lấy lá cờ đỏ sao vàng ra cho bố treo lên. (4) Nhìn đường phố sạch sẽ và lá cờ bay phấp phới trên cao, em cảm thấy vui sướng lạ lùng. (5) Có lẽ là vì Tết năm nay em đã lớn, có thể giúp đỡ cho bố rồi.

5. Đoạn văn Kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống mẫu 4

(1) Trưa nay, em đã cùng mẹ chuẩn bị mâm cỗ đưa ông Táo về trời. (2) Tuy không nhiều nhưng em đã rất cố gắng. (3) Em giúp mẹ đơm xôi ra từng đĩa, bóc trứng gà đã luộc, cắt đôi những chiếc nem dài. (4) Em còn phụ bố bưng từng đĩa đồ ăn ra bàn thờ nữa. (5) Xong xuôi, được bố mẹ khen ngợi mà em vui sướng vô cùng.

6. Kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống mẫu 5

(1) Chiều nay, em đã cùng các bạn sắp xếp sách để quyên góp sách cho thư viện trường. (2) Đầu tiên, chúng em sắp xếp các quyển sách được các bạn trong lớp đem đến theo từng thể loại. (3) Xong xuôi, chúng em xếp chúng vào từng thùng giấy nhỏ để tiện cất và di chuyển. (4) Cuối cùng, chúng em đưa các thùng sách đến thư viện để gửi cho cô quản thư. (5) Tuy khá mệt, nhưng chúng em ai cũng vui vẻ vì đã làm được việc có ý nghĩa.

7. Đoạn văn Kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống

>> Xem chi tiết tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến ở nơi em sống 

8. Đoạn văn Kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống lớp 2

>> Xem đầy đủ tại đây Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham gia 

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết 3-5 câu kể về một sự việc em đã tham gia ở nơi em sống trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
43 5.068
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm